เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครอบครัว เบียร์ สรณัฐ เผยนาทีบีบหัวใจ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้

วันที่ 8 เมษายน เวลา 18.00 น. ที่ศาลาพลับพลา วัดบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพิธีสวดอภิธรรมคืนแรกของนักแสดงหนุ่ม เบียร์ สรณัฐ มัสยวานิช หรือที่หลายคนคุ้นหน้ากันจากบท อาเล้ง ในซิตคอม เฮง เฮง เฮง หลังจากที่นักแสดงหนุ่มได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัยเพียง 37 ปี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

 

บรรยากาศงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศกของพ่อแม่และญาติพี่น้อง โดยมีญาติสนิทและผู้ใกล้ชิด รวมถึงคนในวงการบันเทิงมาแสดงความอาลัย อาทิ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ และสามี พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวนนันท์ , บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ, จอย ชวนชื่น, โบ ชญาดา, แบงค์ กฤชพล และน้องอชิ และ เป้ อารักษ์

 

ชมคลิป สัมภาษณ์ >>  ทีวีพูล

ทั้งนี้ “พันช์ ชนมาศ มัสยวาณิช” และ “พิมมี่ ทัตชณา มัสยวาณิช” พี่สาวและน้องสาวคนเล็กของเบียร์ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

โดยพันช์ เผยว่า เป็นการจากไปอย่างกระทันหันมาก ทางบ้านตกใจมากและยังทำใจไม่ค่อยได้ ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณอะไรเลย แต่ปกติเขาเป็นโรคความดันสูงนิดหน่อย แต่เขาบอกเหมือนกันว่าตอนนี้เริ่มรักษาสุขภาพแล้ว เลิกกินเหล้าไปพักนึงแล้ว เท่าที่รู้เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

อยู่ดีๆ ก็เหนื่อย เขากลับมาบ้าน แล้วเขาก็หลับไปก่อน แฟนเขาก็ทำนู่นทำนี่ แล้วไปเจอเขาบนเตียง แต่ว่าผิดสังเกตทำไมตัวซีดๆ นิ่งๆ เขาเลยไปเขย่าดูไม่มีการตอบสนอง เขาจึงโทรมาหาคุณพ่อ ซึ่งบ้านเราอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน คุณพ่อกับคุณแม่เลยออกไปประมาณตีหนึ่งครึ่ง พอไปถึงคุณพ่อก็จับชีพจรก่อนเลย แต่ว่าไม่เจอชีพจร ก็เลยปั๊มหัวใจจนสำลัก แล้วก็รอกู้ภัยมา กู้ภัยก็ช่วยทุกทางแล้วแต่ก็ไม่ฟื้น

ด้านน้องพิมมี่ น้องสาวกล่าวว่า “ตอนแรกอยู่ต่างจังหวัด เป็นน้องแท้ๆ คุณแม่จึงโทรหาคนแรก ก่อนรับโทรศัพท์ก็งงว่าทำไมโทร.มาดึกจัง ก็ตกใจ ตอนนี้ยังคิดว่ามันคือความฝัน ยังทำใจไม่ได้ค่ะ ได้เจอกันเมื่อประมาณอาทิตย์กว่า ไปกินข้าววันเกิดอชิอยู่เลย ไม่มีสัญญาณ เขาไปเที่ยวใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้คิดอะไร ไปเที่ยวเฮฮาสนุกสนานเขาเพิ่งกลับจากเที่ยวทะเล”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เห็นทางเบียร์เองก็เลิกดื่มแล้ว พันช์กล่าวว่า “ใช่ค่ะ ไม่ค่อยกินแล้ว กินน้อยมาก เขากลัวเหมือนกัน ความดันเขาสูง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ผลนิติเวชออกมาว่าเป็นโรคหัวใจวายเฉียบพลัน สมองขาดออกซิเจน เพิ่งออกมาวันนี้”

“ถามว่ามีอะไรที่ต้องห่วงอีกไหม ไม่มีนะ เพราะเขาก็ยังไม่มีครอบครัว มีแต่หมาของเขาที่เขารัก เขาเป็นคนจิตใจดี จะรับหมาจรจัดมาเลี้ยง เห็นขาหักจะเก็บมาที่บ้าน เขาจะดูแลของเขา ตอนนี้ก็จะเหลือแต่หมากับแมว เดี๋ยวเราก็คงต้องช่วยกันดูต่อ”

“ในส่วนแฟนเขา วันนั้นก็ร้องไห้ฟูมฟาย เขาก็คงเสียใจ เพราะอยู่ด้วยกันตลอด เขาก็นั่งรอจนถึง 11 โมงจากตีสองตีสาม”

พันช์ยังกล่าวถึงน้องชายอีกว่า เขาไปไหนมาก็จะซื้อขนมมาฝาก เป็นน้องที่น่ารักมาก มีอะไรจะนึกถึงครอบครัวตลอด ด้านคุณพ่อคุณแม่ก็ยังทำใจไม่ได้ มันเร็วมาก แล้วที่บ้านเราก็ยังไม่เคยมีใครเป็นโรคหัวใจแบบนี้ เสียใจมาก เพราะน้องเป็นคนที่น่ารักมาก ปกติแล้วจะไปเที่ยวด้วยกันก็ยังชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นเลย ก็รอเขาจะว่างเมื่อไหร่ เขาเป็นคนชอบไปกับครอบครัวตลอด

มีอะไรอยากบอกเบียร์ไหม พันช์กล่าวว่า “ก็อยากจะบอกว่าพี่รักเบียร์มากนะ เบียร์เป็นน้องที่น่ารักมาก ยังไงก็จะคิดถึงเสมอ”

พิมมี่กล่าวว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่นะ จะดูแลพ่อกับแม่เอง ไม่ต้องเป็นห่วงหนู”

ได้คุยกับพี่ฟลุค เกริกพล ไหม พันช์กล่าวว่า “เขาอยากมาส่งครั้งสุดท้าย กะว่าถ้าเผาเสร็จ จะเก็บกระดูกน้องไว้ก่อน แล้วรอพี่ฟลุคกลับมา แล้วจะไปส่งน้องด้วยกัน เขาจะกลับมาสิ้นเดือน แล้วจะให้พี่ฟลุคเป็นคนเลือกว่าจะพาน้องไปไหน”

สำหรับงานสวดอภิธรรมของ เบียร์ สรณัฐ มัสยวานิช จะมีไปถึงวันที่ 10 เมษายน และมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 เมษายน ที่วัดบางพูน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง