เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่สองนักศึกษาไทย ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐก็ยังไม่สามารถนำร่างของ 2 นักศึกษาไทยขึ้นมาได้เลย จนตัวแทนญาติของทั้งสอง ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอ VISA นำหน่วยกู้ชีพชาวไทยเดินทางไปนำร่างของนักศึกษา ทั้ง 2 คน ขึ้นมา และล่าสุด เพจดัง“แหม่มโพธิ์ดำ” ได้แชร์โพสต์ของสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Chalermchai Phoungphae” ระบุข้อความเกี่ยวกับกรณีของข่าวนี้ว่า

“เคสกู้ศพนักศึกษาไทยที่รถตกเหวในเมกานี่พูดยากจริงๆ คือถ้าควีนเป็นญาติ เห็นรถ คาอยู่ตรงแง่งหิน เราก็มีความหวังอยากนำศพมาทำพิธี อยากลาลูกลาหลานเป็นครั้งสุดท้าย แต่ในมุมมองของกู้ภัยอันดับ 1 ของอเมริกา ที่เขาไม่ได้ดูที่ความดราม่า แต่วัดจากความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน เขาก็เซย์โนมา เพราะมันเสี่ยงตายมากเกินไป ที่สำคัญศพยังอยู่ในรถไหม อยู่ในสภาพใดไม่รู้เลย เค้าเลยปฏิเสธ แต่พี่ๆกู้ภัยและนักปีนเขาไทยหลายคน เค้าอยากเสี่ยง มันเลยกลายเป็นเหมือนแข่งดีแข่งเด่น ใครเก่งกว่าใครเพราะความคิดไม่ตรงกัน อย่างในลิงค์นี้ พี่เขาก็พร้อมลงพื้นที่ แต่อยากบอกว่าน้ำตรงนั้นมันเย็นนะ มันไม่ใช่ภารกิจที่ง่ายเลย ไม่รู้จะมีความเป็นไปได้แค่ไหน ที่จะนำศพขึ้นมา”

“ผมยังนั่งวิเคราะห์ รถที่ติดโขดหินอยู่ ไหล่ทางที่เป็นเหวลึก 150 m. โรยตัวลงไป ไม่ใช่ปัญหา ไหล่ทางนี้ดูชัน แต่สำหรับพวกนักปีนหน้าผาก็แค่เกรด 5B-5C ถือว่าหมูมากแต่ ระยะมันไกล ดูจากรูปไม่น่ามีจุดพัก กระแสลมก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะโดรนยังบินลงไปได้ กู้ซากรถคงยาก ต้องใช้เครน ดึงรถขนาด 2 ตัน สลิงยาว200 เมตร มวลของรถกับสลิง น่าจะเป็นปัญหา แต่ถ้าแค่เอาคน หรือร่างคนไม่น่าต้องรอนาน อุณหภูมิของน้ำอาจจะต่ำไปนิด ต้องดูหน้างาน แต่ถ้าไปสัก 3 คน อุปกรณ์ครบๆ ผมว่าผมเข้าถึงในรถได้ อยากไปช่วยครับ ถ้าทางญาติร้องขอมา ผมไปได้”