เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐบาลจีนประณามรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีของยูโรโพล ที่กล่าวหาจีนเป็นแหล่งใหญ่ของสินค้าปลอมแปลงในสหภาพยุโรป (อียู) ระบุเป็นการกล่าวหาที่ “ขาดความรับผิดชอบ” พร้อมกับประกาศจะเดินหน้าปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาต่อไป… 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่า รายงานขององค์การตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหภาพยุโรป (อียูไอพี) เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี กล่าวว่า จนถึงขณะนี้จีนยังคงเป็นประเทศที่ได้รับการพิสูจน์ว่า มีสินค้าปลอมแปลงในอียู โดยอ่องกงทำหน้าที่เป็นจุดผ่าน สำหรับสินค้าที่มีแหล่งผลิตในจีนแผ่นดินใหญ่
นายซุน จี้เหวิน โฆษกกระทรวงพานิชย์จีน เผยต่อผู้สื่อข่าวในกรุงปักกิ่งว่า การกล่าวหาในรายงานของยูโรโพลขาดความรับผิดชอบ “ความถูกต้องและวัตถุประสงค์ของสถิติ ที่นำเสนอในรายงาน ควรมีการศึกษาเพิ่มเติม”
รายงานอ้างสถิติจากการศึกษาของหอการค้าสหรัฐ ซึ่งประเมินว่า 72 % ของสินค้าปลอมที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดสินค้าดังกล่าว ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 3 แห่ง คือ อียู ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ถูกส่งออกจากประเทศจีนในปี พ.ศ. 2559
สินค้าปลอมครองส่วนแบ่งประมาณ 12.5 % ของสินค้าส่งออกทั้งหมดของจีน และกว่า 1.5 % ของจีดีพีจีนในปี 2559…

ซุนกล่าวอีกว่า จีนจะเดินหน้า “กวาดล้างอย่างหนัก” ต่อการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของผู้บริโภค และวัสดุสำหรับการลงทุนด้านสาธารณูปโภคขนาดใหญ่
รายงานยังแสดงความวิตกเกี่ยวกับการใช้รถไฟขนส่งสินค้ามากขึ้น ระหว่างจีนกับยุโรป โดยปัจจุบันมีรถไฟขนส่งสินค้า 39 ขบวน เชื่อมต่อยุโรปกับ 16 เมืองของจีน. …