เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกรอยยิ้มให้เหล่าผู้พบเห็นได้ไม่น้อย สำหรับ “ลูกนกฟลามิงโก” สวมรองเท้าสีน้ำเงินมาเดินเล่นในสวนนกจูรงในสิงคโปร์

โดยเจ้าลูกนกฟลามิงโกตัวนี้มีชื่อว่า “สควิช” เกิดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว จากไข่ที่ถูกทิ้งไว้และมีผู้พบ จึงนำมาฟักที่ศูนย์เพาะพันธุ์และวิจัยของสวนดังกล่าว สวนนกจูรงระบุว่า “รองเท้าบู๊ตงานแฮนด์เมดนี้จะช่วยปกป้องเท้าของเจ้าสควิชจากผิวคอนกรีตร้อนนอกศูนย์ ซึ่งแตกต่างจากโคลนเปียกๆ ของประเทศแอฟริกาใต้ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของมัน”

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเจ้าสควิชระบุว่า การเดินเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งจำเป็น เพราะจะช่วยให้เจ้าสควิชได้ออกกำลังกายและเปิดรับแสงแดด เพื่อช่วยเสริมสร้างกระดูกขาของนกฟลามิงโกซึ่งมีขายาว

“เมื่อเท้าของมันโอเคแล้ว เราจะส่งมันกลับไปยังฝูง และหวังว่ามันจะสามารถอยู่ร่วมกับฝูงได้” เจอร์ราร์ด วาน ผู้ดูแลสัตว์ในสวนนกแห่งนี้ ซึ่งจัดการโดยองค์การสัตว์ป่าสงวนสิงคโปร์ ระบุ

สำหรับนกฟลามิงโกปัจจุบันถูกจัดอยู่ในสถานะ “ความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ค่อนข้างต่ำ” ตามบัญชีแดงของสหภาพเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN Red List) ทั้งนี้ ต้องใช้เวลา 2 ปีกว่านกฟลามิงโกจะทิ้งขนสีขาวและเทา และกลายเป็นขนสีชมพู ซึ่งเป็นส่วนที่โดดเด่นของนกชนิดนี้ โดยสีชมพูได้มาจากอาหารที่พวกมันกิน เช่น กุ้ง ปู เป็นต้น

Squish loves flaunting those shiny blue shoes! This adorable ball of grey has been the subject of much love and pampering – human carers even custom made Squish a fancy pair of shoes for his daily exercise.

โพสต์โดย Wildlife Reserves Singapore บน 17 สิงหาคม 2017

Cr. ประชาชาติธุรกิจ

คลิป Wildlife Reserves Singapore

TV Pool Online