เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สปิริทคนบันเทิง  สปิริทคนบันเทิง 

หลายคนอาจจะมองภาพฉาบฉวยว่างานบันเทิงคืองานสบาย ได้เงินง่าย ได้แต่งเนื้อแต่งตัวสวยๆ เดินเฉิดฉายออกงาน แล้วก็รับทรัพย์ ไม่ก็ยืนถือไมค์ไฟส่องหน้าบนเวที แค่นี้ก็ได้ตังค์ใช้ ถ่ายหนังถ่ายละคร ก็งานไม่หนัก เล่นไปตามบทบาทเท่านั้น ก็รับเงินทองก้อนโต

ใครมองคนบันเทิงแบบนี้ถือว่ามองผ่านอคติที่บังตาจนมืดมิด ใครว่าถ่ายหนังถ่ายละครคืองานสบาย ต้องลองไปกองถ่ายตั้งแต่เช้ามืดแต่งหน้าเสร็จสายๆ กว่าจะได้ถ่ายก็บ่าย ถ่ายแล้วไม่เสร็จง่ายๆข้ามคืนข้ามวันก็มี สถานที่ถ่ายทำ ไม่ใช่มีแต่ห้องแอร์ บุกป่าฝ่าดงก็มี นอนกลางดินกินกลางทรายก็บ่อยครั้ง  ใครว่าเป็นนักร้องนักดนตรีแล้วสนุก เพราะกว่าจะมาถึงจุดที่คนอื่นมองว่าสบาย ผ่านการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตแต่ละทีเหนื่อยสายตัวแทบขาด เล่นเสร็จจังหวัดนี้ ตีรถไปต่ออีกจังหวัด เสียงแหบเสียงหายก็ต้องตะเบ็งร้องให้แฟนๆ ฟังให้ได้ ไม่ให้เสียงาน ทุกอาชีพต้องทำงานหนักทั้งนั้นจึงจะได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า

และจะว่าไปความรับผิดชอบและสปิริทของคนบันเทิงในฐานะบุคคลสาธารณะก็มีสูงไม่แพ้ใคร เจ็บไข้ได้ป่วยถ้าไม่ถึงกับต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล ก็ต้องลากสังขารไปทำงาน เพื่อไม่ทำให้คนอื่นเสียหาย เพราะยกกองแต่ละที ยกเลิกคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง ไม่ใช่เสียแค่เวลาคนอื่น แต่เสียเงินทองมหาศาล

พูดถึงสปิริท วันก่อนมีกระแสถกเถียงเรื่องสปิริทของดาราสาวคนดังที่ถูกลือว่าทำให้ต้องมีการเปลี่ยนคนร้องเพลงประกอบละครที่ตัวเองเล่น  เพราะคนร้องเพลงไปมีส่วนพัวพันกับคู่กรณีที่มีความขัดแย้งกัน   สุดท้ายก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงคนร้องเพลง ดาราคนที่ว่านี้เลยโดนรุมจวกว่าไร้สปิริท เรื่องแค่นี้ก็หยุมหยิมจนเป็นเรื่อง

ซึ่งที่จริงก็มองได้แบบนั้น แต่หากจะมองให้รอบด้านอีกนิด บางทีจะเห็นอีกมุมหนึ่ง คือมุมของกาลเทศะ หรือความเหมาะสม  ก็คนเขามีกรณีกันอยู่  ซึ่งหลีกเลี่ยงได้ก็ควรทำตั้งแต่ต้น แต่คนรับผิดชอบกลับไม่หลีกเลี่ยง เหมือนจงใจให้เกิดประเด็นเพื่อสร้างกระแสซะเอง แบบนี้จึงต้องเน้นว่า สปิริทควรมี แต่กาลเทศะ ความเหมาะสม ก็ควรต้องมีเช่นกันเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา

“ทีวีพูล” ฉบับนี้ ฉบับที่ 1420 หน้าปกมาแบบแพ็คคู่ พระนางคู่จิ้นเบอร์ 1 ของวงการบันเทิง “แบร์รี่ ณเดชน์–ญาญ่า อุรัสยา” จากละครสนุกครบรส “เล่ห์ลับสลับร่าง” ละครที่ตั้งใจจะมากระชากเรทติ้ง กู้สถานการณ์ให้วิก 3 ลงจอไปพักใหญ่ๆ กระแสเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

แล้วบรรทัดนี้ฝากจากใจถึงใจ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์และไม่เป็นการรบกวนเศรษฐกิจในกระเป๋าสตางค์ผู้อ่าน “ทีวีพูล” จะปรับการวางแผงจากรายสัปดาห์เป็นรายปักษ์ หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้อ่านด้วยดีเช่นเดิม ขอบคุณจากใจถึงใจ

“สิ่งที่คนดีไม่พึงปฏิบัติ คือชี้นิ้วด่าคนอื่นว่าเลว แล้วยกย่องตัวเองว่าเป็นคนดี”

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online