เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับการทำงานหรือเล่นเกมคอมแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ บรรยากาศโดยรอบของโต๊ะคอม ซึ่งการนั่งอยู่ที่เดิมเป็นเวลานาน ๆ นั้นเรื่องของบรรยากาศเป็นอะไรที่สำคัญมากจริง ๆ เพราะถ้าที่ที่เรานั่งนั้นมีบรรยากาศที่ดี การนั่งอย่างยาวนานก็จะสบายการมองเห็น รวมไปถึงการจับสิ่งของที่อยู่บนโต๊ะก็ทำได้ง่ายดาย เพื่อความสะดวกสบายในการค้นหาอีกด้วย ซึ่งจะมีวิธีการจัดโต๊ะแบบไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

จัดโต๊ะให้สะอาดสะอ้าน

 

เริ่มกันที่การจัดโต๊ะแบบสะอาดสะอ้านกันก่อนเลย การจัดโต๊ะแบบนี้นั้นจะเน้นไปทางเรียบง่าย ไม่ต้องมีอะไรมากมาย หมายถึงสิ่งที่อยู่บนโต๊ะน่ะ ไม่ต้องมีอะไรมากมายเลย เพียงแค่สิ่งของที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อให้คุณสามารถใช้ของที่จำเป็นในแต่ละวันจริง ๆ เท่านั้น อีกทั้งต้องคอยทำสะอาดอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นหรือขยะก็ควรจัดการให้เหี้ยน เพื่อที่จะทำให้โต๊ะนั้นสะอาดน่านั่งอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนว่าเมื่อโต๊ะคอมของเรานั้นสะอาดแล้ว จะไม่เกิดความรู้สึกว่ามีอะไรมาเกะกะการมองเห็นอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้เรานั้นสามารถตั้งสมาธิไปที่หน้าจอคอมได้อย่างเต็มที่ พร้อมเสมอไม่ว่าจะเจองานเล็กหรืองานใหญ่

 

ของกระจุกกระจิกต้องมีที่เก็บ

 

สำหรับใครที่ต้องทำงานเกี่ยวกับเอกสารหรือมีอุปกรณ์มากมายจนรู้สึกว่าโต๊ะตัวเองนั้นเริ่มรกจนหยิบจับอะไรก็ไม่ได้ หรือหาสิ่งที่ต้องการไม่ค่อยเจอนั้น สิ่งที่ควรทำคือการหาลิ้นชักหรือชั้นที่จะรวบรวมของต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้ชัดเจน เขียนแปะไว้เลยยิ่งดีว่าลิ้นชักหรือชั้นนี้ใส่อะไรไว้บ้าง เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการหยิบขึ้นมา เพียงเท่านี้โต๊ะของคุณก็จะเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น สามารถจัดวางสิ่งของได้เป็นอย่างดี และยังเพิ่มพื้นที่สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่จำเป็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด เมาส์ หน้าจอ หรือแม้แต่กล้อง webcam เพื่อการประชุมออนไลน์

สายกราฟิกต้องเน้นจอ

 

ใครที่ทำงานในวงการกราฟิกนั้นสิ่งที่จำเป็นคือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่พร้อมจะมอบความคมชัดในรายละเอียดของงาน ดังนั้นสิ่งที่คุณนั้นควรจะมีไว้บนโต๊ะเลยคือจอคอมที่มีประสิทธิภาพ โดยขนาดที่เหมาะสมนั้นก็อยู่ระหว่าง 24 – 32 นิ้ว เพื่อให้คุณสามารถเก็บรายละเอียดงานได้แบบทุกมุม ไม่ต้องกลัวว่าตัวสีจะผิดเพี้ยน หากเลือกหน้าจอที่ใช้พาเนลอย่าง IPS เนื่องจากพาเนลจอนี้จะช่วยทำให้สีสันนั้นออกมาได้อย่างสมจริงพร้อมกับให้มุมมองภาพที่กว้างขวาง จะตกแต่งภาพ หรือตัดต่อวิดีโอ รวมไปถึงงานอนิเมชั่นต่าง ๆ ก็เรียกว่าเอาอยู่ ไม่ต้องกังวลเลยว่างานของคุณจะออกมาไม่ดี และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานออกมาให้ดีมากยิ่งขึ้น การมี portable monitor หรือจอพกพาเอาไว้ไปทำงานข้างนอกบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้สมองแล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเลยละครับสายเกมต้องเน้นไฟ

อีกหนึ่งการตกแต่งบรรยากาศให้เหมาะสมกับการเป็นเกมเมอร์ก็คงหนีไม่พ้นไฟ RGB ที่พร้อมจะเปลี่ยนห้องของคุณจากบรรยากาษธรรมดาสู่บรรยากาศแบบเกมเมอร์อย่างสุดยอด โดยไฟ RGB นั้นนอกจากจะมาจากอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ อย่างคีย์บอร์ดหรือเมาส์แล้ว ก็ยังมีไฟตกแต่งที่สามารถหาซื้อมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย มีให้ตกแต่งได้อย่างหลากหลาย จะเลือกใช้แบบที่เป็นสายหรือว่าเป็นหลอดก็เลือกได้อย่างอิสระ รับรองเลยว่าเมื่อโต๊ะคอมของคุณมีไฟ ความเป็นเกมเมอร์จะถูกปลุกให้ลุกโชนจนมิอาจจะวางมือและละสายตาจากหน้าจอได้เลย

บอร์ดเมมโมของคู่ใจคนทำงาน

เพราะในแต่ละวันนั้นพนักงานออฟฟิศที่ต้องทำงานให้ทันในเวลาหนึ่งเดือนหรือนักเรียนนักศึกษาที่ต้องทำงานส่งอาจารย์นั้น มักจะมีงานที่มากกว่าสองชิ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นแล้วการหาซื้อบอร์ดเมมโมมาแขวนไว้ที่เหนือโต๊ะ เพื่อคอยติดโพสอิสเตือนว่ามีงานอะไรบ้าวงนั้นจะสามารถช่วยให้คุณเรียงลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้นได้อย่างยอดเยี่ยม คุณสามารถจดทุกงานพร้อมทั้งรายละเอียดต่าง ๆ ลงไว้เตือนความจำเพื่อให้คุณนั้นไม่พลาดกับงานทุกชิ้น รวมไปถึงการจดบันทึกนัดสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกำหนดการประชุม หรือวันเวลาที่ต้องส่งงานอาจารย์ ก็เป็นอีกวิธีที่สะดวกสบายและรวดเร็ว อีกทั้งยังได้ตรวจสอบความถูกต้องไปในตัวอีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบตัว

สิ่งอำนวยความสะดวกคืออะไร สำหรับเหล่าพนักงานออฟฟิศทั้งหลายนั้นสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกก็คืออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำให้โต๊ะนั้นสามารถนั่งทำงานได้นานมากยิ่งขึ้น พร้อมกับจัดระเบียบโต๊ะได้ภายในตัว ไม่ว่าจะเป็นที่วางแก้ว ที่แขวนหูฟัง หรือแม้กนระทั่งที่วางเท้า ทำไมเราถึงต้องมีสิ่งเหล่านี้ คุณลองคิดภาพตาม หากคุณวางแก้วบนโต๊ะนั้นไม่ใช่แก้วทุกใบที่จะเก็บความเย็นหรือไอน้ำเอาไว้ได้ ทำให้ความชื้นจากตัวแก้วนั้นไหลลงสู่โต๊ะ พอคุณหยิบแก้วออกแล้วเอาเอกสารไปวางทับไหว แน่นอนว่าเปียกแล้วสาระสำคัญของเอกสารนั้นก็อาจจะหายไป หรือว่าหูฟังที่สำหรับการฟังเพลงให้เพลิดเพลิน หากไม่มีที่แขวนแล้วละก็ มันจะสร้างความเกะกะให้กับตัวโต๊ะของคุณจนหยิบจับอะไรอย่างลำบากแน่นอน รวมไปถึงที่วางเท้า ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ก็พร้อมจะให้คุณนั้นวางเท้าได้องศาที่พอดี เพื่อลดอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ทำให้คุณนั่งได้นานขึ้นโดยที่ไม่ต้องกลัวปวดขา

ลำโพงสำหรับเพิ่มอรรถรสในการทำงาน

 

อย่าปล่อยให้ตัวเองนั้นทำงานอย่างห่อเหี่ยว คุณสามารถเติมเต็มช่วงเวลาของการทำงานให้ดีขึ้นได้ด้วยเสียงเพลงที่ออกมาจากลำโพงตัวโปรด ที่พร้อมจะมอบเสียงเพลงอันไพเราะและก้องกังวาน ทำให้ช่วงเวลาการทำงานของคุณนั้นไม่เงียบเหงาอีกต่อไป ซึ่งการที่มีเสียงเพลงโปรดถูกเปิดคลอไปด้วยในระหว่างการทำงานนั้น จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำงานได้มากขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถกลายเป็นสิ่งของตกแต่งโต๊ะให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนี้มีดีไซน์ให้ได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมาย คุณจะสนุกกับการได้เลือกซื้อมาใช้งาน

สิ่งสำคัญนั่นคือโต๊ะ

 

เพื่อให้การจัดโต๊ะนั้นเป็นไปตามที่เราต้องการ คุณต้องมีโต๊ะที่เหมาะสมสำหรับคุณเสียก่อน และจะดีมากหากคุณนั้นสามารถซื้อโต๊ะปรับระดับได้มาใช้งาน ทำไมต้องเป็นโต๊ะปรับระดับ มันก็เนื่องจากการนั่งทำงานนาน ๆ นั้นมักจะมีปัญหาของสุขภาพอย่างอาการปวดหลังตามมาอย่างแน่นอน การใช้งานโต๊ะปรับระดับจะช่วยให้คุณนั้นสามารถเปลี่ยนท่าทางการทำงานได้ทั้งนั่งและยืน ช่วยให้ร่างกายได้ขยับขยายมากขึ้น เพื่อให้ห่างกายจากอาการปวดหลัง และถือว่าเป็นการออกกำลังเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ให้ร่างกายเกิดอาการติดขัดอย่างแน่นอน

 

เก้าอี้ต้องสบายที่สุด

 

และนี่ก็คืออีกสิ่งที่เหมาะสมสำหรับการเอามาจัดอยู่ในโต๊ะคอมของคุณ นั่นก็คือเก้าอี้สุขภาพนั่นเอง อันเนื่องมาจากเก้าอี้สุขภาพมักจะให้หังก์ชันสำหรับการนั่งยาวนานตลอดทั้งวันมาให้ผู้ใช้งานอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นการเอนหลัง การปรับที่วางแขน อีกทั้งยังมาพร้อมกับเบาะรองนั่ง ที่จะเข้ามาช่วยเหลือให้คุณสามารถนั่งได้สบายและถูกหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น บอกลาออฟฟิศซินโดรมไปได้เลย อีกทั้งในเรื่องของดีไซน์ก็จัดว่าดูแปลกใหม่ ล้ำนำเทรน สามารถตกแต่งให้ห้องของคุณนั้นดูแตกต่างได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

รวมวิธีจัดโต๊ะคอมให้น่าใช้งานมากขึ้น ต้องทำอะไรบ้างไปดูกันก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งหมดนี้เราแนะนำเพื่อให้บรรยากาศของโต๊ะของคุณนั้นดูน่านั่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการจัดโต๊ะนั้นก็มีอีกมากมายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการวางต้นไม้เล็ก ๆ ที่ช่วยให้สายตาได้พักจากหน้าจอ การจัดวางสิ่งของที่เราชอบเพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจในการทำงานให้มากขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถทำให้โต๊ะของคุณบ่งบอกความเป็นตัวตนมากที่สุด เพียงแค่นี้โต๊ะทำงานของคุณก็จะดูน่าใช้งานและน่าทำงานเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยครับ