เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาทีนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ  กับความน่าเอ็นดูของน้องแฝด “สายฟ้า-พายุ” ลูกชายของ “คุณแม่ชมพู่ และพ่อน็อต” ที่พึ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่  06-09-60 ต้องบอกเลยว่า เป็นการตั้งหน้าตั้งตารอของคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้

 

วันนี้ นุ้งดำ เลยขอพาไปทุกคนมาทำความรู้จักกับคุณแม่มือใหม่อย่าง สาว “ชมพู่ อารยา” ที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอกซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย  เอาเป็นว่าอย่ารอช้า เรามาดูกันเลยจ้า…

1. อารยา เอ ฮาร์เก็ต ชื่อเล่น “ชมพู่” มีชื่อเต็มว่า “อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต” เกิดวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524 (36 ปี)

 

2.จบการศึกษาระดับอนุบาลที่ โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนกาญมณี ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี), ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต แถมเธอยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาได้อีกด้วย

3. เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับ “รุจิรา ช่วยเกื้อ” ต่อมาได้รับการติดต่อจาก “รัมภา ภิรมย์ภักดี” ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ “เพลงพราย” ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ “สวิช เพชรวิเศษศิริ” จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด

 

4. ชมพู่เริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท “แอนนี่” ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้ เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่าง ๆ กับทางช่อง 7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับ เกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ “เมทนี บูรณศิริ”

หลังจากนั้น เธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท “รินรดา” ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปี พ.ศ. 2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา”

5.เรื่องราวความรัก ตั้งแต่เข้าวงการเธอมีแฟนจริงๆเพียงแค่ 2 คน เท่านั้น

เริ่มต้นรักแรกในวงการของ “ชมพู่”  ได้คบหากับ “หนึ่ง ธนวัฒน์ วานิชานนท์” ซึ่งเป็นนักแข่งรถ ทั้งคู่เจอกันมาตั้งแต่ชมพู่ เข้าประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ใหม่ๆ แล้วก็คบกันมาแบบเงียบๆ นานกว่า 7 ปี แต่เพราะรักไปไม่ถึงฝั่ง เนื่องจากข่าวลือมือที่สาม “หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์” เข้ามาแทรกกลาง ทำให้เธอเลือกที่จะเดินหน้าต่อเพียงลำพัง ด้าน หนึ่ง คบ หมิง ได้สักพักก็เลิกกันไปในที่สุด พร้อมกับข่าวว่า “หนึ่งกลับมาง้อขอคืนดีสาวชมพู่ แต่ ชมพู่ ก็ใจแข็ง ขออยู่คนเดียวสวยๆไป”

จนต่อมาก็เจอหนุ่ม “น็อต วิศรุต” ตามจีบอยู่นานกว่า “ชมพู่” จะตกลงปลงใจ  ซึ่งความรักของทั้งคู่เริ่มต้นจากการแนะนำของผู้จัดการส่วนตัว “หวานเจี๊ยบ”  แนะนำให้หนุ่มน็อตรู้จักชมพู่


7. ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ชมพู่ถูกแฟนหนุ่ม “น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” เจ้าของธุรกิจหลอดไฟเรเซอร์ แฟนหนุ่มที่คบหาเป็นแฟนกัน มาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี  เซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแต่งงาน สวมแหวน 8 กะรัต ที่บ้านพักของพี่สาวฝ่ายชาย ย่านราษฎร์บูรณะ โดยบรรยากาศการขอแต่งงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างโรแมนติก ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนสนิทและครอบครัว

8.ในวันแต่งงาน “ชมพู่” ได้เปิดตัว The Good News หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ซึ่งจัดทำแจกเป็นของขวัญที่ระลึก ให้แฟนคลับและคนทั่วไปก่อนงานแต่งงาน

9. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 “ม้า อรนภา กฤษฎี” ได้ประกาศผ่านทางรายการเป็นที่แรกว่า ชมพู่ท้องได้ประมาณ 6 สัปดาห์แล้ว และเป็นที่ปราบปลื้มยิ่งนักเมื่อ กรุณพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ กรุณาประทานแจกันดอกไม้ มอบให้ที่โรงพยาบาล หลังทรงทราบข่าวว่า ชมพู่ ตั้งท้องน้องได้ 6 สัปดาห์ และต่อมาเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ตัวเองตั้งท้องลูกแฝดเพศชาย”

10. วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ ได้เดินทางไปคลอดที่รพ.บำรุงราษฎร์ โดยในช่วงบ่ายก็ได้คลอดลูกชายแฝดออกมาท่ามกลางความยินดีของเพื่อนและสามี “น็อต วิศรุต” แฝดพี่มีชื่อว่า น้องธันเดอร์ ด.ช. สายฟ้า รังสีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.66 กิโลกรัม ส่วนคนน้องชื่อ น้องสตร์อม ด.ช. พายุ รังสีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.56 กิโลกรัม คลอดห่างกัน 1 นาที ส่วนลำตัวมีความยาวเท่ากันคือ 47.5 เซนติเมตร

 

Cr . นุ้งดำ ตับเผ็ช