เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รู้เท่าทันโลก ไม่ตกเทรนด์

กลายเป็นกระแสฮอทฮิตไปทั่วแล้วในขณะนี้สำหรับ “โปเกมอนโก” (Pokemon Go) เกมเขย่าโลกที่กำลังเป็นทอล์คออฟเดอะเวิลด์ถึงดาบสองคมของมัน คือมีทั้งข้อดีและข้อเสีย จนต้องหยิบยกมาเล่าสู่กันฟังในวีคนี้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่ทันยุค ตกเทรนด์
โปเกมอนโก พัฒนาโดยบริษัทไนแอนติก (Niantic) ร่วมกับโปเกมอนคอมพานีผู้ดูแลลิขสิทธิ์ เปิดตัวครั้งแรกมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 และเพิ่งจะเริ่มให้บริการกันจริงจังแบบจำกัดประเทศในช่วงต้นเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ลักษณะของโปเกมอนโกจะจับเอาข้อมูลแผนที่มาผสมเข้ากับระบบนำทาง GPS และเนื้อหาของเกม ให้ผู้เล่นเดินทางในโลกจริงเพื่อ ตามหาตำแหน่งของโปเกมอน
โดยเมื่อเจอแล้วก็จะให้ยกสมาร์ตโฟนขึ้นมาส่องจับด้วยการโยนลูกบอลเข้าใส่ ซ้อนภาพกราฟิกคอมพิวเตอร์ของโปเกมอนเข้ากับภาพจากกล้องด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) สร้างความรู้สึกเหมือนว่ามอนสเตอร์นั้นมีตัวตนอยู่ในโลกของเราจริง จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโปเกมอนโกคือการดึงเอา “จุดปักหมุด” สถานที่สำคัญหรือร้านค้าต่างๆ บนแผนที่โลกจริงมาเป็นส่วนหนึ่งของเกม ให้ผู้เล่นเดินตามหาจุดพักเรียกว่า “โปเก สต็อป” เพื่อรับของรางวัลในเกมได้ฟรี
แม้มูลค่าหุ้นของบริษัทนินเทนโดจะพุ่งทะยานฟ้าตามความสำเร็จของโปเกมอนโก แต่ความสัมพันธ์ที่แท้จริงระหว่างทั้งสองนั้นก็ซับซ้อนยุ่งเหยิง มิใช่สมการง่ายๆ แค่นินเทนโดเท่ากับโปเกมอน รวมถึงรายรับจากเกมก็ไม่ได้ถูกนินเทนโดเหมาหมดอย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ
ข้อเสียของมันก็มี เพราะการใช้โลกจริงเป็นฉากของเกมย่อมนำเอาปัญหามาพร้อมด้วย รวมถึงการเล่นเวลาดึก กลางคืนก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกันเพราะหากเล่นสมาร์ตโฟนราคาแพงเล่นคนเดียวดึกๆ ดื่นๆ ก็อาจถูกจี้ปล้นเอาได้ นอกจากนี้ ตัวเกมยังถือว่าใช้ฟังก์ชันของเครื่องอย่างคุ้มค่าจนอาจมากไปนิด ทั้งระบบแผนที่ GPS หน้าจอ กล้องและอินเตอร์เน็ต ส่งผลให้แบตเตอรี่ถูกใช้งานหนักกว่าปกติ
บ้านเราก็ต้องรอต่อไป เพราะไม่รู้เกมส์นี้จะเข้าไทยรึเปล่า แต่ที่แน่ๆ หากรู้ทั้งข้อดีและข้อเสียของเกมส์เราจะได้เล่นแบบมีความสุข และไม่มีทุกข์ตามมาเป็นของแถม
“ทีวีพูล” ฉบับใหม่กับนางเอกสาว “แม็กกี้-อาภา ภาวิไล”อวดหุ่นสวยเซี๊ยะ สมศักดิ์ศรี นางเอก 7 สี “แม็ก กี้”เคยอวดอึ๋มโชว์เซ็กซี่บนจอเงินมาแล้ว คราวนี้ขอมาเป็นนางเอกใสๆ ในละครโรแมนติคคอมิดี้ “เจ้าบ่าวกลัวฝน” ทางช่อง 7 สี พร้อมเคลียร์ประเด็นแซบ ชิ่ง 7 สี เพราะค่ายอื่นเตรียมซื้อตัว ได้ท้ายเล่ม
 คนฉลาดคือคนที่รู้ว่าตอนไหนควรยอมโง่…

TV Pool Online