เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มออกสตาร์ทในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อระดมทุนบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ สำหรับหนุ่ม “ตูน บอดี้สแลม” ออกสตาร์ทกันที่ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา จนหมดวันแรก ได้ยอดเงินบริจาคไปกว่า 46 ล้านบาท ถือว่าเป็นที่พอใจของเจ้าตัวสุดๆ แต่ที่ทำให้แฟนๆถึงกับอึ้งในความมีน้ำใจและเสียสละ นั่นก็คือ ระหว่าทางไม่ใช่แค่วิ่งเพื่อระดมทุนอย่างเดียว แต่ยังมีการนำเงินส่วนตัวของหนุ่ม “ตูน” เอง มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กๆที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกด้วย โดยหนุ่ม “ตูน” ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นดังกล่าวไว้ว่า

Day1…ระหว่างทางวิ่งของทุกๆวัน…ในช่วงพักกลางวันเราจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนหนึ่งโรงเรียนที่เราวิ่งผ่าน เป็นเงินจำนวน50,000บาทต่อโรง โดยที่เงินในส่วนนี้ก็มาจากบริษัทห้างร้านต่างๆที่ใจบุญที่ร่วมสนับสนุนในโครงการ”ก้าวคนละก้าว”ของพวกเราในปีนี้…และมีอีกส่วนหนึ่งก็คือทุนการศึกษาให้น้องๆชั้นประถมศึกษาปีที่6อีก100ทุนๆละ10,000บาท…ในส่วนนี้จะเป็นเงินส่วนตัวของผมเองที่ตั้งใจจะมอบให้น้องๆที่เรียนดีแต่ขาดแคลน เพื่อบางทีน้องๆเหล่านี้จะได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้ตั้งต้นที่จะใช้ศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาต่อไปอย่างมีคุณภาพ…เนื่องด้วยตอนเด็กสมัยผมอยู่สุพรรณฯ…เคยเห็นเพื่อนหรือนักเรียนชั้นประถมรุ่นราวคราวเดียวกันหลายๆคนไม่ได้มีโอกาสเรียนต่อมัธยมเนื่องมาจากเหตุผลทางด้านการเงิน…ต้องออกมาทำงานช่วยที่บ้าน…ทั้งๆที่เป็นเด็กเรียนดี…น่าเสียดายหากถ้าได้มีโอกาสได้เรียนต่อก็ไม่แน่ว่าบางครั้งบางทีอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตเลยก็เป็นได้…ผมแค่รู้สึกว่าไม่อยากให้เด็กๆที่ตั้งใจเรียนจะไม่ได้ไปต่อเพราะเหตุผลนี้…ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเงินจำนวนนี้จะสร้างความแตกต่างให้ครอบครัวหรือตัวน้องเขาได้มากน้อยแค่ไหน…แต่ผมมั่นใจว่าน้องๆเหล่านี้ที่ได้รับทุนคงมีความสุขที่มีใครมองเห็นความตั้งใจของพวกเขา…และในทางกลับกัน…รุ่นน้องๆชั้นประถมที่นั่งมองรุ่นพี่ทั้งสองรับทุนอยู่หน้าชั้นก็อาจจะมีแรงบันดาลใจดีๆที่จะตั้งใจเรียนเพื่อที่จะอยากมีความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่ทั้งสองคนนี้บ้าง… . . . #ก้าว #ก้าวคนละก้าว #พี่ตูนช่วยน้องก้าว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online