เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละครทีวียังสร้างสีสันความบันเทิงใจให้ผู้ชมลืมทุกข์ลืมเครียดกันได้เหมือนเคย และก็ขอคัดสรรละครทีวีที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ ในรอบครึ่งปีแรก มีเรื่องไหนบ้างไปส่องกันเลย

1.ละครม้ามืดกระแสปังดราม่าเปรี้ยงที่สุด ยกให้ “ซ่อนเงารัก” ละครดราม่ารสชาติเข้มข้นทางช่อง 3 ฝีมือผู้จัด ไก่-วรายุฑ ที่ตอนแรกถูกมองข้ามด้วยฟอร์มละครกลางๆ พระนางก็ไม่ใช่เบอร์ต้นของช่อง แต่พอออนแอร์ไปได้ซักพักกระแสชักมาด้วยเนื้อหาแหวกกระแส และเสียงชื่นชมพัฒนาการของดารานำ ริชชี่-อรเณศ ทำเอาเรตติ้งขยับขึ้นเรื่อยๆ แต่พอผ่านพ้นครึ่งเรื่องไปดราม่านอกจอก็ตามมา เมื่อนางเอกเปลี่ยนหน้า เนื้อเรื่องออกทะเล แถมผู้จัดฯ ยังออกมาแซะนางเอกนอกจออีก กระแสเลยตีกลับไปยังผู้จัดฯ คนดังว่ารังแกเด็ก ทำไปทำมาละครที่น่าจะปังได้มากกว่านี้เลยลาจอไปแบบดราม่าแรงแซงความสนุกของเรื่องไปซะงั้น

2.ละครทิ้งทวนครบเครื่องความสนุกที่สุด ยกให้ “สะใภ้อิมพอร์ต” ละครทิ้งทวนค่ายละครดัง พอดีคำ ก่อนอำลาวิกหมอชิต ไปปักหลักที่ ช่องONE ได้พระนางระดับตัวท็อปของช่อง 7 สีทั้ง มิกค์ ทองระย้า และ มีน-พีชญา มาเป็นแม่เหล็ก พร้อมด้วยเนื้อหาโรแมนติกคอมมิดี้เข้าทางเข้าอารมณ์คนดูที่อยากหาความบันเทิงละลายเครียดจากวิกฤติโควิด19 อีกทั้งเป็นผลงานจากค่ายละครที่รับประกันความสนุก ก็เลยกวาดเรตติ้งไปเน้นๆ เปิดตัวที่ 5.8 ก่อนจะลาจอด้วยเรตติ้ง 8.5 แม้ตอนแรกจะถูกมองว่าการโยกค่ายย้ายช่องอาจจะทำให้แฟนๆ 7 สีแอนตี้ละคร แต่ที่ไหนได้กระแสปังเหมือนเดิม เป็นการทิ้งทวนก่อนอำลาวิก 7 สีของค่ายพอดีคำที่สมศักดิ์ศรีค่ายละครแถวหน้าของยุคและของวิกหมอชิตจริงๆ

3.ละครรีรันคัมแบ็คสุดเปรี้ยง ยกให้ “มธุรสโลกันต์” ละครสุดปังดังกระหึ่มเมื่อปลายปีที่แล้ว จากวิกหมอชิต ที่คืนจอเป็นละครหลังข่าวอีกครั้งในช่วงวิกฤตโควิด19 ซึ่งก็ไม่เสียฟอร์มละครที่เคยสร้างกระแสร้อนเรตติ้งแรงเพราะฟันเรตติ้งงามๆ มาได้อีก โดยออกสตาร์ทก็ฟาดแรงทำเรตติ้งไปตั้ง 6 แล้วยังรักษาความฮอทไปได้อีกยาวๆ เป็นละครรีรันที่เรตติ้งร้อนแรงกว่าละครใหม่กว่าครึ่งค่อนที่ลงจอในช่วงครึ่งปีแรกซะอีก

4.ละครพีเรียดงานเนี้ยบสุดสนุกยกให้ “ทุ่งเสน่หา” ละครดราม่าชีวิตเข้มข้นทางช่อง3 ที่มีฉากหลังย้อนยุคไปราวๆ ปี 2515-2520 จับเอาเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของหนุ่มสาวบ้านทุ่ง จากบทประพันธ์ของ จุฬามณี มาถ่ายทอดได้สนุกผ่านงานกำกับของ คิง-สมจริง ศรีสุภาพ และบทโทรทัศน์โดย ปราณประมูล  ขณะที่ดารานำก็สาดใส่ฝีมือกันสะเทือนจอทั้ง หน่อย-บุษกร, เต้ย-จรินทร์พร, ท็อป-จรณ โดยมีความตื่นตาตื่นใจจาก โลเกชั่น เสื้อผ้าหน้าผม ที่ย้อนยุคไปกว่า 50 ปีได้ละเมียดละไมเลยเข้าตาคนดูจนเรตติ้งขยับจาก 2 กว่าๆในตอนแรก พุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนจบด้วยเรตติ้ง 5.7 พร้อมทะลุยืนในอันดับต้นๆ ของช่อง 3 ไปแบบเกินคาดจริงๆ


5.ละครช่องเล็กแซ่บสะท้านจอที่สุด ยกให้ “เนื้อใน” จากช่องGMM25 ด้วยเนื้อหาเข้มข้นชิงรักหักสวาท ดาราใส่ฝีมือปะทะบทบาทกันสุดแซ่บจัดเต็ม จัดหนัก ทั้ง แตงโม-นิดา, คริส หอวัง, รถเมล์-คะนึงนิจ, อาร์ต-พศุตม์, กอล์ฟ-อนุวัฒน์, ดิว-อริสรา, กระติ๊บ-ชวัลกร ที่ซัดกันนัว ใส่กันไฟแล่บแซ่บซี้ดสะอารมณ์แฟนละคร ทำให้เรตติ้งทะลุจากเฉลี่ยของช่องแค่ศูนย์จุดสี่จุดห้าขึ้นไปเป็น 1 นิดๆ แล้วก็เป็น 1 กว่าๆ โดยที่ตอนจบของ เนื้อใน ทำสถิติเรตติ้งสูงสุดของช่องในช่วงครึ่งปีแรกพุ่งไปถึง 2.8 มากกว่าตอนจบของละครฟอร์มยักษ์ช่องใหญ่ซะอีก

by TVPOOL ONLINE