เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดม่านการแสดงรอบพรีวิวไปเรียบร้อยแล้ว  สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี   ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล จากบทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล” ที่ค่าย ซีเนริโอ” หยิบมาสร้างเป็นละครเวทีครั้งแรก   แถมงานนี้ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ยังนั่งแท่นกำกับการแสดงด้วยตัวเอง กับเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนชื่อ “เหลียง”  ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบจากเมืองจีน    มาทำมาหากินอยู่ที่เมืองไทย   เริ่มต้นด้วยการทำงานรับจ้างทุกอย่างด้วยความมานะอดทน   ต่อสู้กับทุกอุปสรรคจนกลายเป็นเจ้าสัวร่ำรวย    มีลูกหลานมากมายภายใต้ตระกูล “สือพาณิชย์”  แม้เหลียงจะต้องเจอกับปัญหามากมาย   แต่เหลียงก็ก้าวผ่านปัญหาทุกอย่างมาได้   เพราะยึดมั่นในการทำความดี  และมี  “คุณธรรม”  เป็นหลักยึดอยู่ในใจ       

“ลอดลายมังกร”  ยังเป็นการรวมตัวของศิลปินนักแสดงมากความสามารถที่ต้องชื่นชม โดยเริ่มที่ “แบงค์-ปรีติ”  พระเอกขวัญใจขาร็อคในบท “เหลียง”  บทบาทยิ่งใหญ่ที่เจ้าตัวสุดภาคภูมิใจ    ซึ่งแบงค์ถ่ายทอดบทบาท “เหลียง”  ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ ได้เนียนจนคนดู อินตาม   ส่วนที่ทำเอาคนดูเซอร์ไพรส์  คือ “นก-สินจัย”  แม้ครั้งนี้จะไม่ได้ออกมาเรียกน้ำตาคนดูเหมือนเคย   แต่การพลิกมารับบทเป็น “เหม่ยหลิง”  ภรรยาชาวจีน  ที่ปากร้าย เอาแต่ใจ   ก็ยิ่งพิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นว่าสินจัย คือ “ตัวแม่การแสดง”  ของจริง

ด้านหนุ่ม “แกงส้ม-ธนทัต”  ที่โชว์ฝีมือเล่นร้ายครั้งแรก  ก็เปล่งประกายกับบท “ชาญชัย”  ที่มีเสน่ห์   แต่แฝงไว้ด้วยความร้ายกาจเป็นชนวนทำให้ตระกูลเสื่อมเสียนอกจากนี้ยังได้เหล่านักแสดง   ที่คร่ำหวอดละครเวทีมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้เข้มข้นขึ้น อาทิ “ลูกหว้า-พิจิกา, ปุยฝ้าย AF, อาร์-อาณัตพล, สิงโต-สหรัฐต์, ซิลวี่-ภาวิดา, จิ๊บ-กุลธิดาฐ์”  ที่ออกมาประชันบทบาทได้สุดเจ๋ง   ไม่มีใครแพ้ใครเลย   เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้สนั่นโรง ส่วนน้องใหม่สายละครเวที “ดาว-ณัฐภัสสร, ปอ AF และ กั้ง-วรกร” ก็ไม่น้อยหน้า ตีบทแตกกระจุย   ทำเอาหลายคน  น้ำตารื้นร้องไปตามๆ กัน

หลังการแสดงกว่าสองชั่วโมงครึ่งจบลง   ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล” เป็นละครเวทีที่ไม่ควรพลาด   เพราะยิ่งใหญ่ทั้งงานโปรดักชั่น  บทเพลงไพเราะ   สำคัญที่สุดคือมีคุณค่าทางความรู้สึก เพราะปลุกสำนึกเรื่อง “คุณธรรม” ให้กับยุคนี้ได้เป็นอย่างดี อยากรู้ว่า.. ดีต่อใจแค่ไหน?   ต้องมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง กับ ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล  เปิดการแสดงแล้ววันนี้   ณ โรงละคร  เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์  จองบัตรได้ที่  ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online