เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวสุดเศร้าและสะเทือนใจใครหลายๆคน สำหรับสาวจีนวัย 25 ปี ที่มีชื่อว่า หลิวอี้ จากมณฑลเสฉวน สาวแกร่งสู้ โรคมะเร็งลำไส้ เธอมีความฝันอันยิ่งใหญ่ แต่ทุกอย่างกับพังทลาย เพราะเธอนั้นได้เสียชีวิต หลังจากฉลองวันเกิดครบรอบ 25 ปี ได้เพียงแค่ 2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้องไนซ์รู้อนาคต “กัน จอมพลัง” เตรียมลงพื้นที่กับสำนักพุทธฯ เลยเดินทางมากรุงเทพฯก่อน

น้องอเล็กซ์ขยันช่วยแม่บุ๋มทำงาน จะสะอาดหรือว่าจะเลอะกว่าเดิม!

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า โซเชียลมีเดียของจีนแห่อาลัยสาวชาวจีน หลังเธอได้อัปเดตชีวิตที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญ ก่อนโพสต์คลิปวันเกิดตนเองในวัย 25 ปี จากนั้นเพียง 2 วัน เธอก็จากไปอย่างกะทันหัน โดยข้อความระบุว่า “ฉันเป็นนายโชคชะตาของฉัน ฉันจะต่อสู้กับสัตว์ประหลาดชื่อมะเร็งอย่างกล้าหาญ”

โดย ‘หลิวอี้’ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยภาพยนตร์และโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยเสฉวน ด้วยความฝันอันยิ่งใหญ่ แต่ความหวังของเธอพังทลายลงอย่างโหดร้าย เมื่อปีที่แล้ว เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย ต้องทนทุกข์ทรมานสาหัส

อย่างไรก็ตาม เธอยังคงเลือกที่จะต่อสู้กับมันอย่างกล้าหาญ แม้กระทั่งตั้งชื่อบัญชี Douyin ของเธอว่า “นักรบมะเร็งผู้ยิ่งใหญ่” พร้อมลิสต์รายการสิ่งที่อยากทำก่อนเสียชีวิตด้วย

โดยสิ่งที่เธอปรารถนาที่จะทำ อย่างแรกคือ การเดินทางไปยังมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของประเทศจีน

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่เธออยากทำอีก คือ ชมพระอาทิตย์ขึ้น ชิมกาแฟยูนนาน นั่งรถสปอร์ต ร้องเพลงในผับ ถ่ายรูปตัวเอง ซึ่งเธอสามารถทำทุกสิ่งสำเร็จไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่มีเพียงความปรารถนาสุดท้ายเท่านั้นที่ยังคงไม่สมหวัง นั่นคือ หาแฟนให้พี่ชายของเธอ

หลิวอี้บอกว่าเธอ “เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง” หลังการเดินทางไปยูนนาน โดยได้รับความช่วยเหลือจากคู่รักอินฟลูเอนเซอร์ชาวยูนนาน เธอยังบอกด้วยว่าจะกลับมาหาพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่เธอรักษาตัวหายดีแล้ว แต่น่าเสียดายที่เธอจากไปก่อน

ขณะเดียวกัน ทางด้านพี่ชายต่างมารดาของหลิว กล่าวว่า เขาจะเอาเรื่องนี้มาพิจารณามันหลังจากไว้ทุกข์ โดยจะหาแฟนสาวในอนาคต และเติมเต็มความปรารถนาของน้องสาวก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

ทั้งนี้ การต่อสู้อย่างกล้าหาญและการทำตามเป้าหมายในชีวิตของหลิวอี้โดนใจผู้คนมากมายในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นว่า “ฉันหวังว่าเธอจะแต่งตัวได้สวยงามและร้องเพลงโปรดของเธอตลอดไปในสวรรค์” “แม้ว่าความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งจะครอบงำร่างกายของเธอ แต่ก็ไม่เคยส่งผลกระทบต่อจิตวิญญาณของเธอ”