เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ศาลากุฏิ 2000 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพและหีบศพพระราชทาน นายสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต สิริรวมอายุ 86 ปี

นอกจากนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานพวงมาลาด้วย

สำหรับนายสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (โทรทัศน์และภาพยนตร์) ประจำปี 2557 เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่โรงพยาบาลวชิระ ย่านสามเสน เมื่อเวลา 08.04 น. ของเช้าวันที่ 6 ม.ค. หลังเข้ารับการรักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2561 สิริรวมอายุ 86 ปี

ส่วนบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศก มีคนในวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความอาลัยกันแน่น อาทิ จินตรา สุขพัฒน์, กอบสุข จารุจินดา, มี๊ พิศมัย วิลัยศักดิ์, ยุวดี ไทยหิรัญ, ธนิตย์ จิตนุกูล, ธนิตย์ ศรีกลิ่นดี, สุดา ชื่นบาน, มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง ฯลฯ

โดย ต๋อย นฤมล ภรรยาสะอาด ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่า “คุณสะอาดแกมีโรคหัวใจอยู่แล้ว เป็นมาตั้งแต่ 2513 ก็รักษามาตลอด โดยวันที่เข้าโรงพยาบาลก่อนหน้านั้นสักอาทิตย์นึง มีอาการแน่นหน้าอก นั่งก็ไม่ได้ นอนก็ไม่ได้ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุมาจากอะไร แล้วแกมีแผลตามตัวแล้วแกเกาแผลเลือดไหลไม่หยุด เป็นรูเล็กๆ พอเราเอามือออกก็จะปุดๆ เหมือนเป็นเพราะยาละลายลิ่มเลือด ซึ่งคุณสะอาดแกเป็นมาก ทีนี้มีแผลที่เท้าผ่าตาปลามาปีกว่า แล้วปรากฏว่าอักเสบบวม เพราะว่าแกขับรถด้วย“

“จริงๆ วันนั้นแกตั้งใจว่าจะไปงานศพโอ วรุฒ ก็ถามว่าไปเครื่องไหม แกก็ไม่บอกว่าจะขับรถไปยังไงก็ต้องไป เพราะว่ารักโอเหมือนลูก พอวันที่ 20 แกมาบอกว่าไปไม่ไหวแล้ว เราก็เอ๊ะ ไม่ไปแปลว่าร่างกายเริ่มไม่ไหวแล้ว เราก็บอกว่าไปหาหมอมั้ย แล้วอาการแกก็เริ่มแย่ขึ้นเรื่อยๆ ก็ไปประสานทางโรงพยาบาล พอไปก็ได้แอดมิทเข้าไปประมาณช่วงบ่ายวันศุกร์ ช่วงแรกๆ ก็ยังคุยยังเฮฮาโทรศัพท์หาคนนู้นคนนี้ได้อยู่ แต่พอทำๆ ไปความดันก็เริ่มไม่คงที่เริ่มตก แล้วก็มีปัญหาเรื่องออกซิเจนในเลือดน้อยวัดไม่ได้”

“พอมากๆ เข้าบอกว่ามีความจำเป็นต้องลงไปห้องซีซียู ไปห้องที่ดูแลเกี่ยวกับหัวใจโดยเฉพาะ เราเลยถามว่ามันซีเรียสหรือว่ายังไง เขาก็บอกว่าห้องมีเครื่องมือพร้อมดูแลได้สะดวก แล้วทีนี้เรื่องน้ำท่วมปอดที่มีปัญหาจากไตไปอ่ะ เลือดมันเริ่มเป็นพิษ ก็จะล้างไตแกก็พลัดผ่อนไปเรื่อยจนวันนึงก็เริ่มไม่รู้ตัว เริ่มเพ้อ ก็จะบ่นอยู่แต่ว่าจะไปถ่ายละครให้น้องอ้อม (พิยดา จุฑารัตนกุล) ค้างละคร ด้ายแดง อยู่อีกฉากนึงก็เป็นห่วง เขาก็จะบ่นแบบนี้ตลอด พอเริ่มฟอกไตครั้งที่ 1 ก็ดีขึ้น พอครั้งที่ 2 มันไม่ดี ก็ต้องทำครั้งที่ 3 สติกลับมานิดหน่อย แต่ว่าก็เริ่มไม่ค่อยรู้ตัว”

“เวลาเขาเพ้อก็จะมีปีนเตียง ก็ถามว่าจะไปไหนก็จะไปห้องน้ำ อีกอันก็จะไปถ่ายละคร ก็จะเพ้อกล้องพร้อมไฟพร้อมมาตามฉันได้เลยนะ ตอนหลังก็ต้องจับล็อกต้องใส่ถุงมือต้องมัด ตอนหลังก็ต้องขอใช้เครื่องช่วยหัวใจ วันหลังๆ เริ่มไม่รู้สึกตัว ไปเรียกก็สะลึมสะลือ แล้วจำเป็นต้องให้ยานอนหลับก็เลยบอกว่าให้ยานอนหลับให้น้อยลง เพราะเราอยากเจอแกเวลาที่มีสติบ้าง อยากรู้ว่าอาการแกเป็นยังไง ยังจำใครได้ไหม ปรากฏว่าตอนตี 4 หมอก็โทรมาตามบอกว่าปั๊มหัวใจไปครั้งนึงแล้ว แล้วก็ให้เรามา เราก็ถามว่าจะทำอะไรมากกว่านี้มั้ยจะเจาะจะอะไรเพราะแกคงเจ็บมากก็ไม่อยากทำก็บอกเอาที่ธรรมชาตินะ ปั้มหัวใจหรืออะไร ก็เรียกแก พ่อกลับมานะ แกก็อื้มแล้วก็ลืมตาขึ้นมาดู นั่นคือครั้งสุดท้ายที่สื่อสารกันได้ (สะอื้น) แต่ถามคุณหมอก็บอกเหมือนกล้ามเนื้อมันเกร็ง เราก็มีความรู้สึกว่าเขาตอบเรา”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online