เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถูกตกกันเป็นแถว กับความน่ารักของน้อง แอบิเกล ซึ่งหลายๆ คนที่ได้พบเจอกับน้องแอบิเกลนั้นก็ต้องตกหลุมรักไม่เว้นแม้กระทั่ง ญาญ่า อุรัสยา

“ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต” ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงโมเมนต์ แอบิเกล ลูกสาว ว่า

ถามถึง น้องเกล ล่าสุดเป่าเทียนไหว้บรรพบุรุษ แล้วร้องแฮปปี้เบิร์ธเดย์? “เหมือนช่วงนี้เริ่มไปงานวันเกิดเยอะ เห็นเทียนก็จะเป่า ก็อาจจะยังไม่เข้าใจ ว่าวันเกิดมันต้องมีเจ้าของวันเกิดด้วยนะ คือเห็นเทียนก็คือจะเป่า ไม่ได้เข้าใจว่ามันไม่ใช่วันเกิดตัวเอง เห็นเทียนก็เบิร์ธเดย์หมด ไหว้เจ้าด้วย (ยิ้ม)”

ใครๆ ก็โดนตกไปหมดเลยตอนนี้ เรารู้สึกยังไงบ้าง? “เขาชอบตกด้วยนะ ดูทรงตั้งใจตก เหมือนนางรู้ว่านางต้องทำยังไงให้คนมาอุ้มนาง คือเหมือนจะไม่อ้อน แต่อ้อนแบบเนียนๆ เขากับคนง่าย ถ้าอยากจะเข้า มีล็อกเป้าหมาย (เหมือนที่ทำกับ ญาญ่า ไหม?) ประมาณนั้น เราเห็นเล่นกัน เราก็นึกในใจว่าเออ เขาก็รู้นะว่าต้องตกใคร (หัวเราะ)”

เขาเจอกันครั้งแรกใช่ไหม? “เจอกันครั้งแรก แม่ก็ถ่ายรายการ เขาก็หายกันไป คือชมนึกภาพออกเลย เวลาเขาเจอเป้าหมาย เจอเหยื่อของเขา เขาจะทำยังไง ตอนนี้เขาก็จำชื่อได้ เวลาเขาดูในโทรศัพท์เขาก็จะบอกว่าพี่ญ่า”

ข่าวที่น่าสนใจ

ญาญ่า เผยโดนน้อง #แอบิเกล โดนตกไม่ไหว จนเจ้าตัวลั่นอยากมีเป็นของตัวเอง (ชมคลิป)
ณเดชน์ เลื่อนงานแต่ง ไม่ใช่ปี 67 ยันไม่เกี่ยวโดนหมอดูทัก ชี้ไม่มีอะไรช้าเกินไป

ญาญ่า ก็ปลื้มมาก? “เขาเป็นคนจำชื่อคนได้ จำเนื้อเพลงก็ได้แล้ว ตอนนี้งงมาก ร้องเพลงได้แล้ว พูดยังไม่ชัดเลยแต่ร้องเพลงได้แล้ว (เพลงอะไร?) อย่างเพลงที่ชื่อว่า งูเขียวกินตับตุ๊กแก แล้วก็มีเพลง ไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนมากจะเป็นเพลงนักร้องลูกทุ่งเด็กๆ แล้วเอ็มวีเขาก็จะทำแบบน่ารักๆ เด็กๆ เล่นกันเอง (เป็นสายโจ๊ะ?) เป็นสายโจ๊ะ ชอบแบบโจ๊ะๆ คือเราก็ไม่รู้ว่าต้นทางมาจากไหน คงดูไปเรื่อยๆ”

ใครเปิด แม่เปิด? “อาจจะพี่ด้วย แต่สังเกตว่าถ้าเขาเจอพวกนี้เขาก็จะหยุด แล้วเขาก็จะร้องได้ จำเนื้อได้ ชมงงมากว่าจำเนื้อได้ยังไง เป็นเพลงเด็กๆ เกลก็ฟังวนๆ ทั้งวัน แล้วก็ชอบเต้น โคฟท่า จำท่าได้ (ได้เชื้อใครมา?) งงมาก ไม่ใช่แม่แน่ๆ (หัวเราะ)”

กับ ญาญ่า หลายคนเห็นความเป็นแม่ เรามองเห็นแบบนั้นไหม? “ได้อยู่ ได้ๆ เห็นเขาตั้งแต่สมัยสายฟ้า พายุ แล้ว เขาเป็นคนชอบเด็ก นับถือเขาเลย เพราะเราเองเนเจอร์ไม่ได้เป็นคนชอบเด็ก แต่พอเรามาเป็นแม่ บทบาทความเป็นแม่ทำให้เราเป็นแบบนี้ แต่อย่างน้องญ่าเห็นเลยว่าชอบเด็ก ถ้ามีลูกก็คงสนุก”

มีเชียร์ไหม? “(ยิ้ม) ก็ไม่ได้ถึงกับเชียร์ ให้เป็นการตัดสินใจของเขา เพราเราผ่านจุดนั้นมา บางทีเราก็แอบกดดันเวลาคนมาบิ้วเยอะๆ แต่แววเขาได้ ด้วยอายุก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่มีเร็วๆ ก็ดีนะ (ยิ้ม) เราก็ไม่ได้แซวขนาดนั้น แต่ดูออกว่าญ่าชอบเด็ก ถ้ามีก็น่ารักอยู่แล้วหัวเชื้อเขาดี (ญ่าบอกอยากมีน่ารักแบบเกล?) โอ้โห หัวเชื้อเขาดีมาก (หัวเราะ)”

น้องเกล ถ่ายโฆษณาไปแล้ว พรีเซ็นเตอร์รุมแล้ว? “ก็มีนิดหน่อย ยังได้อีก ตอนพี่ๆ เขา ก็รับงานตอน 5 เดือน เกลตอนถ่ายงานเขาก็เข้าใจนะ จริงๆ ตอนที่ทำงานก็ไม่ได้บรีฟ ไม่ได้สอน เพราะว่าไม่ได้อยากให้เขารู้สึกว่ามาทำงาน อยากให้เหมือนมาเล่น แล้วก็ช่างภาพ ผู้กำกับก็แคปเอาโมเมนต์ที่เป็นธรรมชาติของเขา ไม่ต้องให้รู้สึกเหมือนถูกบังคับให้แสดงอะไร แต่เขาก็รู้เอง ถ้าอยู่หน้าเซ็ตมีแบล็กดร็อป มีฉาก แล้วมีกล้องเยอะๆ เขาจะอยู่เฉยๆ แล้วยิ้มธุรกิจ แต่ถ้าบอกว่าไหนยิ้มธุรกิจให้แม่ดูหน่อยได้ไหม เขาก็จะไม่ยิ้ม แต่ถ้ามายืนแบบนี้ ก็จะยิ้ม แบบว่าต้องมีไฟส่องหน้า”

แววดารามาแล้ว? “ดีว่า (หัวเราะ) เวลาชมไปทำงานก็เอาเขาไปด้วยทุกที่ จริงๆ พี่ๆ เขา 2 ขวบก็เข้าเนอสเซอรี่ แต่กับเกลคิดว่าจะเอาไว้กับเราอีกปีหนึ่ง อาจจะเข้าช้ากว่าพี่ๆ แต่ก็เข้าตามเกณฑ์ เราก็เลยจะกระเตงเขาไปกับเราด้วย ก็คงซึมซับแหละ คงพอเข้าใจว่ามันคือการทำงาน อย่างเรื่องแต่งหน้า ทาปาก ไม่เคยสอนเลย แต่พอเห็นอุปกรณ์แล้วทำเอง เห็นลิปสติกก็ทาปาก เราไม่เคยสอน”

เวลาเห็นรอยยิ้มธุรกิจ แล้วเป็นยังไงบ้าง? “บางทีก็หมั่นไส้นิดนึงเหมือนกันนะ (หัวเราะ) ก็ตลกเขา แต่เราก็รู้แหละว่าเป็นโมเมนต์แปปนึง เดี๋ยวเขาโตกว่านี้อีกหน่อยก็จะเป็นอีกแบบ ก็จะไม่ไร้เดียงสาแบบนี้แล้ว”