เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 นีล ดีมาร์โค นายแบบหนุ่มสุดหล่อ แม้จะเกิดมาหูหนวก แต่ใจยังมองโลกบวกเสมอ ขอทำหน้าที่เป็นนายแบบ และนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งหล่อและจิตใจดีแบบนี้ สาว ๆ มีหลง 

กลายเป็นอีกหนึ่งคนหนุ่มที่น่าจับตาในขณะนี้ สำหรับ นีล ดีมาร์โค (Nyle DiMarco) นายแบบและนักแสดงหนุ่ม วัย 28 ปี เจ้าของหุ่นขยี้ใจสาวที่มาพร้อมกับความคมเข้ม แต่ก็ไม่ทิ้งความน่ารักตามประสาคนอัธยาศัยดี อย่างไรก็ตามสิ่งที่อาจทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจก็คือ เขาคนนี้เป็นนายแบบหูหนวก ผู้ชนะการแข่งขันรายการ Dancing With The Stars เมื่อปี 2559

ไม่เพียงเท่านั้น นีลยังสามารถเอาชนะผู้เข้าร่วมรายการคนอื่น ๆ ใน America’s Next Top Model จนกลายมาเป็นผู้ชนะคนแรกที่เป็นคนหูหนวกอีกด้วย ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขานั้นเป็นเหมือนเครื่องยืนยันความสามารถของหนุ่มหล่อรายนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นข้อพิสูจน์อีกด้วยว่า ผู้ที่เกิดมาพร้อมความพิการด้านการฟังอย่างเขานั้น สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมและทำในสิ่งต่าง ๆ ได้แทบไม่ต่างจากคนปกติ แม้แต่การเต้นประกอบเพลงอันแสนท้าทาย รวมถึงการโพสท่าอย่างไรให้ออกอินเนอร์ตรงใจช่างภาพ เขาก็ยังทำมันได้อย่างไร้ที่ติ เพราะเขาสามารถสื่อสารกับคนอื่น ๆ ได้ผ่านภาษามือ และการอ่านท่าทางของคนรอบข้าง แม้จะไม่ได้ยินเสียงใด ๆ ก็ตาม


สำหรับ นีล ดีมาร์โค เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2532 ในครอบครัวของคนหูหนวก แม้ว่าภายในบ้านของเขาจะมีคนหูหนวกมากถึง 25 คน แต่เขาก็คิดว่าตัวเองโชคดีที่เกิดมาในครอบครัวนี้ เพราะจากประสบการณ์ของสมาชิกในครอบครัวทำให้รู้ดีว่าจะเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งที่เกิดมาหูหนวกได้อย่างไร ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองและความภาคภูมิใจ นำไปสู่การประสบความสำเร็จในอนาคต

อย่างไรก็ตาม นีลเชื่อว่ายังคงมีผู้คนอีกมากที่ไม่ได้เกิดมาโชคดีเช่นเขา และนั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นายแบบหนุ่มรายนี้ ยังมีอีกบทบาทในการเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน รวมถึงบอกต่อให้คนในสังคมได้รู้ว่า คนหูหนวกเป็นใบ้อย่างเขาก็สามารถสื่อสารกับคนรอบข้างได้เช่นกัน และเขายังก่อตั้งมูลนิธิ นีล ดีมาร์โค ขึ้นเพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนคนหูหนวกทั่วโลก

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่หล่อทั้งกายและใจ ทัศนคติบวก แถมยังมีความอ่อนโยนมาก ๆ เสียด้วย ดังจะเห็นได้จากภาพและคลิปต่าง ๆ ที่เขามักจะทำกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ อยู่เสมอ แบบนี้จะไม่ให้หลงรักได้อย่างไร และหากใครอยากติดตามภาพสุดเท่ของหนุ่มคนนี้ สามารถเข้าไปชมกันไดh

IG @nyledimarco

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online