เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอเจนซีส์ – เป็นเรื่องสุดเหลือเชื่อ เมื่อพบว่าหนุ่มออฟฟิศเยอรมันรายหนึ่ง ตัดสินใจว่ายน้ำมาทำงานทุกวันแทน หลังทนกดดันจากสภาพการจราจรบนท้องถนนเมืองเบียร์ไม่ไหว สุดฮือฮาอุปกรณ์มาทำงานแต่ละวัน ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ชุดสูททำงาน และรองเท้า ใส่รวมกันในถุงสีแดงกันน้ำผูกติดหลัง ว่ายมาเรื่อยๆ ตามแม่น้ำอีซาร์ เมืองมิวนิก ทุกเช้า

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) ว่า เบนยามิน ดาวิด (Benjamin David) หนุ่มออฟฟิศสัญชาติเมืองเบียร์ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยการมาทำงานแบบไมเคิล เฟลป์แทน อาศัยแม่น้ำอีซาร์ (Isar River) ในเมืองมิวนิก เป็นเส้นทางสัญจรแบบไม่สนรถติด ความเครียดกลางถนนให้เสียเวลา

ทั้งนี้ การเดินทางแต่ละวันของดาวิดขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นหลัก เพราะบางทีเขาสวมแค่กางเกงว่ายน้ำ หรือบางครั้งจำเป็นต้องใส่ชุดประดาน้ำแบบจัดเต็ม รวมไปถึงรองเท้าแตะฟองน้ำกันแก้วบาดระหว่างทางในระยะ 2 กม.เห็นจะได้ กว่าจะถึงออฟฟิศจุดหมายปลายทาง แบบไม่ลองไม่รู้

แต่มันเป็นงานยากสำหรับดาวิด เพราะการว่ายน้ำมาทำงานสามารถเรียกเสียงฮาจากผู้คนบนสะพานที่บังเอิญเห็นเขาเข้า แต่อย่างไรก็ตาม เบนยามิน ดาวิด ยังยืนยันว่า การว่ายน้ำมาทำงานในแต่ละวันนั้นเร็วกว่า แถมยังผ่อนคลายมากกว่าที่ต้องทนนั่งอยู่ท่ามกลางรถติดของเมืองมิวนิกเสียอีก

ทั้งนี้ บีบีซีชี้ว่า ดาวิดนั้นใส่สิ่งของจำเป็นสำหรับการทำงานในแต่ละวัน เป็นต้นว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ชุดสูททำงาน และรองเท้า ทั้งหมดอยู่ในถุงสีแดงที่สามารถกันน้ำได้ และผูกติดบนหลังของหนุ่มออฟฟิศรายนี้

 

 

CR : manager.co.th