เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เดลี่เมล์รายงานว่าทางการรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกากำลังหาข้อมูลสอบสวนนักตกปลากลุ่มหนึ่งหลังจากมีการปล่อยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นฉลามถูกลากด้วยความเร็วสูงจากเรือลำหนึ่ง

คลิประยะเวลา 11 วินาทีเผยให้เห็นเรือลากฉลามด้วยความเร็วสูง และมีการหันกล้องไปยังนักตกปลาอย่างน้อย 3 คนที่กำลังดูสนุกสนานพร้อมกับชี้ไปที่ฉลามดิ้นไปมาอยู่บนผิวน้ำ พูดคุยเกี่ยวกับการตายของฉลามที่โดนลากด้วยความเร็ว

กรณีนี้ทำให้ทางคณะกรรมาธิการด้านปลาและสัตว์ป่าของรัฐฟลอริดาในสหรัฐต้องออกมาสืบสวนหาต้นตอเรื่องราวที่เกิดขึ้น “ทางคณะกรรมาธิการด้านปลาและสัตว์ป่าของรัฐฟลอริดาจะดำเนินการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเคร่งครัด ทางเราต้องการระบุตัวตนของผู้คนที่บนเรือ” นายโรเบิร์ต เคล็บเปอร์ โฆษกของคณะกรรมาธิการด้านปลาและสัตว์ป่าของรัฐฟลอริดาระบุ

ส่วนนายมาร์ก คูอาร์ติอาโน กัปตันเรือตกปลาลำดังกล่าวหลังจากได้รับคลิปวิดีโอจากคนที่เชื่อว่าอยู่บนเรือลำดังกล่าว ก่อนแชร์ลงในอิสตาแกรมพร้อมกับเขียนข้อความว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมอาจเห็นด้วยกับองค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์พีต้า”

ขณะที่ในโลกโซเชียล มีผู้ลงข้อความประณามการกระทำดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่รุนแรง บางคนเขียนว่า “น่าเศร้าสำหรับฉลามตัวนี้ สิ่งมีชีวิตที่สวยงามกลับถูกมนุษย์สกปรกบางคนเอาไปเป็นเครื่องมือเล่นสนุกโดยการทรมาน ฉันหวังว่าจะมีการระบุกลุ่มคนพวกนี้และดำเนินคดี และถ้าใครรู้ว่าคนเหล่านี้เป็นใคร กรุณาแจ้งทางการด้วย”

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online