เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกอาชีพยอดฮิตในยุคนี้คือ การสักคิ้ว มีหลายรายให้บริการ อวดอ้างสรรพคุณกันไปเยอะ ว่าดี เด่น อย่างโน่น นั่น นี่ แต่จะมีตัวจริงที่สักจริง แล้วสวยจริงหรือไม่ เราค้นพบแล้วคือ คุณดี้ ธัญพร เกื้อกูล

ตัวแม่แห่งการสักคิ้วให้เป้ะปังสวย แบบไม่หลอกตาและเป็นธรรมชาติ ดี้เป็นใคร? ทำไมถึงขึ้นแท่นเป็นขวัญใจของเหล่าเซเลปวีไอพี ดาราหลายคนแห่งการสักคิ้วไปได้ แน่นอนว่าฝีมือขั้นเทพไม่ใช่โชคช่วยแต่ขึ้นอยู่กับทักษะฝีมือการฝึกฝนที่ยาวนานจึงได้มีเทคนิคการสักคิ้วที่ไม่มีใครเหมือนมาได้

มาทำอาชีพนี้ได้อย่างไร?
เริ่มจากการเป็นลูกน้องที่ร้านทำคิ้วแห่งหนึ่งก่อนค่ะ ทำได้ประมาณ3ปีกว่าๆค่ะ แล้วดี้ก็ได้ตัดสินใจออกมาทำเองค่ะ เริ่มจากการบริการเดลิเวอรี่ค่ะ Delivery เพราะเราก็พอจะมีฝีมืออยู่แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ออกมาทำเอง 3ปีแล้วค่ะ เท่ากับว่าประสบการณ์การทำคิ้วมา 6ปีกว่าๆแล้วค่ะ ส่วนมากที่จะได้กลุ่มลูกค้าบอกต่อเป็นความโชคดีของดี้มากๆค่ะ ที่ลูกค้าเอ็นดูเรา และอุปถัมภ์ดี้มาตลอดค่ะ และทำให้มี ดารา เซเลปดังๆหลายๆท่าน เข้ามาใช้บริการกับดี้เยอะค่ะ ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ที่ IG: eyelashes_thailand
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ดี้ก็ได้ร่วมทำงานกับลูกค้าที่ค่อนข้างวีไอพีหรือ เซเลปอยู่แล้วค่ะ จึงทำให้การสักคิ้วของดี้ออกมาจะเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ โดดเด่นคือ เป็นธรรมชาติ ดูดี เป็นลายเส้นขน และเมื่อสักเสร็จเขียนเพิ่มเติมนิดหน่อยก็สวย เป็นธรรมชาติค่ะ บวกกับเทรนด์ในตอนนี้ด้วยค่ะ ซึ่งดี้ได้ไปศึกษาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตรเกาหลี จีน ญี่ปุ่น แล้วก็เยอรมันค่ะ เดี๋ยวเร็วๆนี้ดี้ก็มีแพลนโกอินเตอร์ไปฝรั่งเศสค่ะ

จากการที่เราศึกษาเรียนรู้คิ้ว ทั้ง เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เป็นยังไงบ้าง ?
ถ้าเป็นเอเซียตอนนี้ก็จะเป็นคิ้วตรงและดูมีเคิฟนิดนึงค่ะ เพราะว่าช่วงนี้เทรนด์คิ้วเปลี่ยนค่ะ จะเป็นทรงเคิฟๆค่ะ มีโค้งใต้ท้องคิ้วนิดนึงค่ะ ส่วนใหญ่เทรนด์คิ้วจะมาจากเกาหลีค่ะ

มองใครเป็นต้นแบบในเรื่องคิ้วสวย?
ถ้ามองๆซุปเปอร์สตาร์เกาหลีก็น่าจะเป็น ซองเฮเคียว แล้วก็คิมแตฮี ค่ะ. สองนางเอกนี้มีคิ้วที่สวยมากๆเข้ากับรูปหน้าค่ะ

ดาราที่ดี้เคยสักคิ้วให้?
คุณหนิง ปณิตา ค่ะ คุณหนิงได้ติดต่อมาทางคุณฉัตร ช่างแต่งหน้า คือดี้ได้สักคิ้วให้กับคุณอิ่ม ผู้จัดการคุณฉัตรค่ะ แล้วคุณอิ่ม ก็ชอบมากๆค่ะเลยแนะนำคุณหนิง ปณิตา แล้วคุณหนิงก็ติดต่อมาค่ะ

เทคนิคการสักของดี้ทำไมถึงดูเป็นธรรมชาติดูดี โดดเด่นกว่าเจ้าอื่นๆ?
เป็นเทคนิคการเรียนมาค่ะ เป็นการทำลายเส้นขนให้เสมือนขนคิ้วธรรมชาติ ทั้งหมดทั้งมวลก็จะมีในส่วนของทรงคิ้วด้วยค่ะ ดี้ก็จะดูทรงคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าด้วยค่ะ คิ้วถึงจะดูเป็นธรรมชาติจริงๆ ส่วนมากลูกค้าก็จะชอบทรงคิ้วที่อินเทรนคือทรงตรงบวกมีเคิฟหน่อย หรือคิ้วปีกนกรับทรัพย์ ประมาณนี้ค่ะ คือมองโดยรวมแล้ว คนนี้คิ้วสวยจัง ดูโดดเด่น ประมาณนี้ค่ะ

ถ้าสักแล้ว วันหนึ่งรู้สึกไม่ชอบแล้ว อยากจะเปลี่ยนใหม่ได้ไหม ?
ได้ค่ะ เพราะสีที่ดี้ใช้เป็นสีออแกนิกค่ะ อยู่ได้ประมาณ6-12เดือนค่ะ ก็จะค่อยๆจางลงค่ะ และตอบโจทย์สำหรับลูกค้าหลายๆท่านด้วย เช่น ลูกค้าที่ชอบเปลี่ยนทรงตามเทรนด์ใหม่ๆ ลูกค้าบางคนติดใจค่ะ แบบว่าคิ้วจะจางไม่ได้นะ พี่ต้องเติมให้สวยอยู่ตลอดๆค่ะในการทำคิ้วครั้งหนึ่งราคาอยู่ที่9,000 บาท จะมี touch up เติมฟรี 1 ครั้ง แต่ถ้าลูกค้าจะมาเติมครั้งที่3. ก็จะคิดครึ่งราคาให้ไปเลยค่ะ นอกจากนี้ดี้ยังมีงานบริการต่อขนตา และสักปากชมพูด้วยค่ะ ซึ่งทุกการบริการ คือคัดสรรแต่สิ่งที่สวย และเน้นธรรมชาติค่ะ

อยากดูว่าฝีมือสักคิ้ว หรืองานต่อขนตา จะสวยธรรมชาติแค่ไหนเข้าไปส่องคิ้ว ขนตาสวยธรรมชาติได้ที่ Line: @eyelashes (มี@ด้วยนะคะ) และ IG. eyelashes_thailand

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online