เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปฏิเสธกันไม่ได้เลยนะจ๊ะ ว่าแดดเมืองไทยช่างร้อนแรงสุดๆ ผู้หญิงผิวบอบบางอย่างเรา ควรต้องมี “ ไอเท็ม ” ตัวช่วยที่จะทำให้ผิวหน้า ของคุณสาวๆได้รับการปกป้องดูแล ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ “ครีมกันแดด” นั่นเองจ้า เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ ที่ต้องใช้ในทุกๆวัน คุณสาวๆต้องรีบหามาไว้ครอบครองกันเลยนะ หากเราไม่ทาครีมกันแดดบนใบหน้า ความแห้งกร้าน ฝ้า กระลึก ก็จะมาเยือนผิวหน้าได้อย่างไม่ทันตั้งตัว บางคนมักคิดว่า เมคอัพหรือครีมบำรุงบางตัวมีค่า SPF อยู่แล้วไม่เห็นจำเป็นต้องใช่ครีมกันแดดหน้าเลย แคทขอบอกเลยนะว่ากำลังคิดผิด อย่างแรง! ด้วยแดดแบบนี้ SPF ของเมคอัพหรือครีมบำรุงบางตัว อาจจะไม่เพียงพอในการปกป้องร้ายจากแสงแดด ด้วยความร้อนบวกกับความชื้น จึงทำให้การทาครีมกันแดดหรือครีมต่างๆมีความเหนียวเหนอะหนะ แคทจึงคิดว่า คุณสมบัติที่ดีของครีมกันแดดหน้า ต้อง “ คุมมัน เนื้อครีมบางเบาเอาอยู่ สู้แดดได้ยาวนานตลอดวันและเมคอัพต้องไม่เยิ้ม” รู้แบบนี้แล้ว เราต้องให้ความสำคัญ กับการเลือกใช้ครีมกันแดดหน้า ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวหน้าของเรามากที่สุดกันนะคุณสาวๆ

แคท ก็เป็นคนหนึ่งที่ใส่ใจกับการดูแลผิวหน้าอย่างมากกกก ก็ใช่ซิ… ใบหน้าต้องสำคัญอยู่แล้ว จะเกิดจะดับ แว๊บแรกที่มอง มั่นใจเลยจ๊ะ คือใบหน้าแน่นอน. แบบนี้ ขอหน้าเริ่ด!ไว้ก่อนจ้า จากประสบการณ์ของแคทที่ใช้ครีมกันแดดหน้ามานานนม ทำให้แคทรู้Tip ดีๆสำหรับการทาครีมกันแดดหน้า คือ การฉีดสเปย์นํ้าแร่ เป็นอันดับแรกก่อน จะจัดด้วยกันแดด เพราะช่วยทำให้ผิวสดชื่นและเนื้อกันแดด ซึมได้เร็วขึ้น มีความรู้สึกว่าประสิทธิภาพของกันแดดจะดีขึ้นด้วย

เอาหล่ะจ้ะ…พร้อมกันหรือยัง กับการรีวิวแบบละเอียดยิบ ของ มหากาพย์สุดยอด 5 กันแดดหน้าขั้นเทพ ที่สาวๆอาจจะยังตัดสินใจกันไม่ถูก ว่าใครจะWin และใครจะวูบ เริ่ม!

1

 

 

 

นี้คือโฉมของ ผู้เข้าประชันคุณสมบัติ ของครีมกันแดด ที่แคทได้มีการใช้งานจริง เพราะทุกตัวมีชื่อเสียงเรียงนาม ว่า ฮอตฮิต กันมาก เพราะราคาแค่หลักร้อย คราวนี้ได้เห็นกันจะจะ เลยจ้า ว่าใครจะดีเริ่ด มากที่สุด!

  • SPECTRABAN Sunscreen Cream SPF 50+ PA+++ 20 ml. 280 บาท
  • GARNIER UV Complete Whiten&Protect Daily Sunscreen SPF 50+ PA+++ 30ml.249 บาท
  • NIVEA Sun Protect&White Oil Control Sun Protection Serum SPF 50+ PA+++ 30ml. 279 บาท
  • BIORE UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA+++ 50g.450 บาท
  • KA UV Protection Whitening Cream SPF50+ PA+++ 50g. 290 บาท

2

 

ทดสอบเนื้อครีมและคุณสมบัติ

ผู้ประชันNo.1 SPECTRABAN : สีเนื้อครีมขาวจั๊วะมากที่สุดเลยจ๊ะ ครีมค่อนข้างมีความเหนียวและเข้มข้นมาก จุดเด่นของนางคือ เป็นสูตรแอนตี้ UVA-UVB ชะลอเรื่องของริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ด้วยนะ แถมมีวิตามินE ที่ช่วยปกป้องผิว ให้ร้อยพ้นจาก UV ทั้งหลายจ้า ทาได้ทั้งหน้าและตัวนะจ๊ะ

ผู้ประชันNo2. GARNIER : เนื้อครีมออกสีขาวขุ่นๆ สีธรรมชาติ เหนียวและข้นเล็กน้อย จุดเด่น ปกป้อง รังสีUVA และ UVA 1 สาเหตุของความหมองคลํ้า ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เลยนะจ๊ะ มีวิตามินE พร้อมการบำรุงผิวไปในตัวด้วยจ้า

ผู้ประชันNo3. NIVEA : เนื้อครีมออกสีนวลๆ ไม่เหนียว เนื้อบางเบามาก คุณสมบัติพิเศษ มีสารสกัดL-Carnitine ลดความมันในรูขุมขน เริ่ดเลยจ้า แถมยังปกป้องรังสี UVB , UVA2 และUVA1 เรียกได้ว่า ครบถ้วนเลยจ้ะ มีการฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแดดไปในตัวด้วยนะจ๊ะ และสาวๆที่แต่งหน้าทุกวัน ก็ไม่ต้องกังวลเลยจ้า ด้วยสูตร Non-comedogenic ทำให้ไม่อุดตันรูขุมขนจ้า

ผู้ประชันNo.4 BIORE : เนื้อครีมสีเหลืองนิดหน่อย มีความเหลวมาก ด้วยความที่เป็นสูตรนํ้า เนื้อครีมเลยมีความบางเบาพอใช้จ้า ช่วยปกป้องรังสี UVA และ UVB ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย และ ป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยนะจ๊ะ

ผู้ประชันNo5 KA : เนื้อครีมสีขาวขุ่น มีความเหนียวข้น พอๆกับ SPECTRABAN เลยจ้ะ ดูแลผิวหน้าด้วยสูตร Oil control เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องรังสี UVA และ UVB มีวิตามิน B บำรุงผิวหน้าให้ขาวใสด้วยจ้า

โห้วสาวๆ คงยังตัดสินใจกันไม่ได้ใช่ไหมจ๊ะ เพราะคุณสมบัติของแต่ละตัวนั้น ดูเพอร์เฟ็คทุกตัวเลยเน๊อะ เพราะฉะนั้น ต้องดูกันจนครบ ทุกบททดสอบทกันนะจ๊ะ รับรองไม่ผิดหวัง และ ได้ครีมกันแดดที่เหมาะสมกับผิวของคุณสาวๆแน่นอนจ้า

3

 

ทดสอบความเนียนและซึมเร็ว

ผู้ประชันNo1. SPECTRABAN : เนื้อครีมเกลี่ยยากพอสมควรเลยนะ พอทาแล้วผิวหน้าขาวมากจ้า สาวๆคนไหนผิวหน้าขาวก็รอดไปจ้า แต่อย่าลืมทาคอด้วยนะจ๊ะ แคทเจอมาแล้ว ลืมทาคอด้วย หน้าวอกเลยจ้า รู้สึกหนักหน้าไปนิด นางค่อนข้างซึมได้ช้า มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนไม่เหม็นจ้า ให้คะแนน 2:5 จ้ะ

ผู้ประชันNo2. GARNIER: เนื้อบางเบากว่า SPECTRABAN มากเลยจ๊ะ พอทาแล้วเกลี่ยง่ายดีเว่อร์ หน้าไม่วอกจ้ะเนื้อเนียนนะ แต่เสียดาย ซึมช้าไปหน่อยนึง จะแต่งหน้าต่อ ต้องรอแห้งแปปนึง (ต้องเพื่อเวลาแต่งหน้าด้วยนะจ้ะ) แต่รวมๆแล้ว ให้คะแนน 3:5

ผู้ประชันNo3. NIVEA : เกลี่ยง่ายมาก ซึมเร็ว กลิ่นยังเป็นเอกลักษณ์ ของนีเวียอยู่นะจ๊ะ เนื้อบางเบามาก ด้วยความที่เกลี่ยง่ายซึมเร็ว จึงทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะ (ตื่นสายได้จ้างานนี้ ฮ่าๆๆ) คือเนียนไปกับสีผิวเลยอะ ทาซํ้าได้หลายรอบไม่รู้สึกหนักหน้านะ และไม่เป็นคราบหลังจากแต่งหน้าด้วย โดยรวมค่อนข้างโอเคเลยแคทจัด 4.5:5เลยจ้า

ผู้ประชันNo4. BIORE : เกลี่ยง่ายคล้ายครีมนํ้าแตก ซึมเนียนไปกับผิว แต่แอบเหมือนมีอะไรเคลือบผิวไว้หลังทา อารมณ์คลายๆ Primer นิดหน่อย ให้คะแนน 3.5:5

ผู้ประชันNo.5 KA: เกลี่ยยาก พอๆกับ SPECTRABAN เลย ทาแล้วแอบวอกนิดหน่อย มีความซึมช้า แต่หลังซึมแล้วไม่หนักหน้านะจ๊ะ แต่ต้องเสียเวลารอให้ซึมนานไปหน่อย กลิ่นไม่ฉุนมากจ้า 3:5 พอจ้ะ

 

4

ทดสอบความมัน

ต้องถือว่าเป็นจุด โฟกัสหลักๆของผิวเลยนะจ๊ะ เพราะ ความมันเป็นจุดเริ่มต้น ของปัญหาหลายๆอย่าง ที่สาวๆเห็นกันได้ชัดเลย คือสิว เพราะฉะนั้นต้องเน้นผลิตภัณฑ์ ที่คุมมันได้ดี พร้อมรับทุกกิจกรรมของเรา แคทใช้แผ่นกระดาษซับมันอย่างดีเลยนะจ๊ะ ขอบอก ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงจ้า มาดูผลลัพธ์กันเลยจ้า

ผู้ประชันNO.1 : SPECTRABAN

หนั่งชั่วโมงมีค่ามากเลยจ้า นางมันเยิ้มที่สุด นี้ยังไม่ได้มีเมคอัพนะจ้ะ แต่งหน้าแล้วต้องลุยกลางแจ้ง ไม่รอดแน่นอนจ้า ไม่ค่อยเหมาะเท่าไรถ้าต้องจัดเมคอัพด้วย แคทว่าคุมมันไม่ดีเท่าไร จัดไป 1:5 นะจ๊ะ

ผู้ประชันNO.2 : GARNIER

ด่านทดสอบความมัน ใน 1 ชั่วโมง ทำให้พบว่า Garnier ก็ไม่คุมมันนะจ้ะ แต่ถ้าอยู่ในห้องแอร์ยังพอไหวอยู่นะ ไม่ค่อยเหมาะกับลงเมคอัพหนักๆเท่าไรเหมือนกัน เพราะจะทำให้ยิ่งมันทวีคูณมากกว่าเดิมนะจ๊ะ ยังถือว่าคุมมันไม่ค่อยดีเท่าไร แคทให้คะแนน 2:5 จ้า

ผู้ประชันNO.3 : NIVEA

ด่านทดสอบความมัน เห็นได้ชัดเลยนะ ว่านางเป็นครีมกันแดดคุมมันได้ดีที่สุด นางชนะนะจ้ะเรื่องคุมมัน หายห่วงเลยจ้า ทาได้ทุกวันเมคอัพไม่มีเยิ้ม ทั้งกลางแจ้งและในร่ม กันแดดหน้านีเวียนางเอาอยู่แน่นอนคอนเฟริมจ้ะ 4.5:5 ไปเลยจ้า

ผู้ประชันNO.4 : BIORE

สำหรับด่านทดสอบนี้ ก็ถือว่านางทำได้ดีเหมือนกัน คุมมันได้แต่ยังไม่ดีที่สุด ถ้าจะเน้นกิจกรรมเบาๆ นางเอาอยู่นะจ๊ะ โดยรวมถือว่าโอเคนะจ๊ะ แคทให้คะแนน 3:5

 

ผู้ประชันNO.5 : KA

เมื่อทดสอบความมัน ก็เห็นได้ชัดว่า KA ก็ยังมีความมันซึมออกมาอยู่ คุมมันได้พอๆกับ BIORE เลย กิจกรรมเบาๆ นางเอาอยู่แน่นอนจ้ะ ให้คะแนนสำหรับ KA 3:5 เท่ากับ BIORE เลยจ้า

แคทเชื่อว่า สาวๆหลาย พอจะตัดสินใจได้แล้วนะคะ ว่าเราเหมาะกับผลิตภัณฑ์ตัวไหน แต่ก็อย่าพึ่งรีบร้อนสรุปไปนะ เพราะ แคทยังมีด่านทดสอบ สุดท้ายมารอให้ผู้ประชันได้วัดศักยภาพกันจ้ะ ว่า ใครจะ Win ใครจะวูบ มาดูกันเลยจ้ะ

 

5

 

ทดสอบความเหนอะ

จากการทดสอบความเหนอะ กันแดดหน้า แต่ละตัวก็มีความชัดเจนมาก อุปกรณ์ที่แคทใช้ในการทดสอบมีความเบามาก เปรียบเสมือนกับฝุ่นละออง หรือ สิ่งสกปรก แคทว่า ครีมกันแดดตัวไหน ที่มีความเหนอะหนะมาก มักทำให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรก ติดที่ผิวหน้าและรูขุมขน สาเหตุของการเกิดสิว แถมเมคอัพไหลเยิ้มด้วยนะจ๊ะ

ผู้ประชันNo1. SPECTRABAN

มีความเหนอะหนะมาก เลยทำให้ขนมิ้งค์ ติดที่ผิวหน้ามากที่สุด และตอนที่ลงเมคอัพ ผ่านไปแค่ครึ่งวันเมคอัพมีความมันเยิ้มมากด้วยนะจ๊ะ อาจจะเหมาะกับคนผิวแห้งและหน้าหนาวจริงๆ อากาศร้อนแถมผิวมันหรือผิวผสมแบบนี้ แคทว่าไม่ค่อยเหมาะเท่าไร ที่จะต้องลุยกิจกรรมตลอดทั้งวัน 2:5

ผู้ประชันNo.2 GARNIER

มีความเหนอะหนะน้อยกว่า SPECTRABAN ขนมิ้งก็เลยติดน้อยกว่า ตอนที่ลงเมคอัพไปด้วย พอนานๆเข้าก็เริ่มไหลเหมือนกันนะจ้ะ ถ้าอยู่ในห้องแอร์ก็รอดอยู่จ้ะ แต่ถ้าต้องลุยกิจกรรมกลางแจ้งคงยังเอาไม่อยู่ 3:5

 

ผู้ประชันNo3. NIVEA

จากรูปขนมิ้งค์แถมจะไม่ติดที่ผิวหน้าเลย มีเพียงเล็กน้อยมากๆ หลังจากที่แคทได้ลงเมคอัพแล้วทำกิจกรรมกลางแจ้งตลอดทั้งวัน เมคอัพไม่เยิ้มนะคะ หน้าไม่มันเท่าไหร่ เอาอยู่นะคะ สุดยอดเลยจ้า 5:5

ผู้ประชันNo4. BIORE

ถือว่าทำได้ดีอยู่เลยนะคะ สำหรับการทดสอบด่านนี้ เมื่อเนื้อครีมซึมไปแล้ว มีความเหนอะหนะน้อย ขนมิ้งค์เลยติดเพียงเล็กน้อยจ้า ตอนที่แคทลงเมคอัพ และต้องเจอกิจกรรมกลางแจ้ง มีเยิ้มบางเล็กน้อย นะจ้ะ 4.5:5

ผู้ประชันNo.5 KA

สำหรับผู้ประชันคนสุดท้ายนี้ ก็ยังมีความเหนอะอยู่นะจ๊ะ แต่ไม่มากเท่าไร เวลาแต่งหน้าก็มีเยิ้มบ้างเล็กน้อยอยู่ในระดับปานกลาง ถือว่าพอใช้ได้จ้า 4:5

6

ตารางสรุปคุณสมบัติ แต่ละตัวที่แคทได้ทำการทดสอบด้วยตัวเองนะจ๊ะ สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ แคท ขอให้ นีเวีย ซัน ออยล์ คอนโทรล SPF50 เป็น THE WINNER นะจ๊ะ ด้วยคุณสมบัติพิเศษสุด คือลดและควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศเราเป็นอย่างมาก คือต้องบอกก่อนนะคะ ว่าแคทเป็นผู้หญิงที่ต้องแต่งหน้าทุกๆวันอยู่แล้ว ต้องพบเจอกับแสงแดดบ่อยมากใน 12 ชั่วโมง เลยต้องหากันแดดหน้า ที่ไม่ทำให้เมคอัพของแคทไหลเยิ้มด้วย แถมก็พกพาสะดวกมาก ใช้ได้ทุกวัน พร้อมเผชิญแสงแดด และตอบโจทย์ทุกความต้องการของแคทที่สุด ในตอนนี้เลยก็ว่าได้นะจ๊ะ

ขอบคุณสาวๆ ที่ติดตามอ่านการรีวิวกันแดดหน้าขั้นเทพ ของแคทจนจบนะจ๊ะ หวังอย่างยิ่งว่าการ รีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณสาวๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อกันแดดหน้า เพื่อปกป้องหน้างาม ๆ กันนะจ๊ะ