เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เป็นที่รู้กันดีกว่า ผู้ชายนั้นเป็นหัวหน้าครอบครัวมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้ผู้ชายนั้นสามารถสร้างรายได้ได้มากกว่าผู้หญิง โดยในประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้หญิงสามารถทำเงินได้ 82 เซนต์ในทุก ๆ 1 ดอลลาร์ที่ผู้ชายทำได้ วันนี้ เรามี 4 สายอาชีพในอเมริกาที่ผู้หญิงสามารถทำเงินได้มากกว่าผู้ชาย!
1. สถาปัตยกรรม
จากการศึกษาของ Glassdoor พบว่า ผู้หญิงที่ทำงานทางด้านสถาปัตยกรรมจะมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่าผู้ชาย 2 แสนบาทต่อปี โดยมีผู้หญิงมากมายที่ได้สร้างผลงานทางด้านสถาปัตยกรรมชิ้นเอกเอาไว้ให้โลกได้ชื่นชม ไม่ว่าจะเป็น หอคอย พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัย สระว่ายน้ำโอลิมปิค และอาคารสถานทูต ซึ่งความต่างของรายได้ในสายอาชีพสถาปนิกของชายหญิงนั้นแตกต่างกันเพียง 14%

2. ดนตรี
ตามการรายงานของ Forbes เทย์เลอร์ สวิฟท์ เป็นศิลปินหญิงที่มีรายได้สูงถึง 170 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ แต่ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นที่สร้างรายได้มากมายขนาดนี้ เพราะในอุตสาหกรรมดนตรีนั้นผู้หญิงทำรายได้มากกว่าผู้ชายอย่างเห็นได้ชัด

3. การโฆษณา
ปัจจุบันผู้หญิงทำรายได้เกือบ 60% ในอุตสาหกรรมการโฆษณา โดยผู้หญิงที่มีประสบการณ์ทำงาน 5 ปี มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 46,500 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ผู้ชายมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 43,020 ดอลลาร์สหรัฐ

4. วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
The National Science Foundation ในสหรัฐอเมริการายงานว่า มีผู้หญิงมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ที่จบการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แม้ว่าจะมีผู้หญิงทำงานในสายอาชีพนี้น้อยกว่าก็ตาม โดยอ้างอิงจาก Glassdoor ผู้หญิงมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 47,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ผู้ชายทำรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 44,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ