เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางแบบชื่อดัง โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศหยุดรับงานแฟชั่นโชว์ไป แล้วหันเอาดี มุ่งมั่นด้านกีฬานั้น ล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับเจ้าตัว ที่มาร่วมงาน เปิดตัว METARIDE รองเท้ารุ่นใหม่  จึงถามไถ่ถึงเรื่องงานด้านแฟชั่น พร้อมอัพเดตเรื่อง เดินสายเข้าร่วมแข่งขันไตรกีฬาตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสนามในไทยและต่างประเทศ

เดินสายแข่งไตรกีฬาเยอะ งานที่ไทยมีบ้างไหม?
“งานที่ไทยก็คงเป็นอีเว้นต์เกี่ยวกับกีฬานี่แหละค่ะ แต่จะให้กลับไปรับงานแฟชั่นโชว์คงไม่ไหว งานล่าสุดที่เดินไป ก็ไม่ไหวแล้ว รู้สึกว่ามันลำบากเหลือเกิน นอกจากใจไม่ได้แล้ว ขาก็ไม่ไปด้วย เดินเกือบล้มเลย ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน เพราะการเดินแบบเป็นงานที่เราทำมา 20 กว่าปี แค่เราไม่ได้ทำมา 3-4 ปี กลับมาทำ แล้วทำไมมันยากจัง เหมือนหัดเดินใหม่เลย มันใหม่ในเรื่องความรู้สึกด้วย เพราะตื่นเต้นเกินไป มือสั่น พอออกไปเดินก็เกือบล่มจนได้(หัวเราะ)”

ห่างการเดินแบบไปนานแค่ไหน?
“ห่างไปนาน 4-5 ปีแล้ว จริงๆ ล่าสุดที่รับ เพราะคิดถึงและเป็นโชว์พี่ต้อยทำด้วย เขาก็บอกว่าอย่าปฏิเสธเลย เราก็ไป แต่วันนั้นประมาทไปนิดนึง ไม่ได้ไปซ้อม เพราะไปแข่งปั่นจักรยานเสร็จก็ไปแต่งหน้าแล้วเดินเลย ไม่ได้ดูรองเท้าก่อนด้วย ก็หนักสำหรับคนที่ไม่ได้เดินหลายปี ตอนนี้ใส่ส้นสูงไม่ได้แล้ว ใส่แล้วไม่รู้สึกมั่นใจเหมือนเมื่อก่อน ต่อให้ภายนอกเรายังดูโอเค แต่ใจเราสั่นอยู่ตลอดเวลา ไม่มั่นใจเหมือนใส่รองเท้าวิ่ง พอเราไม่ได้ทำอะไรนานๆ แล้วกลับมาทำก็เหมือนเป็นสิ่งใหม่สำหรับเรา ต่อให้เป็นสิ่งที่เราเคยทำเป็นสิบๆ ปีก็ตาม แต่เราเลิกทำไปแล้ว ใจมันถอดไปแล้ว พอกลับมาทำอีก ก็ไม่ได้ความรู้สึกแบบร้อยเปอร์เซ็น”

เรียกว่าแขวนรองเท้าส้นสูงแล้ว?
“แขวนส้นสูงมานานแล้ว ใช้คำนั้นน่าจะได้ หลังจากนี้คงคิดว่าไม่น่าจะไหวแล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online