เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต (เกิด 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524) ชื่อเล่น ชมพู่ เป็นนักแสดงและนางแบบหญิงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อารยาจบการศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนกาญมณี

ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี), ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อปี พ.ศ. 2546

อารยาเข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับรุจิรา ช่วยเกื้อ ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง

และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ เพลงพราย ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด

อารยาเริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท “แอนนี่” ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้ เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่าง ๆ กับทางช่อง 7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับ เกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ เมทนี บูรณศิริ หลังจากนั้น เธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท “รินรดา” ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปี พ.ศ. 2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา”

หลายคนคงจะทราบกันดีว่า ชมพู่เป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่น ไม่ว่าจะมีแฟชั่นอะไรใหม่ๆ

เจ้าตัวก็มักจะหยิบจับมาสวมใส่ เสริมเติมแต่งให้เป็นสไตล์ของตัวเอง บางอย่างก็มีหลายคนพากันแห่ไปซื้อตาม ทำให้เธอนั้นได้เป็นผู้นำด้านเทรนด์แฟชั่นเลยทีเดียว

และที่สำคัญครอบครัวของซุปตาร์สาว ชมพู่ อารยา กับสามีนักธุรกิจหมื่นล้าน น็อต วิศรุต นั้น เป็นครอบครัวที่มีแต่คนรักและติดตามเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญก็คือลูกชายฝาแฝดสุดน่ารัก น้องสายฟ้า น้องพายุ ถ้าใครที่ติดตามครอบครัวนี้จะทราบดีว่าน่ารัก และอบอุ่นมากๆๆ มักมีโมเมนต์น่ารักๆออกมาให้ได้ชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดก็กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก เมื่อมีช่วงพูดคุยกันในรายการ “Loukgolf’s English Room” ที่มีพิธีกรเป็น ลูกกอล์ฟ คณาธิป ถูกเผยแพร่ออกมา โดยชมพู่ได้ไปร่วมพูดคุยด้วย แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีการถามว่าหากชมพู่ไม่ได้ตั้งชื่อลูกชายว่า สายฟ้า พายุ จะตั้งว่าอะไร

งานนี้ก็ทำเอาหลายคนคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว เพราะว่าชื่อที่ชมพู่ตั้งใจและตั้งให้กับลูกชายนั้นช่างดูแปลกซะเหลือเกิน นั่นก็คือ “ไวรัส” แต่ว่าทางน็อตนั้นไม่อนุมัติ ซึ่งไม่เพียงแค่ชอบอย่างเดียวนะคะ ชมพู่ยังมีเหตุผลกับชื่อนี้ด้วย ก็เพราะว่าสามีชื่อจริงว่า วิศรุต

แล้วพอชื่อ วิศรุต นำมาเขียนเป็นภาษาอังกฤษนั้นมีความคล้ายกันกับคำว่า ไวรัส ก็คือ Visrut(วิศรุต) และ Virus(ไวรัส) ซึ่งชมพู่เองก็มองว่าเป็นอะไรที่น่ารักมากๆๆ แต่ติดอยู่ที่ทางน็อตไม่อนุมัติเลยไม่ได้ใช้ชื่อนี้นั่นเองค่ะ ถ้าไม่อย่างนั้นเราคงได้เรียกชื่อลูกของชมพู่คนใดคนหนึ่งว่า น้องไวรัส ไปแล้ว