เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ต้องบอกเลยค่ะว่า  เมนูอาหารที่ต้องนึกถึงเมนูแรก  เมื่อครอบครัว  พี่-น้อง  หรือเพื่อนฝูง  มาพบปะสังสรรค์กัน  หรือช่วงเย็นๆ  อากาศหนาวๆนั้น ก็คือ  หมูกระทะ นั่นเองจ้า  ซึ่งจะมี 2 รูปแบบด้วยกันคือ  การโทรสั่งแบบ Delivery หรือชวนกันไปนั่งกินที่ร้าน  เพราะเรารู้กันอยู่ว่า ร้านหมูกระทะจะไม่กำหนดเวลา สามารถนั่งกินไปจนร้านเลิกก็ไม่มีใครว่า แต่จะกินได้เยอะและได้นานเท่าไหร่นั้น  ขึ้นอยู่กับความสามารถของท้องแต่ละคน  ว่าสามารถจุได้ขนาดไหน?นั่นเอง  แต่ก็จะมีกฎในการกินของร้านที่แตกต่างกันไป  ซึ่งกฎเหล็กที่สำคัญคือ ถ้าตักมาแล้วกินไม่หมดก็จะโดนปรับกันไปตามระเบียบนะคะคุณ  เพราะฉะนั้นเราก็ต้องตักมาอย่างพองามพอประมาณนะคะ  อย่าทำให้ความหิวโหยมาครอบงำ  ไม่ใช่ว่าโมโหหิวจนหน้ามืด  ตักมาจนล้นโต๊ะ  แต่สุดท้ายก็กินไม่หมดซะงั้น
 ส่วนอาหารในร้านหมูกระทะ บอกเลยว่าแน่นเว่อร์ค่ะ  หลักๆ ก็จะมี พวกเนื้อสัตว์ หมูหมัก เนื้อหมัก ไก่หมัก ของสดที่ต้องไปทำการปิ้งย่างให้สุก แล้วพวกผักทั้งหลายที่มีตะกร้าวางให้เลือกใส่กัน ไส้กรอก วุ้นเส้น บะหมี่หยก และอีกเยอะแยะมากมาย  ที่มีให้เลือกหยิบกันสนุกสนาน และแผนกของ ข้าวผัด ของทอด เฟรนซ์ฟรายส์ กุ้งอบวุ้นเส้น ของผัด ของยำต่างๆ วางเรียงรายน่าตักไปเสียหมด ถัดมาคือ ขนมหวาน ผลไม้เย็นๆ ไอศกรีมที่คนต่อแถวยาว
ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ เลยค่ะ  เมื่อเราเดินเข้าร้านและเห็นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด ควรไปนั่งที่โต๊ะแล้วตั้งสติว่าต้องตักอะไรมากินบ้าง? อย่าวู่วามเป็นอันขาดถ้าอยากกินให้คุ้ม  เพราะมิฉะนั้น  คุณจะอิ่มไวไม่คุ้มเงินที่เสียไปแน่นอน  แล้วจะมาบ่นทีหลังไม่ได้นะคะ
แต่ล่าสุดหมูกระทะไทยฟีเว่อร์ยิ่งกว่าจ้า  เพราะชื่อเสียงโด่งดังไกลถึงแดนกิมจิ  ประเทศเกาหลีเลยทีเดียว  เมื่อหนุ่มหล่อหน้าตี๋อย่าง  แมทธิว Youtuber ชาวเกาหลีหัวใจไทย  ได้ทำร้าน Pop Up หมูกระทะไทยอยู่ใจกลางโซลเลยหล่ะค่ะ  
ด้วยความอร่อยในความเป็นหมูกะทะโดยตัวมันเอง  ทำให้มีกระแสตอบรับที่ดีมาก  จนเหล่า Blogger  ชื่อดังของอย่าง Yang Soobin  เคยไป Live สด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 บอกเลยว่า  Yang Soobin  ได้ Live โชว์กินหมูกระทะไซส์ยักษ์ใหญ่  แถมยังรสชาติดี หอม หวานนุ่ม  ทำเอาอดใจไม่ไหวจนต้องบอกต่อกัน  เพราะของดีของอร่อยแบบนี้  เก็บไว้กินคนเดียวคงไม่ได้หล่ะสิคะ
 
งานนี้ทำเอาเหล่า Blogger สายกินของเกาหลี  ต้องตามรอยไปลิ้มรสชาติของ หมูกระทะ กันหลายต่อหลายคน  พร้อมกับแห่รีวิวลง Social ทั้งช่องทาง Naver และ IG อีกด้วยจ้า  บอกเลยว่า…หมูกระทะไทยอร่อย  และถูกใจเหล่า Blogger สายกินเกาหลี สุดๆเลยจ้า
อีกทั้ง! เหล่า Blogger ยังได้บอกถึงจุดเด่นของหมูกระทะไทยอีกว่า…
ท้องหมูที่ติดมันในการกินหมูกระทะของไทยนั้น  เป็นหมูที่ดีมาก  รวมไปถึงกะหล่ำปลีที่เราสามารถปรุงแต่งรสชาติให้อร่อยได้  และที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ  การกินหมูกระทะพร้อมด้วยโซจูของไทยคือ รวงข้าวซิลเวอร์ ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากั๊นเข้ากันเป็นอย่างดี  เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ  เพราะการกินหมูกระทะท้องหมูติดมัน  กับรวงข้าวซิลเวอร์  พร้อมกับการดื่มด่ำบรรยากาศของร้านนั้น  ทำให้การกินหมูกระทะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขจริงๆ  เต็มอิ่มทั้งความอร่อย และได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่แสนจะลงตั๊ว…ลงตัว  เป็นอย่างดีเลยหล่ะค่ะ