เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิ่งที่ทำให้หลายๆคนมีความสุข ก็คงเป็นการกินอาหารทะเลที่สดใหม่พร้อมกับชมทิวทัศน์ริมทะเล แต่อย่างไรก็ตามหนังสือพิมพ์ Sydney Today รายงานว่า อาหารทะเลในออสเตรเลียต้องถูกจัดการอย่างอ่อนโยน หากว่าโหดร้ายเกินไป ก็จะถูกนับเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย  เห็นได้จากกรณีที่ชายคนหนึ่งในร้านอาหารทะเล ที่ตลาดปลาในนครซิดนีย์ ซึ่งโดนความผิดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจากฆ่ากุ้งล็อบสเตอร์ หนังสือพิมพ์ News Corp Australia รายงานว่า ศาลท้องถิ่นกลาง Downing Centre ได้ตัดสินให้ปรับเงินร้านอาหารทะเล Nicholas Seafood เป็นจำนวน 1,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 40,500 บาท) เพราะมีพนักงานคนหนึ่งฆ่ากุ้งล็อบสเตอร์

ร้าน Nicholas Seafood เป็นร้านอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในตลาดปลาของนครซิดนีย์ แต่ก็เพราะความโด่งดังของมัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปพนักงานที่กำลังจัดการกับกุ้งล็อบสเตอร์อย่างโหดร้ายอยู่

ภายในคลิปวิดีโอแสดงเหตุการณ์ที่พนักงานชายคนหนึ่งของร้านกำลังหยิบกุ้งล็อบสเตอร์มาวางไว้บนเขียง ซึ่งกุ้งล็อบสเตอร์ก็ดิ้นไม่หยุด พยายามจะหนีออกจากเขียงให้ได้ แต่ก็ไม่ได้รับความเมตตา ชายคนนั้นกลับจับตัวกุ้งล็อบสเตอร์ไว้อย่างแน่น จากนั้นก็ยกมีดมาตัดหางกุ้งล็อบสเตอร์อย่างรุนแรง สิ่งที่สะเทือนใจคนดูก็คือ หลังจากกุ้งล็อยสเตอร์ตัวนั้นถูกตัดหางแล้วก็ยังดิ้นอย่างเจ็บปวดต่อไป ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากุ้งล็อบสเตอร์ตัวนั้นยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นไม่กี่วินาทีก็จึงใช้เลื่อยไฟฟ้าจัดการตัดส่วนหัวของมันออก หลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เมื่อปี 1997 ออสเตรเลียได้สั่งห้ามไม่ให้ทารุณกรรมสัตว์พวกกุ้งกั้งปู ตั้งแต่นั้นมา สัตว์พวกนี้จึงต้องถูกฉีดยาหรือหาวิธีการอื่นให้ตาย เพื่อไม่ให้สัตว์เหล่านี้ได้รับความเจ็บปวดนั่นเอง

Cr.  http://news.tlcthai.com

TV Pool Online