เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากทำดีเพื่อสังคมอย่างนักร้องขวัญใจวัยรุ่นอย่างหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม ได้เริ่มโครงการ #ก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนจากคนไทยในการเหลือด้านทุนทรัพย์สำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จนประสบความสำเร็จกลายเป็นเรื่องราวดีๆให้กับสังคมไทย และล่าสุดนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง จาตุรงค์ มกจ๊ก  ก็ได้ผุดโปรเจ็คต์เก็บตกต่อลมหายใจ ด้วยเหตุผลง่ายๆ เพราะไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล พร้อมโพสต์ข้อความระบุด้วยว่า “ไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล..ยายนีแม่ลุงรงค์นอนมา3วันแล้ว ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่และเลือดเลี้ยงหัวใจไม่สะดวก แต่ไม่ต้องห่วงนะเพราะเริ่มดีขึ้นนิดหน่อย หน้าจะไม่เกิน3/4วันกับฟาร์มได้.

แม้กะทั่งลุงรงค์เองหรือผู้ที่กำลังอ่านโพสต์นี้อยู่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้ามันก็ต้องเข้า ใครไกล่ที่ไหน จะเป็นตายร้ายดีอย่างไรก็ต้องเข้า คนโพรามมันก็ต้องโรงพยาบาลโพธาราม คนบ้านโป่งก็โรงบาลบ้านโป่ง คนดำเนินก็ที่ดำเนิน.ใครอยู่อำเภอไหนก็ต้องอำเภอนั้น เอาสะดวกและขับรถไม่ไกลเป็นสำคัญ ส่วนครอบครัวลุงรงค์ อยู่โพธาราม แน่นอนยายนีแม่ลุงก็ต้องเข้าโรงพยาบาลโพราม อีกหน่อยลุงรงค์ก็หนีไม่พ้นโรงบาลนี้นี่แหละ..

***อีก3เดือนลุงจะวิ่งระดมทุนหาเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจในicu ลุงเข้าไปศึกษาเข้าไปสำรวจมาแล้วลุงว่ามันสำคัญจริงๆ การวิ่งครั้งนี้ อาจมีผู้คนออกมาเยอะหรือไม่ค่อยมี อาจได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ถือว่าได้ทำ.ถ้าโรงพยาบาลไม่มีคนเข้ามาใช้บริการเลย ลุงจะไม่ทำโครงการนี้ เพราะไม่รู้จะเหนื่อยไปทำไม แต่นี่ลุงรงค์ลองเข้าไปดูที่โรงพยาบาลโพธารามช่วงเที่ยงๆ คนไข้เยอะยิ่งกว่าตลาดนัดอีกคุณ..จึงได้บอกว่า..ไม่มีใครไม่เข้าโรงพยาบาลฝากชื่อโครงการนี้ด้วย.. #เก็บตกต่อลมหายใจ#ใส่ผ้าใบแล้วไปกับลุง”

Cr. jaturong_p

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online