เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำใจบรรเทาภัยน้ำท่วม  น้ำใจบรรเทาภัยน้ำท่วม 

บรรทัดนี้ต้องขอส่งใจไปให้พี่น้องในภาคอีสานซึ่งช่วงที่ผ่านมา เพิ่งประสบภัยน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่สกลนคร ถือว่าหนักหนาสาหัสมากที่สุด จมหายไปแทบทั้งเมือง ชนิดที่แทบไม่มีใครตั้งตัวทัน กับมวลน้ำมหาศาลที่ไหลเข้ามารวดเร็วและรุนแรง 

เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดและไม่อยากโทษใคร แต่หากผู้เกี่ยว ข้องใส่ใจสักหน่อย ความเดือดร้อนของประชาชนคงไม่มากมายสาหัสเท่านี้

“ทีวีพูล” ขอส่งใจให้ทุกคนมีกำลังใจ ไม่ท้อแท้ ไม่สิ้นหวัง ขอให้พลิกฟื้นชีวิตคืนกลับมาได้โดยเร็ว ต้องขอขอบคุณหลายๆ ฝ่ายที่ยื่นมือมาช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน คนบันเทิง ซึ่งได้เห็นดาราหลายๆ คนเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของจำเป็น ทุกครั้งที่มีภัยพิบัติ คนบันเทิงพร้อมเสมอด้วยสำนึกที่ว่าเป็นคนของประชาชน

น้ำท่วมมากมายแค่ไหน ก็พ่ายน้ำใจคนไทย น้ำท่วมหนักหนาแค่ไหน น้ำใจคนไทยก็จะท่วมท้นมากมายกว่าหลายสิบเท่า

มาอัพเดทเรื่องน่าสนใจ สำหรับแวดวงโฆษณา และแวดวงคนทำสื่อในวงการบันเทิง กับการเริ่มต้นใช้งาน “บริการข้อมูลการวัดเรทติ้งแบบมัลติสกรีน หรือ Digital Content Ratings (DCR)” โดยบริษัทวัดเรทติ้งเจ้าดังนีลเส็นที่ให้บริการกับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือเอเยนซี่โฆษณา บรรดาสถานีโทรทัศน์ เจ้าของสื่อ เจ้าของสินค้า ที่เริ่มดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับ DCR น่าสนใจตรงที่ว่าจะทำการวัดเรทติ้งผู้ชมในสื่อต่างๆ ด้วยการเก็บข้อมูลการรับชมดิจิทัลคอนเทนท์ ผ่านเดสก์ท็อป, แล็ปท็อป, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ผ่านแอพพลิเคชั่นและบราวเซอร์ รวมทั้งสมาร์ททีวี ซึ่งจะรายงานข้อมูลแบบรายวัน ครอบคลุม กลุ่มเป้าหมายทุกเพศ วัย

ต้องถือว่าเป็นการวัดเรทติ้งที่สอดคล้องกับยุคสมัย ซึ่งผู้บริโภคเปิดรับสื่อจากจอที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้มีเฉพาะจอโทรทัศน์ ทำให้ได้เห็นภาพรวมการรับชมสื่อของผู้บริโภค พร้อมยังเข้าใจถึงพฤติกรรมการรับชมของกลุ่มเป้าหมายในยุคนี้แบบตัวจริงเสียงจริงมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือมาอ้างอิง

สำหรับเสียงตอบรับจากคนทำสื่อ ส่วนใหญ่ค่อนข้างจะเห็นด้วย  เพราะการวัดเรทติ้งมัลติสกรีนจะทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ว่าผู้ชมรับชมราย การผ่านทางจอไหน อุปกรณ์ชนิดใด ทำให้สามารถวางแผนขยายกลุ่มเป้าหมายทางสื่อออนไลน์ได้ตรงจุด ทุกแพลตฟอร์ม ทุกช่องทาง

เรื่องแบบนี้ใครรู้ได้ลึกกว่า กว้างกว่า ก็ไปได้ไกลกว่า ใครตามไม่ทัน ไม่อัพเดทข้อมูล ก็เตรียมใจนับถอยหลังได้เลย

“ทีวีพูล” ฉบับนี้ หน้าปกนางเอกฮอททั้งงานและความรัก “ขวัญ- อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ผนึกกำลังพระเอก “พอร์ช-ศรัณย์” ไล่ล่าเรทติ้งในละครชุด “ภารกิจรัก ตอน มือปราบเจ้าหัวใจ” แฟนๆ ละครติดตามได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 7 สี

“อย่าเป็นคนเก่งที่แล้งน้ำใจ แต่จงเป็นคนธรรมดาทั่วไป ที่มีน้ำใจ ไม่เห็นแก่ตัว”      

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online