เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด.ช.พีรพงษ์ ชูประเสริฐ อายุ 11 ปี หรือน้องมิว อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 3 บ้านหูแร่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นเด็กยอดกตัญญูที่ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือแม่และครอบครัว ปัจจุบันต้องออกจากโรงเรียนขณะเรียนอยู่ชั้น ป.5 เพื่อมาช่วยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน และหารายได้เลี้ยงครอบครัว อาศัยอยู่ในบ้านไม้เก่าสภาพผุพัง และแม้จะสร้างบ้านหลังใหม่เป็นบ้านปูนแต่ก็ถูกทิ้งร้าง สร้างไม่เสร็จ มีแต่ฝากับหลังคา

โดยทุกวันนี้น้องมิวจะทำงานรับจ้างทุกอย่าง ไม่ว่าใครจะจ้างไปทำอะไร เริ่มตั้งแต่ช่วยแม่ไปรับจ้างกรีดยางพาราตอนย่ำรุ่ง และยังมีจิตอาสาช่วยงานวัด โดยเฉพาะการเป็นสัปเหร่ออาสา คอยช่วยสัปเหร่อตัวจริงเผาศพ และมีความชำนาญเหมือนกับสัปเหร่อมืออาชีพ โดยเคยเผาศพมาเเล้วกว่า 10 ศพ เเละหากมีเวลาว่าง ก็ไปช่วยพระบิณฑบาต เพื่อนำอาหารมาเเบ่งให้กับครอบครัว

น้องมิว เปิดเผยว่า สิ่งที่ห่วงที่สุดคือสุขภาพของแม่ เพราะป่วยเป็นเบาหวานแต่ก็ต้องออกไปรับจ้างกรีดยาง บางครั้งถึงกับช็อก ทำให้น้องมิวต้องออกจากโรงเรียนมาดูแลแม่

ด้าน นางปรีดา ชูประเสริฐ อายุ 50 ปี แม่ของน้องมิว กล่าวว่า สงสารลูกที่ต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยครอบครัว แต่ลูกไม่เคยบ่น ทุกครั้งที่ออกไปรับจ้างและได้เงินกลับมาก็จะนำเงินมาให้ทุกบาททุกสตางค์ คำพูดที่ได้ยินทุกครั้งคือ “แม่จ๋า ได้เงินมาแล้ว” สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือสุขภาพของน้องมิวเวลาไปเผาศพ เพราะต้องหายใจเอาควันและฝุ่นเข้าไป กลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย เคยห้ามหลายครั้งแต่น้องมิวก็ต้องยอม เพราะเขารักที่จะทำ

นายบำรุง บิณกาญจน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ทุ่งตำเสา กล่าวว่า สำหรับความช่วยเหลือครอบครัวของน้องมิวนั้น นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ ได้ลงมาดูและให้การช่วยเหลือแล้ว รวมทั้งมีหลายหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งเรื่องของการศึกษาซึ่งกำลังดูว่าจะให้เรียน กศน. หรือเข้าไปเรียนในโรงเรียนปกติ และมีผู้ใจบุญพร้อมที่จะส่งเสียจนถึงระดับปริญญาตรี รวมทั้งจะช่วยสร้างบ้านให้เสร็จ

นายบำรุง กล่าวอีกว่า เด็กคนนี้เป็นเด็กดีและน่าสงสารมาก ด้อยโอกาสเพราะครอบครัวยากจน หากผู้ใจบุญหรือหน่วยงานใดที่ต้องการช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อผ่านตนได้ที่หมายเลข 086-9641768 หรือโอนเงินเข้าบัญชี ธกส.สาขาหาดใหญ่ เลขที่บัญชี 020085437854  ชื่อบัญชี ด.ช.พีรพงศ์ ชูประเสริฐ และนางปรีดา ชูประเสริฐ

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online