เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความสุขอยู่ที่ไหน….

ปีนี้หน้าฝนมาช้าไปหน่อย แต่ก็ดูแววว่าจะโปรยปรายความชุ่มฉ่ำไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมา แต่บางคนอาจจะเบื่อความเฉอะแฉะและยิ่งกับคนกรุงฯ ด้วยแล้ว ฝนตกทีไรน้ำท่วมขังทุกที จนอยากหนีไปสูดอากาศเย็นสบายที่เมืองนอกดีกว่า แต่อย่าลืมว่าช่วงนี้เศรษฐกิจตกสะเก็ดจนหลายคนหวั่นใจว่าฟองสบู่อาจแตกอีกรอบก็ได้
บางคนเคยเดินทางท่องเที่ยวในประ เทศหรือต่างประเทศ ทุกปีก็คงเข้าใจว่าเดี๋ยวนี้เงินทองนั้นหายากมากถึงมากที่สุด การเดินทางท่องเที่ยวไปที่โน่นที่นี่นั้น เพื่อเปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่ๆ ให้กับชีวิต เป็นการให้รางวัลกับตัวเองที่เหนื่อยมาทั้งปี ก็คงเป็นแค่โปรเจ็คท์ในฝัน ที่คิดไปคิดมาก็ได้แต่เพ้อแล้วนอนหลับฝันไปก็เพียงเท่านั้น
แม้บ้านเราจะขึ้นชื่อลือชาเรื่องของการท่องเที่ยว ที่นักเดินทางจากทั่วโลกต้องอยากมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต เรื่องของผู้ คน อาหารการกิน ประเพณี วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวก็จัดอยู่ในท็อปลิสต์ที่โด่งดังไม่แพ้ชาติไหนๆ ในโลก แต่อย่าลืมว่าพอมีข่าวทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ที่ยังลุ่มๆ ดอนๆ ก็บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเหมือนกัน เรียกว่านักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวทั้งทีก็คิดเยอะ
จากที่เคยอ่านเจอพบว่า จากการสำ รวจของยูเอ็นในรอบหลายๆ ปี พบว่า ประ เทศไทยมีความสุขอยู่ในลำดับครึ่งร้อย และในภูมิภาคอาเซียน เราก็ยังเป็นรองเพื่อนบ้านที่เจริญสุดๆ อย่างแดนลอดช่อง สิงคโปร์ หรือเสือเหลืองมาเลเซียอยู่ดี เพราะเดี๋ยวนี้ประเทศเพื่อนบ้านมีสิ่งที่ทุกประเทศไม่มีและเริ่มพัฒนาจนเป็นที่นิยมให้ชาวต่างชาติไปเที่ยว
แม้ความสุขจะเป็นรองชาติอื่น แต่ระดับความมีอารมณ์ดีของพี่ไทยก็อยู่ในลำดับไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน ทั้งที่ประ เทศของเราก็มีหลายๆ คนเกิดความเครียดทั้งจากเศรษฐกิจตกสะเก็ด การเมือง สังคม การก่อการร้าย อาชญากรรม หรือแม้แต่เรื่องหยุมหยิมอย่างรถติดเป็นตังเม ยาวเป็นหางว่าว จนหลายคนอยากจะร้องตะโกนดังๆ ออกมากลางถนนว่าเบื่อหน่ายก็ ตามที
ที่เค้าสำรวจกันมา บอกว่า ปัจจัยความสุขที่สำคัญของทุกประเทศทั่วโลก ก็คือ รายได้ การมีงานทำ ความสัมพันธ์ที่ดีและความไว้วางใจกันในชุมชน การมีค่านิยมที่เอื้อต่อความสุขและศาสนา สุขภาพกาย สุขภาพจิต ความสัมพันธ์ในครอบครัว การศึกษาและความเท่าเทียมทางเพศและสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญมากที่สุด
ไม่ต้องแปลกใจ ที่จะเห็นว่ากี่ปีๆ ประ เทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ก็มักจะอยู่แถบสแกนดิเนเวีย อาทิ เดนมาร์ก ฟิน แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน ส่วนประเทศที่มีความสุขน้อยๆ ก็มักจะอยู่ในแถบแอฟริ กา หรืออีกหลายประเทศ ที่ความสุขได้มาแต่ละทียากเย็นเข็ญใจ ซึ่งก็รวมบ้านเราด้วยนั่นแหละ
ความสุขอยู่ไม่ไกลจากชีวิตเรา เผลอๆบางทีอาจอยู่แค่เอื้อมมือเราก็เป็นได้ อยู่ที่เราจะเลือกไขว่คว้าหามาใส่ตัว หรือจะปล่อยให้ผ่านเลยไป ตักตวงความสุขไว้เยอะเป็นกระบุงโกย ทุกอย่างของชีวิตเราเลือกได้…
ย่างเข้าฤดูฝน ฝนฟ้าโปรยปราย ต้นใม้ใบหญ้าผลิดอกออกผลชุ่มฉ่ำหัวใจ เขียวชอุ่มจนได้ที่ ได้เวลาสูดโอโซนอากาศสดชื่นกันให้เต็มปอด กับสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด The Bloom By Tvpool ปากช่อง เขาใหญ่ โทร. 08-7799-9555, 04-4756-6336 คอนเฟิร์มว่าสุขสันต์กันทั้งครอบครัวแน่ นอน
 “ทีวีพูล” ฉบับใหม่กับนางเอกหน้าใสขวัญใจหนุ่มๆ “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” โชว์แฟชั่นสวยเซ็กซี่อวดหุ่นเซี๊ยะ “ยิปซี” กำลังรับบทร้ายอีกครั้ง ในละครดราม่าเข้มข้น “เสน่หาข้ามเส้น” ทางช่อง ONE 31
งานนี้ประกบดาราเบอร์บิ๊กๆ กันทั้งนั้น อัพเดทหัวใจหลังเลิกรากับหนุ่ม “เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” แถมมีข่าวกับสามีแห่งชาติหนุ่ม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” อีก ไม่รู้ว่าตกลงแล้วเธอมีใครซ่อนอยู่ ล้วงลึกกันได้ท้ายเล่ม
 ยามเจริญเพื่อนจะรู้จักเรา…ยามตก อับ เราจะรู้จักเพื่อน

TV Pool Online