เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่โด่งดังในวงการลูกทุ่ง  อาม ชุติมา ผู้แต่งเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่ขับร้องโดย ลำไย ไหทองคำ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายความในใจ เกี่ยวกับเรื่องราวในค่าย แฉยับแต่งเพลง 600 ล้านวิว ไม่ได้เงินสักบาท โดนดูถูกเหยียดหยาม ค่าตัวที่ไปแสดงภาพยนตร์ก็ไม่ได้ ประกาศแยกทางกับค่ายไหทองคำ

โดยสาวอาม เปิดใจว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นสะสมมานานแล้ว ล้วนแต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ ที่ผ่านมา 2 ปีตนถูกเอาเปรียบมาโดยตลอด ทั้งยังโดนดูถูกอย่างรุนแรง ไม่ใช่เพราะตนอยากจะออกไปอยู่ค่ายอื่น ตนจึงออกมาชี้แจงให้แฟนเพลงได้ทราบข้อเท็จจริง

ด้าน “ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์” หรือ “นายห้างประจักษ์ชัย” เจ้าของค่าย “ไหทองคำ เรคคอร์ด” ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอีกมุมว่า ทางค่ายได้ซื้อลิขสิทธิ์เพลง “ผู้สาวขาเลาะ” แบบซื้อขาด โดยตอนนั้นซื้อมา 3 เพลง เพลงละ 10,000 บาท โดยไม่คิดมาก่อนว่าเพลงจะดัง มียอดวิว 600 ล้านวิว ซึ่งในสัญญาซื้อขายเพลงไม่มีการตกลงเรื่องแบ่งปันรายได้จากยูทูบ แต่ตนได้แสดงน้ำใจด้วยการให้เงินต่อเติมบ้าน 2 แสนบาท ดาวน์รถกระบะให้พ่อ 1 แสนบาท ทำรั้วบ้าน 1 แสนบาท และซื้อมือถือให้อีกหลายเครื่อง รวมจำนวนประมาณ 6 แสนบาท ส่วนที่อามบอกว่าจะไม่อยู่ค่ายแล้วก็เป็นไปไม่ได้ เพราะยังติดสัญญากับทางค่ายอยู่

“ผมรู้มาว่ามีคนบางกลุ่มต้องการยั่วยุน้อง เพื่อต้องการให้ค่ายไหทองคำแตก เพราะในช่วงที่ผ่านมาค่ายไหทองคำมีชื่อเสียงขึ้นมาจากลำไย ไหทองคำ”

ขณะที่ ลำไย ไหทองคำ ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก ก่อนมีชาวเน็ตเข้ามาเขียนคอมเมนต์ต่อว่าในเชิงไม่สำนึกในบุญคุณ ‘อาม ชุติมา’ ที่แต่งเพลงให้จนดัง ทำให้ลูกทุ่งสาวเข้ามาตอบคอมเมนต์อย่างดุเดือดว่า “ก็สำนึกตลอดนะคะ เอ่ยถึงตลอด ทุกเทศกาลก็ซื้อทองให้ตลอดนะคะ แต่ไม่ได้โพสต์ค่ะ”

นอกจากนี้ลำไยยังตอบคอมเมนต์ที่มากล่าวหาไม่สงสารอาม ชุติมาว่า “ก็ให้เรื่อยๆนะคะ ใครว่าไม่ให้อะไรเลย ที่อามพูดว่าไม่ได้หมายถึงเงินยูทูบหรอ? เงินยูทูบ อามไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าคนอื่นได้นะคะ”