เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นดราม่าสั่นสะเทือนไปทั้งวงการ เมื่อนางเอกแถวหน้า  ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์  ออกมาเปิดประเด็นเรื่อง อำนาจเงินทำลายครอบครัว  ทำเอาตีความไปต่างๆนาๆ  เพราะ คำว่าเงินนั้น มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ  พ่อแม่พี่น้องคนสายเลือดเดียวกันแตกกันเพราะเงินมาแล้วหลายครอบครัว

แต่สำหรับขวัญเธอย้ำว่า ยังไงเลือดก็ข้นกว่าน้ำและมีค่ากว่าเงินทอง

 ” มันเป็นเรื่องของคนในบ้าน ดังนั้นมันก็ไม่จำเป็นจะต้องออกมาชี้แจงเพื่อให้คนมาว่าคุณแม่หรือว่าพี่สาวเรา เราเป็นเลือดเนื้อครอบครัวเดียวกัน “

แม้จะมีเสียงเข้มๆ จากคุณแม่แอ๊ว ปราณี ในประเด็นสร้างได้ก็ทำลายได้ แต่ขวัญก็ยังให้ความเคารพรักคุณแม่เสมอ

ในฐานะที่ขวัญเป็นลูก เราก็ไม่มีสิทธิ์โกรธอยู่แล้ว เราอยู่ในสังคมไทย ขวัญอยู่ในครอบครัวไทย ที่ขวัญมีได้ทุกวันนี้ก็เพราะครอบครัวขวัญซึ่งก็คือคุณพ่อคุณแม่”   

และถึงจะเป็น นางเอกฮอท ระดับนางเอกเรียกเรทติ้งเบอร์ต้นๆของวงการ  เพราะ ละครเรื่องล่าสุด เพชรตัดเพชร เพิ่งลงจอไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ด้วยเรทติ้งเปิดตัวร้อนแรง 7กว่าๆ และพีคสุด 8 กว่าๆ    แต่เรื่องส่วนตัว หนักหนาทั้งเรื่องความรักที่เพิ่งจะมีดราม่ารักรีเทิร์นกับอดีตหวานใจ กอล์ฟ พิชญะ เพราะกระแสแม่ไม่ปลื้ม   แล้วก็สาหัสทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว   ที่ตอกย้ำให้เห็นว่าขวัญไม่ได้มีชีวิตที่สบายเหมือนนางเอกคนอื่นเลย

เแค่  2-3 ขวบ ก็ทำงานแล้ว  เริ่มจากเป็นนางแบบรุ่นจิ๋วที่ขายดิบขายดี  โตขึ้นมาหน่อย กลายเป็นดาราเด็กแถวหน้างานรุมสุดๆ   ปี 2537 ปีเดียว  วัยเพียง 6 ขวบ  มีงานละครไป 4 เรื่อง เริ่มจาก พ่อขาแม่ขาลูกรัก ต่อด้วย ปลายฝนต้นหนาว ขอโทษทีไม่มีเวลาโง่  และ ไกรทอง ปี 2538  อายุ 7 ขวบ ก็มีอีก 3 เรื่องติดๆ ทั้ง ดาวแต้มดิน ละครสั้นชุดปากกาทอง เรื่อง พรหมลิขิตจากนิ้วป้อมๆ  และ คือหัตถาครองพิภพ

เรียกว่า ช่วงวัยระหว่าง  6 ขวบ ถึง 13 ขวบ  ดาราเด็กอย่างขวัญเล่นละครไปร่วม 20 เรื่อง   ขวัญมาเบรกงานละครไปเกือบๆ 2 ปี  ก่อนจะเข้าสู่วัยสาว แล้วพออายุครบ 16 ขวบ ในปี 2547  ก็เซ็นสัญญาเป็นดาราช่อง 7 สี  ประเดิมด้วย  สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน”  ก่อนจะดังสนั่นในฐานะนางเอกเต็มตัว  ใน เรื่องต่อมา   “อกธรณี”

ทำงานมาตั้งแต่เด็กถามว่าเบื่อมั๊ย ขวัญ เคยให้สัมภาษณ์ไปเมื่อตอนต้นปีว่า … ไม่เคยเบื่อเลย เพราะงานของเธอไม่ใช่งานรูทีน แต่มันมีความใหม่เข้ามาหาเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องใหม่ บทบาทใหม่ๆ คาแร็กเตอร์ใหม่ๆ  ที่สำคัญ ขวัญบอกว่า  การที่เราไปไหนแล้วเราพบเจอรอยยิ้ม มีแต่คนยิ้มให้เรา คุยกับเรา มันคือความสุข  ถ้าเดินออกไปข้างนอก ไม่มีใครคุยหรือยิ้มให้  ชีวิตขวัญคงเหงาและเฉามาก”

25 ปีในวงการ เฉพาะกับช่อง 7 สีก็  12 ปีและ  มีผลงานทางวิกหมอชิต ผ่านสายตาไป   30 เรื่อง  มีงานโฆษณาทั้งในฐานะพรีเซนเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกร่วมๆ 10 ตัว  เป็นทั้งนางเอกฝีมือดีมาก รูปร่างหน้าตาสวยมาก ผลงานมากมาย แต่ละเรื่อง เรทติ้งดีกระแสได้  หลายคนมองว่าดาราระดับขวัญ ต้องดังกว่านี้ และต้องรวยกว่านี้  ชีวิตต้องเป็นดั่งเจ้าหญิงหรือนางฟ้า

ที่ไหนได้ความลับแตกโพละว่า ได้เงินใช้เดือนละแค่ 4 หมื่นบาท   ซึ่งเพิ่งจะขึ้นมาจาก 3 หมื่นซะด้วยซ้ำ    และบัตรเอทีเอ็มใบแรกในชีวิต  ก็เพิ่งจะมี เมื่อตอนที่รับปริญญาตรี จากม.กรุงเทพ เมื่อปี 2553 มานี้เอง และหลายครั้งงานก็สะดุดเพราะการสื่อสารผ่านคนกลางเจ้ากี้เจ้าการจนกลายเป็นการสะกัดจุดความดังของขวัญไปแบบไม่รู้ตัว

ขวัญไม่ใช่เจ้าหญิงอย่างที่คนอื่นคิด แต่ขวัญก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดให้ใครมาตราหน้าว่าขวัญไม่ดีขวัญเลว เพราะขวัญมั่นใจว่าการกระทำของขวัญที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กจนถึงทุกวันนี้ มันได้พิสูจน์แล้วว่าขวัญเป็นยังไงโดยที่ขวัญไม่จำเป็นต้องพูด

จริงแท้แน่นอนที่สุดเพราะขวัญได้ชื่อว่าเป็นดาราลูกกตัญญูอันดับต้นๆของวงการ แต่ก็ไม่เคยเอาความดีความชอบตรงนี้มาอวดใคร เพราะเธอถือว่าการดูแลพ่อแม่เป็นหลักให้ท่านได้พักพิง คือหน้าที่ของลูก

“ทุกคนกตัญญู เพียงแต่ไม่ได้ทำออกสื่อ อย่างขวัญเป็นคนสาธารณะ ทำอะไรคนรู้หมด คือมันเป็นอะไรที่ไม่เกี่ยวกับคำว่ากตัญญู มันเกี่ยวกับการที่ว่าวันนึงเราสามารถให้พ่อแม่มาพักพิงเราได้ ลูกๆ ทุกคนทำเพราะอยากรู้สึกภูมิใจว่าโตขึ้นมาสามารถทำให้คุณพ่อคุณแม่พักพิง ไม่ใช่เราต้องไปพักพิงพ่อแม่ หรือไปเบียดเบียนพ่อแม่ตลอด”

ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่ยังเล็ก ไม่เคยปริปากบ่น ชีวิตอยู่ในกรอบมาตลอด  ความรักก็ต้องหักห้ามใจ ไม่เคยมีชีวิตเป็นดังเจ้าหญิงเหมือนดาราคนอื่นๆ  ใครยังหาว่าเธออกตัญญูไม่รู้คุณ ถือว่าจิตใจมืดบอดเกินไปแล้ว

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online