เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สภาพอากาศตั้งแต่วันนี้ จนถึงทุกพุธ ทั่วทุกภาคชุ่มฉ่ำฝนตกเพิ่มขึ้น เตือนภาคใต้ ระยะนี้ทะเลอันดามัน-อ่าวไทยคลื่นลมแรง และจะมีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงกว่า 2 เมตร
กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือน พายุดีเปรสชั่น บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ฉบับที่ 7 ว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ประมาณ 250 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 30 นอต หรือ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนืออย่างช้าๆ และคาดว่า จะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน เคลื่อนตัวขึ้นสู่เกาะไหหลำ ประเทศจีน ในช่วงวันที่ 5-7 มิถุนายน 2561 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณประเทศเวียดนาม และเกาะไหหลำ ประเทศจีน ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย อย่างไรก็ตามพายุยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ
ขณะที่ กรมชลประทาน ติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ว่า วันที่ 4-7 มิถุนายน ทั่วทุกภาคของประเทศ จะมีฝนตกหนัก และฝนตกเพิ่มขึ้น จึงมีการเน้นย้ำไปยัง “โครงการชลประทาน” ทั่วประเทศให้ติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสถานการณ์น้ำในพื้นที่ของตนอย่างใกล้ชิด ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยที่เกี่ยวข้อง
โดยเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ รถแบคโฮ รถขุด รถเทรลเลอร์ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เครื่องผลักดันน้ำไว้ประจำในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง