เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่แปลกถ้าจะมีคนรักจริงๆ ถ้าพูดถึงพระเอกดังระดับโลก ที่ไม่ถือตัวและเป็นกันเองกับทุกคน คงไม่มีใครไม่รู้จัก คีอานู รีฟฟ์ ที่บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นโมเมนต์ที่เขามักใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน นอนหลับตามม้านั่งข้างทาง ใช้บริการรถสาธารณะแทนรถส่วนตัว และอีกหนึ่งความประทับใจนั่นก็คือ มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้สังเกตว่า ทุกครั้งเวลาที่ คีอานู รีฟฟ์ ถ่ายรูปกับแฟนคลับที่เป็นผู้หญิง เขาจะไม่เอามือไปสัมผัสตัวพวกเธอเลย หรือพยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้  คือได้เดินทางไปประเทศเนปาลเพื่อถ่ายทำ Little Buddha เขาได้เรียนรู้คำสอนและบทเรียนชีวิตหลายอย่าง และได้ตัดสินใจบวชเป็นเวลา 3 เดือนในเวลาต่อมาที่วัดในประเทศจีน นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ดำเนินรายการ Discovering Buddhism สารคดีเกี่ยวกับพุทธศาสนา ที่เล่าเรื่องราวพุทธศาสนาในทิเบตที่มีอิทธิพลมาจากคำสอนของ ดาไล ลามะ อีกด้วย

“ในระหว่างการถ่ายทำ Little Buddha กับผู้กำกับ (แบร์นาโด) แบร์โตลุชชี ผมใช้เวลาที่พักจากงานไปพูดคุยกับชาวพุทธในเมืองกาฐมาณฑุ และปะฏันในเนปาล ผมเรียนรู้การนั่งสมาธิที่นั่น และยังได้ค้นพบมุมมองของความทุกข์ มุมมองในเรื่องของตัวตน… ประสบการณ์จากการนั่งสมาธิเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตของผมด้วยการเปลี่ยนมุมมองที่ผมมีต่อตัวเองและคนอื่น”

เขาใช้ชีวิตอย่างไม่ยึดติดกับสิ่งรอบกายภายนอกและมักเป็นผู้ปิดทองหลังพระ ด้วยการเป็นผู้ดูแลมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือการวิจัยโรคมะเร็งและโรงพยาบาลเด็กหลายแห่งโดยไม่ได้ประกาศให้สื่อรับรู้

 

ไม่เฉพาะสาวๆ วัยรุ่นเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับรุ่นใหญ่แค่ไหน พระเอกหนุ่มของเราก็ยังคงทำในสิ่งเดียวกันเสมอ

หลายคนก็เริ่มสังเกตภาพที่ คีอานู รีฟฟ์ ถ่ายรูปกับแฟนคลับต่างๆ เขามักจะให้เกียรติสาวๆ ที่มาขอถ่ายรูปด้วยทุกครั้ง โดยการที่ไม่ฉวยโอกาสแตะเนื้อต้องตัวพวกเธอแม้แต่น้อย .

ถึงแม้ว่าสาวๆ หลายคนอยากให้ คีอานู รีฟฟ์ เป็นกันเองแบบแนบชิดสนิทสนมกันก็ตาม .

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online