เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ประโยคนี้ยังใช้ได้เสมอ เช่นกรณีของ “เชาว์”หนุ่มออทิสติกรายนี้ ที่มุ่งมั่นศึกษาหาความรู้จนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ ล่าสุด เชาว์ยังสามารถสอบบรรจุ รับราชการเป็นครูผู้ช่วยได้สำเร็จ โดยยังได้บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง ผ่านกระทู้เว็บไซต์พันทิป “แชร์ประสบการณ์ ความภาคภูมิใจที่เด็กออทิสติกอย่างผม เป็นข้าราชการครูผู้ช่วยได้แล้ว” เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นอีกด้วย

1464954278_o86exdkpqqY9LP4z4Re-o (1)

สำหรับเชาว์ เป็นเด็กพิเศษแอสเพอร์เกอร์(กลุ่มออทิสติก) หลังจากเรียนจบ เชาว์ทำงานเป็นครูอัตราจ้าง ก่อนสมัครสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูผู้ช่วย ซึ่งตอนแรกก็ไม่คาดว่าจะติด แต่ปรากฏว่าติด ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

1464954104_Untitาาาาาled

“จากนั้น 5 วัน ถัดมา ก็มีข่าวผลการสอบ เค้าบอกว่า เชาว์สอบผ่าน หา !!!!!!!! อะไรนะ สอบผ่านหรอ ตอนนั้น เชาว์รู้สึกดีใจมากๆเลย ว่าได้ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยลำดับที่ 37 ตอนนั้นประมาณ ตุลาคม เชาว์ก็รอเรียกบรรจุ นานอยู่นะ และก็ถึงวันเรียกบรรจุ”

1464954216_222222222Untitled

“จากนั้น วันได้รับจดหมาย เชาว์รู้สึกดีใจมากๆ ฉันจะได้เป็นข้าราชการครูจริงๆหรอ เหมือนฝันเลยละ ก็เตรียมเอกสารหลายอย่าง มันยากอยู่เหมือนกัน สำหรับเด็กออทิสติกที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอย่างผม แต่ก็พยายามนะ พยายามจนสำเร็จ”

 

“วันบรรจุ ฝนก็ตกลงมา แต่ก็พยายามที่จะไปให้ถึงเขต วันนี้เชาว์ก็มีครูที่จะไปส่งเชาว์ที่โรงเรียนใหม่ คุณครูเค้าแสดงความยินดีกับเชาว์ทุกคนเลย เชาว์รู้สึกภาคภูมิใจ วันนี้เชาว์ได้ใส่ชุดข้าราชการ วันแรก อย่างจะบอกว่า มันสุดยอดมาก ไม่เคยนึกไม่เคยฝันเลยว่าตัวเอง จะมาถึงขนาดนี้ ทุกคนยินดีกับเชาว์ ครูที่โรงเรียก็พาเชาว์ไปส่งที่โรงเรียนใหม่ ครูทุกคนที่โรงเรียนใหม่ก็ต้อนรับเชาว์เป็นอย่างดี เชาว์รู้สึกว่า สิ่งที่ตัวเองพยายามมาตลอด และที่ท้อแท้มาหลายครั้ง ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จได้”

1464954234_ััััUntitled

มีความพยายามสูงขนาดนี้ ยังไงก็ประสบความสำเร็จแน่นอน ขอบคุณเว็บไซต์พันทิป แชร์ประสบการณ์ ความภาคภูมิใจที่เด็กออทิสติกอย่างผม เป็นข้าราชการครูผู้ช่วยได้แล้ว

1464954285_o86g60nuhE17hAxY3gL-o

ที่มา – http://www.khaosod.co.th/