เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 โจลี่ ใช้ชีวิตคู่กับ พิตต์ มานานกว่า 12 ปี ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกันเมื่อเดือนกันยายนปี 2016 ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอหมดความอดทน นั่นคือ อาการติดเหล้าของสามีจนนำไปสู่เหตุลงไม้ลงมือกับ แมดดอกซ์ ลูกเลี้ยงบนเครื่องบินส่วนตัว จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาสืบสวน เกิดการฟ้องหย่า ปัญหาลุกลามบานปลายจนไปถึงเรื่องแย่งสิทธิการเลี้ยงดูลูก แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็เลือกที่จะยึดเอาครอบครัวเป็นที่ตั้ง ยอมยุติการเปิดศึกด้วยการที่โจลี่ได้สิทธิเลี้ยงดูลูกแต่เพียงผู้เดียว โดยอนุญาตให้พิตต์มาเยี่ยมเด็ก ๆ ได้เป็นครั้งคราว และไม่เผยถึงสาเหตุการหย่าแบบแน่ชัดให้สาธารณชนได้รับทราบ เพื่อปกป้องความรู้สึกของเด็ก ๆ

หลังแยกทาง โจลี่หอบลูก ๆ มาเช่าบ้านแห่งหนึ่งนาน 9 เดือน ก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านราคา 25 ล้านดอลลาร์ ขนาด 6 ห้องนอน 10 ห้องน้ำ ในลอสแอนเจลิส และย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่ถึงเดือน ซึ่งโจลี่ยอมรับว่าตอนที่ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนั้น ทำให้เธอนึกถึง แบรด พิตต์ เนื่องจากที่ผ่านมา หน้าที่การตกแต่งบ้านจะเป็นของอดีตสามี

 

อย่างไรก็ดี โจลี่ก็ชื่นชมลูกทั้ง 6 คนว่า มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ เป็นตัวของตัวเอง เธอรู้สึกภูมิใจในตัวพวกเขามาก

ทั้งนี้ โจลี่ยังเปิดใจถึงเรื่องสุขภาพ หลังเข้ารับการผ่าตัดเอาเต้านมทิ้งทั้งสองข้าง และผ่าตัดรังไข่เพื่อป้องกันโรคมะเร็งซึ่งคนในครอบครัวของเธอต้องเผชิญมาก่อน ซึ่งสิ่งที่เธอทำไปทั้งหมดก็เพื่อหวังให้มีชีวิตยืนยาวได้ดูแลลูก ๆ ให้ได้นานที่สุด และเมื่อไม่นานมานี้ โจลี่ป่วยเป็น โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก (Bell’s palsy) เธอได้เลือกใช้การรักษาแบบแพทย์แผนจีนด้วยการฝังเข็ม จนทำให้อาการดีขึ้นแล้ว

 

ข้อมูล : Vanity Fair

ภาพ : Vanity FairGetty ImagesAFP