เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        เปิดออฟฟิศ บริษัท ไทยทีวี จำกัด แถลงข่าวกรณีที่เป็นกระแสข่าวว่าทาง “ทีวีพูล”ถอดเครือโพสต์ทีวีที่ผลิตข่าวให้กับช่อง”ไทยทีวี” หรือจะเป็นทางโพสต์ทีวี ยกเลิกการผลิตข่าวช่อง”ไทยทีวี”  หรืออาจจะเป็นกระแสข่าวอื่นๆ  ที่ทำให้มีความสับสน และมีข้อวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ 

       ทางผู้บริหาร “พี่ติ๋ม” พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย”  จึงมีความยินดีที่จะให้สัมภาษณ์ถึงข้อมูลที่ถูกต้อง เริ่มต้นจาก                                         

         กรณี สัญลักษณ์สถานี(โลโก้) ที่เป็นสัญลักษณ์ “นก” ว่าทำไมจึงใช้สัญลักษณ์นี้ 
        เนื่องจากมีที่มา จากนามสกุล ศกุณฑ์ไชย    “ ศกุณฑ์”  หมายถึง นก  “ไชย” พ้องมาจาก “ชัย”  หมายถึง  ชัยชนะ  และปีกนกจำเป็นต้องมี 3 ปีก เรียงกัน  มีที่มาจากลูกชายทั้ง 3คน ที่ในอนาคตจะต้องเข้ามาดูแลธุรกิจของบริษัท ไทยทีวี จำกัด  ซึ่งคุณพันธุ์ทิพา อาจเตรียมวางมือในอนาคต เพราะตนเองอายุก็เริ่มมากขึ้นทุกวัน

         กรณี โพสต์ทีวี มีใจความโดยสรุป ดังนี้
          
บริษัท ไทยทีวี จำกัด  ไม่ได้ยกเลิกสัญญากับโพสต์ทีวี เพราะไม่เคยเซ็นสัญญา  เป็นเพียงข้อตกลงซึ่งกันและกันเท่านั้น  ตั้งแต่แรกเป็นการร่วมมือกันระหว่างไทยทีวีกับโพสต์ มีการทดลองออกอากาศ ยันยังไม่เคยเซ็นสัญญาเกิดขึ้นกับทางโพสต์แต่อย่างใด จนกระทั่ง สิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทางโพสต์ได้ยกเลิกการผลิตรายการให้ทางไทยทีวี โดยกระทันหัน โดยทางไทยทีวีไม่ได้ทราบล่วงหน้ามาก่อน

         “จากแนวทางที่คุยกันต้องการข่าวทั่วไปที่สามารถเข้าถึงคนทุกระดับ ถ้าเปรียบข่าวเป็นอาหาร ต้องเป็นข่าวที่ย่อยง่าย  เข้าถึงได้ง่าย   โดยหลังจากที่ทดลองปรับแนวทางข่าวแล้ว  มีแนวคิดที่แตกต่างกัน “

         “ส่วนกรณีที่เข้าใจผิดว่า TNN จะมาร่วมทำงานกับไทยทีวีนั้นไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องเข้าใจผิด แจงแค่เชิญบุคลากรท่านหนึ่งที่เคยทำงานทางTNN หรือ ITV มาก่อนมาร่วมมือกับทางไทยทีวี”

TV Pool Online