เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อินเลิฟกับรักครั้งใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม พอร์ช ศรัณย์ ที่เพิ่งออกมาประกาศเปิดตัวว่ากำลังคบหาอยู่กับนักแสดงสาว ดาว พิมพ์ทอง เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แถมยังดูหวานแหววกันมาก ๆ และเพิ่งควงคู่บินลัดฟ้าไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นฉลองวันแห่งความรักด้วย

ล่าสุด ก็เหมือนจะมีเรื่องให้ หนุ่มพอร์ช ไม่สบายใจซะแล้ว หลังเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียดว่า “ขณะที่คุณกำลังวิพากษ์วิจารณ์ ตัดสินคนอื่น ขณะนั้น คุณกำลังให้นิยามตัวคุณเอง การตัดสินคนอื่น มาจาก พื้นฐานจิตใจ และ ประสบการณ์ การตัดสินคนอื่นในด้านลบ มักจะมาจากประสบการณ์และสิ่งเเวดล้อมที่ติดลบเช่นกัน”

ความคิดลบที่เราแสดงออกไปต่อสิ่งต่าง ๆ นั้น นักจิตวิทยารู้ดีว่า นั่นคือการให้คำจำกัดความตัวคุณเอง มันบอกให้คุณ “รู้ตัว” ว่าคุณ..มองโลกในแง่ไหน..มีปมอะไรค้างคาใจ..ที่ชัดกว่านั้น พลังในการตัดสินคน มันบอกให้รู้ถึงขั้นว่า คุณมีความบ้าอำนาจแค่ไหน ดังนั้นจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร จะตัดสินใคร “คิดให้ดีดี” #ขอบคุณครับ”

งานนี้ก็มีหลายคนมองว่าที่ หนุ่มพอร์ช ออกมาโพสต์แบบนี้จะเกี่ยวข้องกับการที่ เกรซ ชลิตา อดีตแฟนสาวได้ออกมาคอมเมนต์คุยกับเพื่อนในโซเชียลแบบแซ่บ ๆ เกี่ยวกับเรื่องความรักครั้งใหม่ของตัวเองหรือเปล่า