เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แน่นอนว่าทองคำเป็นสิ่งที่มีมูลค่าสูง แล้วยิ่งถ้าเป็นสัตว์ที่มีสีทองดุจดั่งทองคำด้วยละกัน แน่นอนว่าต้องได้รับความสนใจอย่างมาก

มีการรายงานว่าพบปลาสีทองที่มีลักษณะเหมือนทองคำแท้ ๆ ในน่านน้ำของไต้หวัน หลังจากจับได้ปลาสีทองตัวนี้ได้ถูกนำไปจัดแสดงเป็นนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ผิวของมันแตกต่างไปจากปลาสีทองตัวอื่น ๆ เพราะมันค่อนข้างเหมือนทองคำจริง ๆ มากกว่า นักวิทยาศาสตร์บอกว่าลักษณะของปลาสีทองตัวนี้ เหมือนว่าร่างกายของมันจะมีชิ้นส่วนของ “ทองคำบริสุทธิ์ 24K” ผสมอยู่

มีข้อสันนิฐานกันว่าเจ้าปลาตัวนี้อาจเกิดจากฝีมือของมนุษย์ แต่ชายคนนี้บอกว่าเขาไม่ได้เป็นผู้สร้าง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าคนเลี้ยงจะมีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตปลาสีทองที่เหลือเชื่อนี้ เพราะชิ้นส่วนต่าง ๆ ของปลาไม่สามารถมีส่วนผสมเป็นทองคำบริสุทธิ์ 24K มาได้แต่กำเนิด นอกเสียจากมนุษย์จะเป็นคนผลิตขึ้นเพียงเพื่อต้องการเพิ่มมูลค่าของปลาตัวหนึ่งเท่านั้น

ซึ่งในโลกของเราไม่เคยมีการค้นพบว่าในร่างกายของมันมีส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์อยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ที่มีสีทอง และสัตว์เหล่านี้มีมูลค่าสูงด้วยตัวของมันเอง โดยไม่ต้องพึ่งกระบวนการผลิตแปลก ๆ ของมนุษย์อีกด้วย ยกอย่างเช่น “Chrysinaresplendens”

และสัตว์ที่มีสีทองอีกหนึ่งชนิดสีสวยงาม แต่ความสวยงามของมันกลับเต็มเปี่ยมไปด้วยอันตราย นั่นคือ “กบลูกศรสีทอง” (Phyllobates terribilis)

ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังที่เป็นพิษมากที่สุดในโลก มันสามารถให้พิษได้ 2 มิลลิกรัมและพิษเพียง 0.2 มิลลิกรัม เมื่อเข้าสู่กระแสเลือดเป็นปริมาณมากพอก็สามารถทำให้มนุษย์ตายได้