เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายๆ คน คงจะเคยได้ยินคนรอบตัวเล่นมุกคำว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” ไม่ว่าจะเป็นการเล่นมุกในชีวิตจริง หรือในโลกออนไลน์ก็ตาม จนอาจจะทำให้หลายๆ คน ถึงกับงุนงงว่า แท้ที่จริงแล้ว คำนี้มาจากอะไร? มีความหมายใดซ่อนอยู่หรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยสำหรับที่มาของ “ฉันเป็นประธานบริษัท” นั้น เริ่มมาจากนักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์” ซึ่งหันมาทำคลิปลง TikTok โดยมีการเขียนบท-ถ่ายทำคล้ายละครสั้น และได้รับความนิยม จนมีผู้ติดตามมากกว่า 4.2 ล้าน โดยแต่ละคลิปของเธอก็มียอดผู้ชมคลิปถึงหลักล้านและกลายเป็นไวรัลบ่อยครั้ง

โดยในแต่ละคลิปจะมี “พลอย” เป็นนักแสดงหลัก แล้วมีคนรอบตัวของเธอ เช่น ลูกน้อง เพื่อนฝูง มารับบทเป็นตัวละครเสริมอื่นๆ ละครสั้นแบบนี้ว่า “ละครคุณธรรม” แต่เรื่องที่เรียกว่าแมสและกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลนั้นก็คือเรื่อง “สายลับ รปภ.”

ซึ่ง “พลอย” เป็นท่านประธานบริษัทปลอมตัวมาเป็น รปภ. เฝ้าหน้าประตูบริษัท แต่ไม่มีพนักงานคนไหนจำได้ และได้ถูกพนักงานใหม่ ทำกริยาไม่ดีใส่ แกล้งสาดน้ำ ซ้ำยังโดนแฟนเก่านายคนนั้นมาดูถูก บทร้ายๆ แรงๆ มาก จนพลอยทนไม่ไหวต้องโทรฯ เรียกผู้จัดการมาเฉลยความจริง ว่า แท้จริงแล้ว “เธอนี่แหละคือประธานบริษัท”

แต่ถึงแม้จะเป็นคลิปสั้นๆ ตัวละครมีความดีและเลวแยกออกจากกันอย่างชัดเจน มีบทพูดที่คนไม่พูดกันในชีวิตจริง การไม่คำนึงถึงความสมจริง แต่ด้วยความที่เล่นใหญ่เหมือนละครหลังข่าวไทย ที่เนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย มีจุดหมายชัดเจน จึงทำให้คลิปดังกล่าวจึงได้รับความสนใจ จนมีการแชร์ต่อกลายเป็นกระแสแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว ที่ไม่ว่าผู้เล่น TikTok หรือแฟนเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ก็ต่างนำไปเล่นกันต่อ จนทำให้คำว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์นั่นเอง

Cr. TikTok : @ploychidjun