เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสตูล มีอาสาสมัครกู้ภัยตัวน้อย ที่สามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้บาดเจ็บอย่างได้คล่องแคล่วไม่แพ้ผู้ใหญ่ เธอมีชื่อว่า ด.ญ. มณฑิรา ศรีน้อย  หรือ น้องสายไหม อายุ 8 ขวบ โดยเธอกำลังสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มของมูลนิธิกู้ภัย ร่มไทร จังหวัดสตูล เข้าเรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน และรุ่นพี่ที่เข้ามาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม  นอกจากนี้ น้องสายไหม ยังสามารถใช้วิทยุสื่อสาร รายงานประวัติของผู้บาดเจ็บได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

     น้องสายไหม เผยว่า ชอบทำกิจกรรมร่วมกับผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะได้เรียนรู้และช่วยเหลือสังคม แม้ความเป็นเด็กจะทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่ได้มากเท่ากับผู้ใหญ่ แต่จะคอยช่วยเหลือหยิบสิ่งของและอุปกรณ์ในเรื่องยาและช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ ดีกว่าไปเล่นเกมและใช้เวลาว่างจากการเรียนก็มาเข้ากิจกรรม

     สำหรับมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล มีสมาชิกทั้งหมด 70 คน เเละมีเด็กๆตั้งแต่ 8 ปี ไปจนถึง 55 ปี ที่เข้ามาเป็นอาสาสมัคร โดยไม่มีเงินเดือน และทำหน้าที่เช่นช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางรถและทางน้ำ เก็บศพ จับสัตว์มีพิษต่างๆที่ช่วยสังคมได้

ที่มา – 77jowo.com

 

TV Pool Online