เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยาห์รา หญิงสาวชาวบ้านวัย 54 ปี หายตัวไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ในป่าใกล้บ้านของเธอในจังหวัดจัมบี ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยเธอบอกกับครอบครัวว่าจะออกไปกรีดยาง

หลังจากที่ชาวบ้านในละแวกนั้น ได้ช่วยกันออกตามหาเป็นเวลา 2 วัน ก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่ที่มีช่วงลำตัวบวมพองอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อพวกเขาจับงูมาผ่าท้องดู ก็พบศพของเธออยู่ข้างใน

หัวหน้าหมู่บ้านของ ยาห์รา สันนิษฐานว่า งูเหลือมดังกล่าวซึ่งมีความยาวเกือบ 7 เมตร ใช้คมเขี้ยวของมันเพื่อตรึงร่างของ ยาห์รา ไม่ให้ขยับได้ จากนั้นก็เลื้อยรัดพันรอบร่างของเธออย่างรวดเร็วและออกแรงรัดจน ยาห์รา หายใจไม่ออก ก่อนจะกลืนเธอลงท้อง เขากล่าวว่า เธอน่าจะเสียชีวิตอย่างทรมาน และใช้เวลาประมาณ 2 ชม. กว่าจะตายสนิท

ตามปกติ ระบบการย่อยอาหารหรือเหยื่อในปริมาณขนาดเท่าตัวคนของงู จะใช้เวลาหลายสัปดาห์ และจากการผ่าท้องของงูเหลือม ร่างของ ยาห์รา ยังคงอยู่ในสภาพที่ไม่เสียหาย เสื้อผ้าที่สวมก็ยังอยู่ครบ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครได้พบเห็นกับตาตอนที่ ยาห์รา โดนงูเขมือบ เนื่องจากเธอออกไปในป่าตามลำพัง

หัวหน้าหมู่บ้านกล่าวว่า ตอนนี้คนในหมู่บ้านต่างเคร่งเครียดและหวาดกลัว เนื่องจากมีผู้พบเห็นงูเหลือมยักษ์หลายตัวในบริเวณใกล้กับหมู่บ้าน เคยมีกลุ่มชาวบ้านที่พยายามจับงูยักษ์ที่มีความยาวมากกว่า 8 เมตรมาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีงูเข้ามากินแพะของชาวบ้านไปแล้ว 2 ตัว

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรงูเหลือมเป็นจำนวนมากในธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในป่าที่ห่างไกลชุมชน และจับสัตว์ป่ากินเป็นอาหาร แต่ก็มีบางครั้งที่จับมนุษย์กินเช่นในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งูเหลือมเข้าผิดกรงเจอแร็กคูน โดนกินเหลือแต่โครง

กู้ภัยรุดจับงูเหลือม 3 เมตร หัวติดตาข่ายออกไม่ได้ หลวงพี่ขนลุกคิดถ้าเข้าถึงกุฏิ