เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต มีชื่อจริงว่า ฐิตินาถ พัทลุง และมีชื่อเล่นว่า อ้อย เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2512 ครูอ้อยเกิดที่จังหวัดสงขลา เป็นลูกคนโต ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของนายไสว และนางอารีย์ พัทลุง มีลูกชาย 1 คน ชื่อธฤต พัทลุง หรือไฮโซทะเล โดยสามีของครูอ้อยได้เสียชีวิตไปแล้ว

หลังจากที่สามีของครูอ้อยเสียชีวิต มรดกที่ได้จากสามี คือ หนี้ 100 ล้าน ในวันสวดศพเจ้าหนี้มาหาเธอมากมาย เธอเกิดปัญหาขึ้นมากมายแต่หลังจากนั้น ครูอ้อยก็ฮึดสู้กับหนี้ร้อยล้าน ซึ่งภายในระยะเวลาสองปีเธอสามารถปลดหนี้ได้หมด

สำหรับชีวิตในวัยเด็กของครูอ้อยนั้นไม่ได้ลำบากแต่อย่างใด เนื่องจากที่บ้านค่อนข้างมีฐานะดี ตอนอายุ 12-13 ปี ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจนถึงอายุ 20 ครูอ้อยจบปริญญาโท 2 ใบในสาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจประวัติการทำงานของครูอ้อยก่อนที่จะเป็นที่รู้จักในวันนี้ เธอเคยเป็นนักเศรษฐศาสตร์ ให้กับบริษัทในเครือบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นเวลา 2 ปี และได้ทำงานที่บริษัท Gemopolis 5 ปี หลังจากนั้นร่วมหุ้นกับเพื่อนตั้งบริษัท Diamond Today ก่อนแยกออกมาก่อตั้ง บริษัท Working Diamond จำกัด, กรรมการบริษัท Working Diamond จำกัด, ประธานโรงเรียนแห่งสติปัญญา Happy Kid (ลาออก), ครูของโรงเรียนในหลักสูตรปฏิบัติธรรมและผู้เขียนหนังสือชุดเข็มทิศชีวิต

หนังสือเล่มแรกของเธอชื่อเข็มทิศชีวิตได้รับการตีพิมพ์ในประเทศไทยในเดือนธันวาคม 2547 ตั้งแต่นั้นมา หนังสือชุดเข็มทิศชีวิตอีกหลายเล่มได้รับการเผยแพร่ ในปี .. 2556 ในชื่อ The Compass of Now ฉบับภาษาอังกฤษเล่มแรกได้รับการเผยแพร่ผ่านบริษัท The Life Compass Ltd. จนถึงวันนี้ หนังสือของครูอ้อยสามารถจำหน่ายได้มากกว่า1.5 ล้านเล่มทั่วโลก

ผลงานของครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

ครูอ้อยมีผลงานการเขียนหนังสือชุดเข็มทิศชีวิตทั้งหมด 7 เล่ม และหลักสูตรการบรรยายมากมาย ได้แก่

  • เข็มทิศชีวิต 1 ตอน อิสรภาพทางการเงินและจิตใจ
  • เข็มทิศชีวิต 2 ตอน กฎแห่งเข็มทิศ
  • เข็มทิศชีวิต 3 ตอน กฎแห่งความสุข
  • เข็มทิศชีวิต 4 ตอน เข็มทิศจิตใต้สำนึก
  • เข็มทิศชีวิต 5 ตอน เข็มทิศชีวิตมั่งคั่ง
  • เข็มทิศชีวิต 6 ตอน เข็มทิศความสุข
  • เข็มทิศชีวิต 7 ตอน ปลดล็อกสู่ความสำเร็จ
  • สอนบรรยายหลักสูตร เข็มทิศชีวิต
  • หลักสูตรอำนาจแห่งการคิดดี The power of good thoughts

ทั้งนี้ หลักสูตรเข็มทิศชีวิต ของครูอ้อย ในเว็บไซต์เข็มทิศชีวิต compasssmile ได้บรรยายไว้ว่า เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบสัมมนา ฝึกอบรม ไม่ใช่การบำบัด และไม่รับบำบัด ผู้เรียนต้องมีสุขภาพและใจแข็งแรง สามารถเลือกคำแนะนำที่เหมาะกับตนเองไปใช้และลงมือทำ ให้ถูกต้องเหมาะกับชีวิตตนเองผู้สอนเป็นเพียงผู้แนะนำ ผู้เรียนต้องลงมือทำชีวิตตนเองให้ดีงาม

นอกจากการสอนบรรยายในหลักสูตรเข็มทิศชีวิตแล้ว ครูอ้อยยังไปกล่าวสุนทรพจน์ในเรือนจำ โรงพยาบาล ฐานทัพกองกำลังตำรวจ วัด โรงเรียน มหาวิทยาลัย และองค์กรของรัฐทั่วประเทศไทย และปาฐกถา สถานที่ต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ครูอ้อยเข็มทิศชีวิตฟาดกลับ เตรียมดำเนินคดีกับคนอยู่เบื้องหลังทั้งหมด! หลังเจ้าตัวอยู่อังกฤษ!

ด่วน เพจ เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง เคลื่อนไหว แบบนี้ หลังตกเป็นข่าวใหญ่