เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับคู่รักสุดน่ารักอย่าง ก้อย รัชวิน และ ตูน อาทิวราห์ ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีเนื่องจากโครงการวิ่ง ก้าวคนละก้าว โดยทุกคนได้ยกให้พี่ตูนเป็นฮีโร่ขวัญใจชาวไทย โดยล่าสุดทางเฟสบุ๊คของ Rachawin Journey ก็ได้นำเรื่องราวสุดประทับใจมาเล่าสู่กันฟัง ใครได้อ่านเป็นต้องยิ้มตามกันแน่ๆ เรื่องมีอยู่ว่า

เป็นเหตุการณ์ที่ภูเก็ตเมื่อวานก่อนนี้ ระหว่างซ้อมวิ่ง 21K ท่ามกลางแสงแดดร้อนผ่าว บนเส้นทางที่มีเนินสูง ลาดชันไปตลอดทางบอกตรงๆว่าตอนนั้นเหนื่อยและร้อนมากแต่ต้องเก็บเอาไว้ไม่พูดออกมา เพราะคนที่วิ่งข้างๆก้อยคือ พี่ตูน พี่เอียด พี่ซัน พี่ตู้ และโค้ชริกกี้ แต่ละคน ขาแรงทั้งนี้น…แล้วจู่ๆ ภาพที่เห็นข้างหน้า ก็กลับทำให้เรามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง

ภาพเด็กๆวิ่งกรูออกมาจากโรงเรียนพร้อมกับถือธงชาติไทยมารอเชียร์พวกเรากันทั้งโรงเรียน ย้ำ! ว่าทั้งโรงเรียนจริงๆ โรงเรียนบ้านแหลมทราย มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ80คน ตั้งแต่อนุบาล2 ยันป.6 มีครูเพียงไม่กี่คนที่ดูแลเด็กๆเหล่านี้ เช้านั้น คุณครูกำลังสอนวิชาภาษาไทย ได้ยินว่าพี่ตูนกำลังจะวิ่งผ่านรร. จากคำบอกเล่าของชาวบ้านละแวกนั้น จึงชวนนักเรียนออกมารอต้อนรับ เอาน้ำมาให้ พร้อมเห็ดนางฟ้า1ตระกร้าใหญ่…เด็กๆบอกให้เราสู้ๆ เราบอกเด็กๆว่าให้ตั้งใจเรียน

ภาพนี้มันทำให้ก้อยย้อนนึกถึงเรื่องราวระหว่างทางที่วิ่งจากเบตงไปแม่สาย เคยคิดว่าเราวิ่งกันไปได้ยังไงเนอะตอนนั้น เจอทั้งร้อน ทั้งหนาว ทั้งฝน ทั้งเนิน ทั้งภูเขา… ร่างกายอาจเหนื่อยล้า แต่ใจกลับเต็มไปด้วยพลัง คงเพราะได้เชื้อเพลิงชั้นดี คอยเติมพลังให้ตลอดเส้นทาง… รอยยิ้มของผู้คน เสียงหัวเราะเจื้อยแจ้วของเด็กน้อย ที่แม้บางคนอาจจะไม่รู้จักชื่อของพี่ตูนหรือก้อยด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อย เค้าก็รู้ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่อใคร…ถ่ายรูปเสร็จ ก่อนจะวิ่งต่อ พี่ตูนสัญญาว่าจะเอาฟุตบอลมาให้ เด็กๆร้องเฮ!! เสียงดังลั่น หลังจากนั้น เรากลับไปวิ่งต่อด้วยหัวใจที่พองโต เหมือนรถยนตร์ที่ได้เติมน้ำมัน ลืมความเหน็ดเหนื่อยก่อนหน้านั้นไปจนหมดสิ้น
นี่คือ “เชื้อเพลิงชั้นดี” จริงๆ ขอบคุณที่ออกมาเชียร์เรานะคะ บ้านท่าทราย

เรื่องราวระหว่างทางที่ภูเก็ต :))

เหตุการณ์ที่ภูเก็ตเมื่อวานก่อนนี้ ระหว่างซ้อมวิ่ง 21K ท่ามกลางแสงแดดร้อนผ่าว บนเส้นทางที่มีเนินสูง ลาดชันไปตลอดทางบอกตรงๆว่าตอนนั้นเหนื่อยและร้อนมากแต่ต้องเก็บเอาไว้ไม่พูดออกมา เพราะคนที่วิ่งข้างๆก้อยคือ พี่ตูน พี่เอียด พี่ซัน พี่ตู้ และโค้ชริกกี้ แต่ละคน ขาแรงทั้งนั้น… แล้วจู่ๆ ภาพที่เห็นข้างหน้า ก็กลับทำให้เรามีรอยยิ้มได้อีกครั้งภาพเด็กๆวิ่งกรูออกมาจากโรงเรียนพร้อมกับถือธงชาติไทยมารอเชียร์พวกเรากันทั้งโรงเรียน ย้ำ! ว่าทั้งโรงเรียนจริงๆโรงเรียนบ้านแหลมทราย มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ80คน ตั้งแต่อนุบาล2 ยันป.6 มีครูเพียงไม่กี่คนที่ดูแลเด็กๆเหล่านี้ เช้านั้น คุณครูกำลังสอนวิชาภาษาไทย ได้ยินว่าพี่ตูนกำลังจะวิ่งผ่านรร.จากคำบอกเล่าของชาวบ้านละแวกนั้น จึงชวนนักเรียนออกมารอต้อนรับ เอาน้ำมาให้ พร้อมเห็ดนางฟ้า1ตระกร้าใหญ่…เด็กๆบอกให้เราสู้ๆ เราบอกเด็กๆว่าให้ตั้งใจเรียน… ภาพนี้มันทำให้ก้อยย้อนนึกถึงเรื่องราวระหว่างทางที่วิ่งจากเบตงไปแม่สาย เคยคิดว่าเราวิ่งกันไปได้ยังไงเนอะตอนนั้น เจอทั้งร้อน ทั้งหนาว ทั้งฝน ทั้งเนิน ทั้งภูเขา… ร่างกายอาจเหนื่อยล้า แต่ใจกลับเต็มไปด้วยพลัง คงเพราะได้เชื้อเพลิงชั้นดี คอยเติมพลังให้ตลอดเส้นทาง… รอยยิ้มของผู้คน เสียงหัวเราะเจื้อยแจ้วของเด็กน้อย ที่แม้บางคนอาจจะไม่รู้จักชื่อของพี่ตูนหรือก้อยด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อย เค้าก็รู้ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่อใคร…ถ่ายรูปเสร็จ ก่อนจะวิ่งต่อ พี่ตูนสัญญาว่าจะเอาฟุตบอลมาให้ เด็กๆร้องเฮ!! เสียงดังลั่น หลังจากนั้น เรากลับไปวิ่งต่อด้วยหัวใจที่พองโต เหมือนรถยนตร์ที่ได้เติมน้ำมัน ลืมความเหน็ดเหนื่อยก่อนหน้านั้นไปจนหมดสิ้น นี่คือ "เชื้อเพลิงชั้นดี" จริงๆขอบคุณที่ออกมาเชียร์เรานะคะ บ้านท่าทราย :)รัก..#ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด#KTsRunningJourney #rachwinrunningdiary★ #RachwinJourney

โพสต์โดย Rachwin Journey เมื่อ วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019