เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไมค์ ภิรมย์พร” เปิดที่นาบ้านดอนแตง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้กับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี , กลุ่มประชารัฐจังหวัด และกลุ่มเกษตรจังหวัด ในงานการลงแขกเกี่ยวข้าวอินทรีย์วิถีพอเพียง เพื่อต้องการสร้างความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนละแวกใกล้เคียง และน้องๆ เยาวชนรุ่นใหม่ได้รู้ถึงธรรมเนียมดั้งเดิมของอาชีพพ่อแม่ของตน ซึ่งทุกวันนี้กางลงแขกเกี่ยวข้าวเริ่มจะหาดูยากซึ่งเจ้าตัวอยากที่จะอนุรักษ์ประเพณีเหล่านี้ไว้ให้ลูกหลาน เยาวชนรุ่งหลังได้ซึบซับต่อไป

โดยบรรยากาศภายในงานได้รับเกียรติท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้หลักผู้ใหญ่ รวมไปถึงพ่อแม่พี่น้องเกษตรกร และที่ขาดไม่ได้คือ ไมค์ ภิรมย์พร ร่วมกิจกรรมแข่งขันเกี่ยวข้าว ซึ่งแต่ละท่านก็เรียกเสียงเชียร์จากชาวบ้านที่มาร่วมชมกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ “ไมค์ ภิรมย์พร” ที่งานนี้เกี่ยวข้าวไปด้วยร้องเพลง “กลับคำสาหล่า” และ “บุญผลา” ให้พี่น้องทุกท่านได้รับฟังกันแบบเพลินๆ ต่อกันด้วยการประกวดตำส้มตำลีลา กติกาต้องใช้น้ำปลาร้าปรุงสุกของ ไมค์ ภิรมย์พร เท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่แข่งขันก็มีดนตรีพื้นบ้านมาบรรเลงทำเอาชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างฟ้อนและรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งทั้งท่านผู้ว่าฯ และ พี่ไมค์ ภิรมย์พร ต่างก็ให้ความเป็นกันเองกับชาวบ้านด้วยเช่นกัน หลังจากที่แข่งขันทุกอย่างเสร็จสิ้นก็ถึงเวลากินข้าวแลงฟังเพลงอคูสติกจาก ไมค์ ภิรมย์พร ท่ามกลางบรรยากาศยามอาทิตย์อัสดง

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า

วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่ผืนนาของผม ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และผู้หลักผู้ใหญ่ทุกฝ่ายพร้อมใจกันสืบสานประเพณีในการเกี่ยวข้าวลงแขกแบบโบราณ ซึ่งวันนี้นอกจากลงแขกเกี่ยวข้าวแล้วยังถือโอกาสสู่ขวัญข้าวด้วย ซึ่งมีหน่วยงานของเกษตรจังหวัดมาร่วม แล้วก็พี่น้องเกษตรกรหลายๆ หมู่บ้านก็ประมาณ 200 กว่าคน ถือว่าเป็นโครงการของจังหวัดที่ทางประชารัฐ เข้ามาดูแล แล้วก็มีส่วนร่วมในโครงการครั้งนี้ ถือว่าทำเป็นต้นแบบให้กับโครงการของจังหวัดอุดรธานี คือ ตัวพี่ไมค์ดีใจ อย่างน้อยๆ เราได้สืบสานวัฒนธรรมประเพณีการทำนา และอีกอย่างเป็นการส่งเสริมให้ทุกคน และน้องๆ เยาวชนได้สำนึกรักอาชีพพ่อแม่ ซึ่งเป็นอาชีพที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ปู่ ย่า ตา ทวด  ฉะนั้นแล้วอยากให้ทุกคนได้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีนี้เอาไว้ แล้วก็ขอให้มีความกตัญญูต่ออาชีพพ่อแม่ แล้วก็สืบทอดต่อ คืออยากให้ทุกคนหันมารักผืนแผ่นดินทำกินของพ่อแม่ อยากให้ทุกคนหันมาพลิกผืนดินซึ่งเป็นต้นทุนเดิมอยู่แล้วมาประกอบการทำเกษตรแบบพอเพียง เดินตามรอยพ่อ ทำเกษตรผสมผสาน ใช้ทฤษฎีของพ่อหลวงเป็นหลัก รับรองว่าจะทำให้ทุกคนและพี่น้องเกษตรกรทุกท่านได้มีอาชีพที่ยั่งยืน แล้วก็จะทำให้มีความสุข ในการดำรงชีวิตพอเพียงตามรอยของพ่อครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online