เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      สาวๆ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมเซ็กส์ถึงทำให้ผู้ชายรู้สึกเหนื่อยอย่างรวดเร็วหลังจากที่เขาเสร็จกิจกรรมกับคุณแล้ว? ทำไมระหว่างมีอะไรกันอยู่เขาถึงดูมีกำลังวังชา และคึกคักเหมือนม้าสนาม แต่หลังจากนั้นกลับนอนหลับปุ๋ยเป็นลูกแมวซะงั้น?

 ต้องขอบคุณฮอร์โมน “โปรแลกติน” ที่ทำให้เขารู้สึกง่วงเหงาทันทีหลังจากมีเพศสัมพันธุ์ เพราะฮอร์โมนโปรแลกตินจะไปยับยั้งการทำงานของ “โดปามีน” ซึ่งโดปามีนก็คือสารสื่อประสาทที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัว โปรแลกตินนี้เองจะถูกหลั่งออกมาในปริมาณมากหลังจากที่เขาถึงสรวงสวรรค์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วในผู้หญิงมักจะหลั่งไม่มากเท่ากับผู้ชาย

     นอกจากนี้ ฮอร์โมน “ออกซีโทซิน” หรือฮอร์โมนแห่งความสุขในร่างกาย มักจะมีระดับเพิ่มมากขึ้นในระหว่างการทำกิจกรรม ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความกังวล ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายและง่วงได้ง่าย ยิ่งถ้าหากสถานที่ที่คุณกับคู่รักทำภารกิจกันนั้นมีเพียงแสงไฟสลัวๆ หรือมืดๆ แล้ว ก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายของเขาหลั่งฮอร์โมน “เมลาโทนิน” ทำให้ร่างกายของเขารู้สึกว่านี่หล่ะ ถึงเวลานอนของเขาแล้ว เมื่อฮอร์โมนโปรแลกติน ออกซีโทซิน และเมลาโทนินได้มารวมตัวกันแล้ว ก็เท่ากับยานอนหลับขนานดีนี่เอง

     หากคุณอยากให้ค่ำคืนนี้ของคุณยาวนานกว่าปกติ ลองโน้มน้าวให้คนรักของคุณมีความสุขกับคุณในท่ายืน เพราะการนอนราบกับเตียง (หรือบนอะไรก็แล้วแต่) เป็นการกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกพร้อมที่จะนอนหลับ หรือคุณอาจจะเปิดไฟ ให้สถานที่บรรเลงบทเพลงรักของคุณสว่างกว่าปกติ เพื่อที่จะทำให้เขาหลับยากขึ้น และเคล็ดลับสุดท้ายในวันนี้นั่นก็คือ การที่คุณกับคนรักอาจจะพากันลุกขึ้นจากเตียงทันทีที่เสร็จกิจ ซึ่งคุณสามารถชวนให้เขาไปสนุกกับคุณต่อบนโซฟา บนโต๊ะ หรือในห้องครัวก็ยังได้!!

cr. YIMSTATION.COM