เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า Mika Okz ‘Porz ได้โพสต์ระบุเรื่องราวเกี่ยวกับการพลัดพรากจากพ่อของตนเองไปนาน 16 ปี โดยไปทำบุญที่วัดสวรรณภูมิ แถวลาดกระบัง กทม. กับแม่และน้อง ปรากฏว่าได้พบกับพระภิกษุรูปหนึ่งนั่งมองตนอยู่ ในที่สุดก็เข้าไปสอบถามจนทราบว่า เป็นพ่อของตนเองที่หายไปนานกว่า 16 ปี ซึ่งพระภิกษุรูปดังกล่าวเชื่อว่า เป็นเรื่องของบุญวาสนาที่ตนเองต้องเดินทางไปจำวัดที่อินเดีย โดยก่อนที่จะมาพบลูกสาวเกิดตกเครื่อง ทำให้ต้องเปลี่ยนเที่ยวบินและมาจำวัดสุวรรณภูมิ จนมาพบกับลูกสาว ทั้งที่จากเมื่อ 16 ปีที่แล้วที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่มาเจอกันที่นี่ได้

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวชื่อ น.ส.เปมิกา ชัยกุลเทวินทร หรือน้องปอ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพนักงานศูนย์จำหน่ายมือถือ เปิดเผยว่า พ่อของตนชื่อนายอุทัย สายบุญ อายุ 61 ปี แยกทางกับแม่ขณะตนมีอายุ 4 ขวบ ที่ อ.บ้านกลาง จ.เพชรบูรณ์ และยังจำได้ว่าอายุ 8 ขวบ ยังพบพ่อบวชเป็นพระอยู่ที่วัดสว่าง อ.บ้านกลาง จ.เพชรบูรณ์ โดยพ่อบอกว่าต้องการที่จะศึกษาเรื่องธรรมะ จากนั้นพ่อได้หายออกไปจากวัด ไม่มีใครทราบว่าหายไปอยู่วัดไหน สอบถามแม่ก็ไม่ทราบ คิดว่าคงไม่มีโอกาสพบกันแล้ว จนกระทั่งตนและแม่คือ นางอามีนา เพชรสัมฤทธิ์ ย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อให้ตนเรียนหนังสือจนอายุ 18 ปี ก็ไปหางานทำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ก็ยังนึกถึงพ่อตลอด พยายามไปทำบุญตามวัดต่างๆ เผื่อจะได้พบกับพ่อ แต่ก็ไม่มีวีแววว่าจะพบ

จนกระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งเป็นวันครอบครัว ตนและแม่พร้อมด้วยน้องและหลานๆ ไปทำบุญที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ปากซอย 54 ซอยวัดหัวคู้ ลาดกระบัง กรุงเทพฯ ปรากฏว่าขณะนั่งทำบุญใส่บาตรอยู่นั้น มีพระภิกษุรูปหนึ่งนั่งจ้องมองมาที่ตนและน้องสาวอยู่นาน จนกระทั่งแม่สังเกตเห็น และถามตนว่าอยากเจอพ่อไหม ตนก็ตกใจ แม่ก็บอกว่าพระรูปนั้นคือ พ่อของลูก ตนถึงกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความดีใจ เมื่อทำบุญเสร็จจึงพากันเข้าไปกราบ พ่อบอกว่าพ่อสอบได้เปรียญ 9 ประโยค และได้ไปจำพรรษาที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดียหลายปีแล้ว โดยมาติดต่อเรื่องเกี่ยวกับการเข้ารับพระราชทานเปรียญธรรม ก่อนหน้าที่จะมาพบกับลูกสาว กำลังจะไปขึ้นเครื่องกลับในวันที่ 13 เม.ย. ปรากฎว่าตกเครื่องทำให้ต้องเปลี่ยนเที่ยวบิน จึงมาขอจำวัดสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะเดินทางในช่วงกลางคืน ไปยังประเทศอินเดีย ตอนเช้าจึงออกมาร่วมรับบิณฑบาตไม่คิดว่าจะพบกับลูกสาว เชื่อว่าเป็นเหตุและผลที่ทำให้ต้องตกเครื่องบินเพื่อมารอพบลูกสาว

“ได้ไปส่งพ่อที่สนามบินสุวรรณภูมิเดินทางไปอินเดียแล้ว พ่อบอกว่าตอนนี้หมดห่วงแล้ว ได้พบกับลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยคิดจะไปตามหาลูกที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยได้ทำคัตเอ้าท์ประกาศตามหาด้วย แต่คงไม่ต้องตามแล้ว และเชื่อว่านี่คือ กรรมดีที่ลูกและพ่อได้ทำร่วมกัน มาพบกันในที่สุดรวมเวลาที่ไม่ได้เจอนาน 16 ปี ต่อไปจะมาจำวัดที่วัดสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะรับใช้พระศาสนา” น้องปอ กล่าว

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online