เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อป้ายแดงอีกหนึ่งคน สำหรับ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ตอนนี้ภรรยาคนสวย ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ อุ้มท้องลูกคนแรกได้ 7 เดือนแล้ว ซึ่งหนุ่มเองนั้นกลายเป็นคุณพ่อที่เห่อลูกหนักมาก ถึงขนาดสักชื่อลูกสาวไว้กลางหลังกันเลยทีเดียว

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อยังไง ?

หนุ่ม : การเตรียมตัวเป็นคุณพ่อ มันไม่ได้มีวิธีที่ถูกจำกัดเอาไว้ แต่สัญชาตญาณความเป็นพ่อมันเข้ามาสู่ตัวเราเองโดยเราไม่รู้ตัว จนเรารู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝังขึ้นโดยธรรมชาติ

พี่หนุ่มดูแลทุกคนอย่างดี แต่พอเป็นภรรยาและลูกมันต้องพิเศษกว่าคนรอบข้าง ?

หนุ่ม : แน่นอน ผมมักจะพูดเสมอว่ามันเป็นชีวิตใหม่ ตอนที่ผมเข้าวงการใหม่ ๆ เริ่มเป็นนักร้อง ทำบริษัทของตัวเอง มันก็ประสบความสำเร็จตลอด แล้วพอโสดมาประมาณ 15-17 ปี แล้วพอมามีครอบครัว มันเหมือนเป็นความท้าทายใหม่ที่เรายังไม่เคยเจอ แล้วเราต้องประสบความสำเร็จในการเป็นสามี เป็นคุณพ่อที่ดี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ถามว่ากลัวมั้ย ไม่กลัวเลย ไม่เคยมีอะไรน่ากลัวในชีวิต นอกจากใจของคุณเอง

พี่เลิกปาร์ตี้ เลิกดื่ม งดสังสรรค์ ?

หนุ่ม : น้อยลงมาก แต่ผมใช้คำว่าไม่ได้เลิกนะครับ แต่ผมใช้คำว่าละและก็หยุด แล้วก็พักผ่อนให้มากขึ้น สมมุติว่า 100% ตอนนี้เหลือแค่ 20% เอง

คุณพ่อเห่อลูกมาก สักชื่อ วีจิ ไว้ตรงหลัง ?

หนุ่ม : คือ วีจิ แปลว่า วีรสตรี ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่ากล้าหาร ถามว่าทำไมเป็นชื่อนี้ ก็ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง ทุกคนใส่แฮชแท็กว่า ศรรามจูเนียร์ โดยที่ไม่ได้คำนึงว่า ศรรามจูเนียร์มันคือลูกผู้ชาย เราก็เลยตั้งชื่อเบา ๆ ไว้ก่อนว่า เด็กชายแทนคุณ ชื่อกลางว่า แผ่นดิน เวลาเรียกก็จะเป็นเด็กชาย แทนคุณ แผ่นดิน เทพพิทักษ์ แต่ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเป็นลูกสาว เขาก็มาเข้าฝันแม่เขา แล้วก็วาดรูปดอกไม้ แล้วบอกว่าให้ปลุกคนข้าง ๆ แล้วบอกเขาว่าหนูไม่ใช่ผู้ชายนะ เรื่องรอยสักผมสักตอนวีจิตอน 4 เดือน เข้า 5 เดือน ตอนนั้นที่ตัดสินใจสักก็เพราะว่า เดวิด เบ็คแฮม สัก เหตุผลง่าย ๆ เลย

กำหนดคลอดเดือนไหน ?

หนุ่ม : เดือนเมษายน เรื่องคลอดผมอยากให้คลอดธรรมชาติก่อน แต่ถ้าคลอดไม่ได้ก็คงผ่า