เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

1. ทาครีมบำรุง

1-7

หลายคนกลัวว่าถ้าทาครีมบำรุงแล้วจะทำให้หน้ามันเยิ้ม เครื่องสำอางไหลย้อย แต่ที่ถูกต้องคือควรบำรุงผิวอย่าให้แห้งหรือขาดน้ำค่ะ ถ้ากลัวว่าจะหน้าเยิ้มจริงๆ แนะนำให้ทาครีมบำรุงหนักๆ ตั้งแต่ก่อนเข้านอน พอตื่นเช้ามาจะได้หน้าเด้งๆ นุ่มๆ แต่งหน้าติดผิวมากขึ้นแล้ว ที่สำคัญต้องทากันแดดด้วยนะคะ

2. สเปรย์น้ำแร่

2-7

ก่อนแต่งหน้าลองมาเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสักนิด ไม่งั้นเดี๋ยวจะแต่งหน้าไม่ติดเท่าที่ควร ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปบางๆ ไม่ต้องแฉะนะจ๊ะ ไม่ใช่สงกรานต์! จากนั้นก็เอากระดาษทิชชู่ซับๆ ออก แล้วค่อยเริ่มลงไพรเมอร์เพื่อเตรียมผิวได้เลย

3. ลงบางๆ แล้วค่อยเพิ่มเลเยอร์

3-7

เตรียมผิวด้วยไพรเมอร์แล้ว ก็ถึงเวลาของการลงรองพื้น วิธีที่ดีที่สุดคือเริ่มจากการลงเลเยอร์บางๆ ให้ทั่วหน้าก่อน ใครถนัดใช้แปรง ใช้มือ หรือฟองน้ำ ก็ตามสะดวกด้วยค่ะ จากนั้นรอให้เลเยอร์แรกเริ่มเซ็ตตัว ถึงค่อยลงเลเยอร์ต่อไป แต่ถ้าลงทับกันซ้ำๆ แบบไม่รอให้แห้ง ความเละเทะจะบังเกิด

4. กดด้วยฟองน้ำให้กลืนกับผิว

4-6

เมื่อลงรองพื้นให้เนียนตามต้องการแล้ว ก็จัดการเอาฟองน้ำฉีดพรมด้วยน้ำแร่ แล้วกดทับลงไปบนรองพื้นเพื่อให้เนียนกลืนไปกับผิว จะได้แน่นและติดทนได้ทั้งวัน จากนั้นก็เซ็ตด้วยแป้งคุมมันบางๆ ให้รองพื้นไม่ไหลก็พอค่ะ

5. ปิดท้ายด้วยสเปรย์ล็อคเมคอัพ

5-6

สุดท้ายหลังจากแต่งตา เขียนคิ้ว และแต่งหน้าทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อย ก็เอา Setting Spray สำหรับล็อคเมคอัพ ฉีดเบาๆ ทั่วหน้าอีกที เบาๆ และห่างๆ ย้ำนะคะ! พอให้มีละอองน้ำเล็กๆ เพื่อความชุ่มชื้น จากนั้นก็ซับออกด้วยกระดาษทิชชู เป็นอันจบ!

ที่มา ladyissue