เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวมวิธีทำให้ผมยาวเร็ว

เรามักอยากจะให้ผมของเรายาวนุ่มสลวย ด้วยกันทั้งนั้น แต่หลายๆ คนก็ต้องถอดใจตัดผมสั้น เพราะเหตุผลที่ว่าดูแลไม่ถูกวิธีจนผมเสีย และพอผมสั้นสิ่งที่จะตามมาก็คือการยาวของเส้นผม ที่มันดูจะไม่เคยทันใจเราซะที แล้วจะดีแค่ไหน ถ้าผมของเราสามารถยาวกลับมาได้ทันใจแบบที่เราต้องการ

รวมวิธี “เร่งผมยาว” ไม่ต้องกลัวผมสั้นอีกต่อไป

1.  ใช้ครีมบำรุงผมหลังสระทุกครั้ง : การใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระผม จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ซึ่งเมื่อเส้นผมมีระดับความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ ก็จะทำให้เส้นผมเติบโตได้เร็วขึ้น เหมือนดั่งต้นไม้ที่ได้น้ำ

2.  เพิ่มโปรตีนให้เส้นผม : ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีวิตามิน โปร-วี ซึ่งสามารถซึบซาบโปรตีนเข้าสู่แกนกลางของเส้นได้ เพื่อให้เส้นผมมสีโปรตีนมากพอต่อการเติบโต

3.  หวีผมให้ถูกวิธี : การหวีหรือแปรงผมได้ถูกวิธี จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ โดยควรแปรงผมหรือหวีผมอย่างอ่อนโยนและไม่ควรหวีผมแรงๆ ในขณะที่ผมเปียก ควรใช้หวีที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งมีซี่ห่างๆ แปรงผม เพื่อลดการทำลายเส้นผมให้น้อยที่สุด

4.  ออกกำลังกายให้เส้นผม : การนวดศีรษะเป็นการกระตุ้นการทำงานของเส้นผมเป็นอย่างดี เราสามารถนวดศีรษะขณะที่เราสระผมหรือระหว่างใช้ครีมนวดผมได้เป็นประจำ ช่วยกระตุ้นทำให้เลือดไหลเวียนไปทั่วศีรษะ และทำให้ผมยาวขึ้นอีกด้วย

5.  หมั่นเล็มปลายผมเสมอๆ : ถ้าใครอยากที่จะไว้ผมยาว สิ่งหนึ่งที่ต้องทำเป็นประจำ คือหมั่นสังเกตุปลายผมว่ามีผมเสียแตกปลายบ้างหรือไม่ ถ้ามีควรจะเล็มปลายผมส่วนที่เสียออกเพื่อไม่ให้ผมเสียลุกลามไปมากกว่าที่ควรจะเป็น

6.  เปลี่ยนท่าสระผม : ใครที่ปกติสระผมท่ายืนตามปกติ ลองหันมาก้มหัวลง หันหน้าเข้าฝักบัว แล้วใช้ปลายนิ้วมือนวดหนังศีรษะขณะสระผมไปด้วยดู ทำสัก 2-3 นาที เพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดให้ไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ สามารถเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้

7.  สระผมด้วยน้ำเย็น : วิธีนี้จะช่วยให้ผมเราแข็งแรงและสวยขึ้น น้ำเย็นสามารถช่วยรักษาสีผมให้อยู่นานแล้ว ผมยังแห้งน้อยลง แข็งแรงมากขึ้น และยังกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผมได้อีกด้วย

8.  มาส์กผมด้วยสูตรธรรมชาติ : เทน้ำมันมะกอกประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ พร้อมตอกไข่มาอีก 2 ฟอง เทผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อครบชั่วโมงแล้วค่อยสระผมตามปกติ รับรองว่าโปรตีนจากไข่และคุณประโยชน์ในน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้น แถมยังทำให้ผมนุ่มขึ้นอีกด้วย

9.  บำรุงผมด้วยเซรั่มหลังสระทุกครั้ง : ขณะที่ผมเปียก แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูแบบถนอมผม ค่อยๆ ซับผมอย่างเบามือ แล้วใช้เซรั่มค่อยๆ ลูบไล้ผมขณะผมเปียกหมาดๆ อย่าเพิ่งหวีรอให้ผมแห้งแล้วค่อยหวี จะช่วยป้องกันผมเปราะขาดง่ายได้

10.  เปลี่ยนท่าเป่าผม : ก้มหัวลงแล้วเป่าจากโคน รับรองว่าผมยาวเร็วขึ้นได้แน่นอน

11.  นวดหนังศีรษะขณะผมแห้ง : ใช้นิ้วนวดคลึงหนังศีรษะ สามารถช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตได้

12.  กินอาหารดี : การทานอาหาร ที่มีโปรตีนสูงอย่าง เนื้อปลา นม น้ำเต้าหู้ ผัก ฟักทอง ไข่แดง จะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นและยังทำให้ผมสวยได้อีกด้วย