เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ป๊อปปี้-บุญยิสา” พิธีกรสาวสวยแห่งรายการ Poppy ‘s Like และ “ต้น- ธนษิต” นักร้องหนุ่มหล่อเสียงดีจะพาชม 3 นิทรรศการสุดยิ่งใหญ่แห่งปีในโครงการ “น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน” เพื่อรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะองค์อัครศิลปินและพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมของไทย

ทั้งสองคนรีบมุ่งหน้าเดินทางไปยังหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อชมนิทรรศการ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเรามักจะเห็นภาพของพระองค์ห้อยกล้องไว้ที่พระศอเสมอ พวกเรารู้ดีว่าพระองค์ทรงโปรดปราน เกี่ยวกับการถ่ายภาพอย่างมาก ซึ่งมีทั้งภาพแนวจิตรศิลป์ และภาพแสดงพระปณิธานในการพัฒนาประเทศ  นอกจากพระปรีชาสามารถด้านการถ่ายภาพแล้ว ท่านยังทรงเชี่ยวชาญในการล้างฟิล์มอัดขยายภาพขาวดำและภาพสีอีกด้วย  เรียกว่าทั้ง “ป๊อปปี๊-ต้น” รู้สึกปลื้มปริ่มที่ได้ชมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เป็นภาพที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ซึ่งภาพนั้นได้บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ ต้นรัชกาล กลางรัชกาล จนถึงปลายรัชกาล ผ่านสายพระเนตของพระองค์ เท่านี้ก็ทำให้ “ป๊อปปี้-ต้น”  รู้สึกว่าเป็นบุญที่ชมภาพของพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอีก 2 นิทรรศการ คือนิทรรศ ดิน น้ำ ป่า ฟ้า แรงบันดาลใจจากพ่อ บอกเล่าผ่าน 45 ศิลปิน 90 ผลงาน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9  เป็นนิทรรศการที่นำเสนอการตีความ เพื่อการศึกษา สืบสาน ส่งมอบพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน เพื่อสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้แก่เด็ก เยาวชน และพสกนิกรชาวไทย ต่อด้วยนิทรรศที่ 3 กับนิทรรศการพระราชาในดวงใจ ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าหาชมยากจากฝีมือศิลปินชั้นนำของไทยในหลายยุคสมัย ซึ่งล้วนเป็นผลงานและวัตถุสะสมที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

บอกเลยว่างานนี้  “ต้น- ธนษิต” และ “ป๊อปปี๊- บุญยิสา” ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มค่าที่สุด เพราะทำให้พวกเขาได้เห็นภาพโครงการต่างๆ ที่ในหลวง ร.9 ได้ทรงทำไว้ได้อย่างชัดเจน ชมเทปนี้ได้ในรายการ “Smart news บันเทิง” วันที่ 16-17 ตุลาคมนี้ เวลา 8.30-9.00 น  ทางทรูโฟร์ยู ช่อง24

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online