เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความสนุกกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง Tokyo Tarareba Girls เป็นซีรีส์ดัดแปลงมาจากการ์ตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งอาจเปรียบได้ว่าเป็น ‘Sex and the City’ ในเวอร์ชั่นของญี่ปุ่นก็ว่าได้ ซีรีส์เรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยความสดใส ความเกรียน และความตลก นำแสดงโดยสามดาราสาวที่มาแรงที่สุดในซีซั่นนี้อย่าง: ยูริโกะ โยชิตากะ (Yuriko Yoshitaka), ยูโกะ โอชิม่า(Yuko Oshima) และ นานะ เออิกุระ (Nana Eikura)

หากต้องกล่าวประโยคที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก” สักล้านครั้งก็คงไม่พอ เมื่อเธอได้ตกหลุมรักใครสักคน! Tokyo Tarareba Girls  คือเรื่องราวของ คามาตะ รินโกะ (Kamata Rinko) นักเขียนบทละครสาวโสดสู้ชีวิตผู้อยู่ในวัยสามสิบ แต่เธอ, คาโอริ และ โคยูกิ เหล่าเพื่อนซี้ของเธอก็ยังคงหวังว่าวันหนึ่งพวกเธอจะได้พบกับใครสักคนหนึ่งที่เกิดมาเพื่อเธอ พวกเธอทั้งสามมักจะไปนั่งดื่มด้วยกันเพื่อปลอบใจกันและกัน และคิดกันเล่นๆว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก” พวกเธอได้เจอกับชายในฝัน โดยวันหนึ่งรินโกะ (Rinko) ได้ตัดสินใจว่าจะออกตามหาชายในฝัน และจะต้องได้แต่งงานภายในปี 2020 ก่อนที่จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงโตเกียว เธอจะสามารถทำตามเป้าหมายของเธอได้สำเร็จหรือไม่?
สามารถติดตามชมซีรีย์เรื่อง Tokyo Tarareba Girls ได้ทางช่อง GEM (ทรูวิชั่นส์ช่อง 244) แต่ก่อนอื่นไปคุยกับสาวๆนักแสดงในเรื่องกันแบบเอ้กซ์คลูซีฟก่อนดีกว่า

พวกคุณต้องการสื่ออะไรถึงผู้ชมจากซีรีส์เรื่องนี้?

โยชิตากะ: เพราะซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังซึ่งดิฉันเคยได้อ่านมาก่อน และดิฉันก็พบว่าเรื่องนี้มีทั้งความตลก และความลึกซึ้งกินใจในเวลาเดียวกัน สำหรับในเวอร์ชั่นละครนี้ ฉันต้องการจะสื่อความรู้สึกออกมาให้กินใจผู้ชมมากที่สุด

โอชิม่า: การ์ตูนเรื่องนี้เป็นกระบอกเสียงของสาวๆวัย30 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ตรงกับชีวิตจริงของใครหลายๆคนในวัยนี้ ดิฉันต้องการให้บทบาทที่ดิฉันได้รับเป็นตัวแทนสำหรับผู้หญิงในวัยนี้ เพื่อที่จะให้กำลังใจให้กับพวกเธอไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ตาม พวกเธอสามารถเลือกที่จะทำให้ชีวิตของพวกเธอนั้นมีความสุขได้

เออิกุระ: ดิฉันต้องการสื่อให้เห็นถึงชีวิตของผู้หญิงที่มีงานยุ่งเสมอ และมักจะใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย โดยสามารถเป็นคนที่น่ารัก และตลกได้ในเวลาเดียวกัน ฉันอยากที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการทำงานหนักในชีวิตในแต่ละวัน

พวกคุณคิดว่าหากเปรียบตัวละครของคุณกับสีนั้น ตัวละครของคุณเป็นสีอะไร?

เออิกุระ: ฉันว่าบทของคาโอรินั้นเปรียบได้เหมือนสีชมพูอ่อน

โยชิตากะ: แล้วโคยูกิหล่ะ?

โอชิม่า: ฉันว่าสีรากผักนะ แบบสีเอิร์ทโทน

โยชิตากะ: และรินโกะหล่ะ?

โอชิม่า: หลายสีเลยหล่ะ (หัวเราะ)

โยชิตากะ: จริงนะ เพราะว่าเธอค่อนข้างมีแรงบันดาลใจสูงในหลายเรื่อง

โอชิม่า: และเธอก็เจ๋งด้วยนะ

เออิกุระ: แลดูเหมือนว่าสีชมพูจะเป็นสีหลักของทุกคนนะ

โยชิตากะ ทำไมคุณถึงเลือกรับเล่นละครเรื่องนี้?

“ในที่สุดฉันก็ได้เล่นบทเป็นสาววัย30 แล้วเย้! นี่เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้โอกาสมารับบทเป็นผู้หญิงที่ต้องมี ‘จิตวิญญานนักสู้’ อย่างคนเนแม่ หรือผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว ดิฉันว่าละครเรื่องนี้เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับดิฉันที่จะทำให้ดิฉันได้รับข้อเสนอให้เล่นบทบาทที่ท้าทายอย่างอื่นอีกหลังจากเรื่องนี้ คาแรคเตอร์ในเรื่อง จะเป็นตัวแทนที่สื่อว่าชีวิตของผู้หญิงในวัย 30 นั้นเป็นอย่างไร มันเป็นช่วงชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ไม่รู้ว่าควรจะเลือกอะไรให้กับชีวิตดี และไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเลือกให้กับชีวิตนั้นจะอยู่กับเราไปอีกนานเท่าไหร่ ฉันหวังว่าฉันได้แสดง ‘พลังแห่งความหลงไหลอย่างแรงกล้า’ ในการแสดงของฉัน เพราะตัวละครที่ฉันเล่นนั้นเธอเป็นคนที่ถ้าได้ชอบอะไรแล้วเธอจะมีความหลงไหลในสิ่งที่เธอชอบแบบสุดขั้ว! (หัวเราะ)

เออิกุระ คุณรู้สึกอย่างไรกับตัวละครที่คุณเล่น?

“ตัวละครที่ชื่อว่า คาโอริ  ที่ดิฉันรับเล่นนั้น เธอมักจะอิจฉาคนอื่นอยู่เสมอ เธอมักจะเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น และพยายามที่จะหาข้อผิดพลาดของตัวเธอเอง ซึ่งมันก็คงไม่ได้แย่อะไรถ้าหากเธอจะมองโลกในแง่ดีให้มากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็มีโมเม้นท์น่ารักๆ เธอชอบของน่ารักๆ เธอเป็นคนที่มีบุคคลิกที่น่ารักที่ฉันเองยังอิจฉาเลย เธอยังคงมีความเป็นน้องคนเล็กสูง เธอมักจะพูดอะไรออกมาแบบไม่คิด ฉันรู้สึกชอบและสนุกมากในการเล่นบทบาทของสาวผู้มีอิสระทางความคิด และการใช้ชีวิตอย่างเธอ”

โอชิม่า คุณคิดอย่างไรกับบทบาทของโคยูกิ?

“เธอเจ๋งดีนะ เธอเป็นคนที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง และมีความยุติธรรมในทุกๆเรื่อง และดูเหมือนว่าเธอจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดในกลุ่ม แต่จริงๆแล้วเธอก็ยังมีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ในตัว”

พวกคุณเคยนัดเจอกันเฉพาะบรรดาเพื่อนสาวมั้ย แล้วพวกคุณมักจะพูดคุยเรื่องอะไรกันในกลุ่มเพื่อนๆวัยเดียวกัน?

โยชิตากะ: ฉันสนิทกับฮารุนะ คอนโดะ จากเรื่อง ฮาริเซนบอน และคานนะ โมริ เวลาเราเจอกันเรามักจะเม้าท์กันยาวไปเลย บางครั้งก็มีบ้างนะที่เราคุนกันเรื่องงาน

โอชิม่า: สำหรับฉันแล้ว ถึงไม่ต้องบอกว่า “มารวมตัวนัดเฉพาะเพื่อนสาวกัน” เพราะมันเป็นเรื่องปกติที่เพื่อนสนิทของฉันประมาณหกคนมักจะรวมตัวกันเพื่อพูดคุยกันเรื่องรายการทีวี และซีรีย์ต่างประเทศ ไม่ต่างจากผู้หญิงทั่วไปในวัยเดียวกันกับพวกเราหรอก

การที่พวกคุณอายุเท่าๆกันเนี่ย ทำให้การทำงานด้านการแสดงนั้นง่ายขึ้นมั้ย?

โยชิตากะ: ฉันว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้นนะ ลองดูในตอนแรกสิว่าฉันพยายามมากแค่ไหน

โอชิม่า: จริงๆแล้วในการ์ตูน ตอนที่ตัวละครของฉันอยู่กับเพื่อนๆผู้หญิง เค้ามักจะพูดอะไรหลายๆอย่างที่เค้าจะไม่พูดเวลาอยู่ต่อหน้าผู้ชาย มันสนุกมากเลยที่ได้เห็นพวกเราถ่ายทอดบทบาทและแสดงร่วมกันได้อย่างลงด้วย ส่วนที่เหลือนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้กำกับแล้วหล่ะค่ะ

เออิกุระ: หากว่าคุณใช้เวลากับคนกลุ่มเดิมเป็นเวลานานๆ คุณมักจะจับจุดของแต่ละคนได้ และสามารถคิดคำพูดใหม่ที่มารุกละรับได้เป็นอย่างดีว่ามั้ยหล่ะ?

โอชิม่า: จริงๆ

โยชิตากะ: ถูกต้องที่สุด!

เนื่องจากซีรีย์เรื่องนี้จะได้ออกอากาศไปทั่วเอเชียในสัปดาห์เดียวกับที่ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น คุณมีอะไรจะฝากบอกถึงแฟนๆในเอเชียบ้างมั้ย?

โอชิม่า: ฉันมีความสุขมากเลยนะที่ได้มีโอกาศมาถ่ายทำที่โอโมะเตซานโดะ ในโอยาม่า กรุงโตเกียว เพราะแค่ฉากที่ฉันได้มารับบทเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารญี่ปุ่นหลังถนนฮารุจุกุ นี่ก็ทำให้ฉันตื่นเต้นแบบสุดๆแล้ว ประกอบกับการที่คาโอริที่ได้มีร้านทำเล็บของตัวเองแถวๆเดียวกัน และรินโกะทำงานเป็นนักเขียนบทในโตเกียว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของสาวในกรุงโตเกียวที่มีอาชีพที่แตกต่างกัน มันเป็นอะไรที่ดีมากที่ผู้ชมจะได้เห็นถึงการใช้ชีวิต และเป้าหมายในชีวิตของสาวๆในกรุงโตเกียว

เออิกุระ: ฉันว่าจุดเด่นของซีรีย์เรื่องนี้คือการที่ได้แสดงให้เห็นถึงชีวิตของสามสาวที่ได้ทำงานกันอย่างหนักท่ามกลางความวุ่นวายในกรุงโตเกียว

โยชิตากะ: กรุงโตเกียวเป็นสถานที่ๆรวมหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะเพิ่งมาถึงโตเกียววันนี้เอง แต่บางคนอาจจะต้องเดินทางออกจากรุงโตเกียววันนี้ หรือแม้กระทั่งบางคนเพิ่งพบเนื้อคู่ในวันนี้ ส่วนบางคนก็เพิ่งจะบอกเลิกกัน บางคนเพิ่งได้งานใหม่ แต่ในขณะที่บางคนเพิ่งจะตกงาน…มันเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความเป็นจริงหลายประการที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์ สำหรับฉันแล้วซีรีย์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งของเรื่องราวทั้วหมดที่เกิดขึ้นในโตเกียวในแต่ละวัน

อย่าลืมติดตามชมความสนุกของทั้ง 3 สาวกันได้ใน  Tokyo Tarareba Girls ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 21 มกราคม 2017 ทุกวันเสาร์เวลา 18.30 น. ทางช่อง GEM (ทรูวิชั่นส์ช่อง 244)

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online